Thống đốc Nguyễn Thị Hồng và Thống đốc Bounleua Sinxayvoravong đối thoại với các ngân hàng thương mại Việt Nam đang hoạt động tại Lào

T.H| 31/08/2022 10:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong khuôn khổ Hội nghị Song phương giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, ngày 29/8/2022 tại tỉnh Quảng Bình, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng và Thống đốc Ngân hàng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Bounleua Sinxayvoravong cũng đồng chủ trì Phiên đối thoại với các ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam đang hoạt động tại Lào.

Thống đốc ngân hàng trung ương hai nước đồng chủ trì phiên đối thoại

Tham gia phiên đối thoại có đại diện lãnh đạo của 6 NHTM Việt Nam đang hoạt động tại Lào gồm: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank), Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB).

Tại buổi họp, đại diện Lãnh đạo của các NHTM Việt Nam đã báo cáo kết quả hoạt động của ngân hàng thời gian qua, đồng thời cũng đề xuất một số kiến nghị với hai Thống đốc, như việc cho phép mở rộng mạng lưới hoạt động, hoàn thiện hành lang pháp lý cho các hoạt động nghiệp vụ của NHTM, có biện pháp khuyến khích sử dụng đồng nội tệ, nghiên cứu triển khai kết nối hệ thống thanh toán theo thời gian thực giữa Lào và Việt Nam nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động thanh toán và giao thương giữa hai quốc gia...

Thống đốc NHCHDCND Lào Bounleua Sinxayvoravong đánh giá cao hoạt động của các NHTM Việt Nam tại Lào thời gian qua, bất chấp những khó khăn bất lợi do ảnh hưởng của COVID-19, góp phần đáng kể vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước Lào.

Đồng thời, Thống đốc Bounleua Sinxayvoravong đã phản hồi và ghi nhận các kiến nghị của các NHTM của Việt Nam trên tinh thần sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các ngân hàng thương mại hoạt động tại Lào có khuôn khổ pháp lý phù hợp.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khẳng định, các NHTM Việt Nam cam kết đầu tư lâu dài, tuân thủ luật pháp, vì sự phát triển bền vững của quan hệ hai nước cũng như hai hệ thống ngân hàng. Nhân dịp này, thay mặt Ban Lãnh đạo NHNN Việt Nam, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng bày tỏ cảm ơn và mong NHCHDCND Lào tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ các NHTM Việt Nam trong quá trình hoạt động tại Lào, đồng thời cũng chỉ đạo các ngân hàng này cần tiếp tục khẳng định vị thế tại Lào, đóng góp phát triển kinh tế Lào cũng như có những đóng góp tích cực vào hoạt động an sinh, xã hội và góp phần phát triển mối quan hệ truyền thống hữu nghị đặc biệt giữa 2 nước Việt Nam và Lào.

Hai bên cam kết thúc đẩy, tạo điều kiện thuận lợi cho các NHTM hai nước thiết lập quan hệ hợp tác, hiện diện thương mại và đầu tư ở hai nước, nhằm thúc đẩy phát triển hệ thống ngân hàng và phục vụ tốt hơn nữa hoạt động đầu tư, thương mại và kinh doanh giữa các doanh nghiệp và nhà đầu tư của cả hai nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng và Thống đốc Bounleua Sinxayvoravong đối thoại với các ngân hàng thương mại Việt Nam đang hoạt động tại Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO