Hoạt động ngân hàng

Tổ chức gian hàng triển lãm tại SIBOS 2024

Cục QLDTNH 22/10/2024 - 08:51

Từ ngày 21 - 24/10, tại Bắc Kinh, Trung Quốc, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối Nhà nước (Cục QLDTNH) – Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) với tư cách chủ tịch VIETSWIFT đã phối hợp với 4 ngân hàng thương mại là VietinBank, Vietcombank, BIDV, MSB tổ chức gian hàng triển lãm chung tại Hội nghị Sibos năm 2024.

web.jpg
Gian hàng triển lãm của các Ngân hàng Việt Nam tại Sibos 2024

Sibos - Hội nghị thường niên về ngân hàng tài chính do Hiệp hội viễn thông tài chính liên ngân hàng toàn cầu (SWIFT) tổ chức. Sibos 2024 được tổ chức tại China National Convention Centre - Trung tâm Hội nghị quốc gia Trung Quốc, với sự tham gia của hơn 10.000 đại biểu là các nhà lãnh đạo, các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia đến từ ngân hàng trung ương, ngân hàng thương mại, các tổ chức cung ứng dịch vụ tài chính và hạ tầng thị trường trên toàn thế giới. Sibos năm nay quy tụ hơn 125 gian hàng triển lãm từ khắp nơi trên thế giới, với chủ đề “Kết nối tương lai tài chính”.

Hội nghị không chỉ là nơi gặp gỡ của các định chế tài chính lớn mà còn là sân chơi cho các tập đoàn đa quốc gia, công ty công nghệ thông tin, tư vấn và thanh toán. Đây là cơ hội quý giá để quảng bá hoạt động kinh doanh, tìm kiếm cơ hội hợp tác và cập nhật những chuẩn mực quốc tế cùng công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực thanh toán, chứng khoán, quản lý quỹ và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại.

Tham dự Sibos 2024, Cục QLDTNH đã làm đầu mối, phối hợp với 4 ngân hàng thương mại là VietinBank, Vietcombank, BIDV, MSB tổ chức 1 gian hàng triển lãm chung, lấy tên là “STATE BANK OF VIETNAM”, cùng với đó là slogan: “Green Credit - Green Growth - 'Net-Zero' Emissions Target by 2050”.

Gian hàng triển lãm vừa thể hiện sức mạnh đoàn kết và tiềm năng phát triển của ngành ngân hàng Việt Nam, vừa là cơ hội để các ngân hàng Việt Nam quảng bá hình ảnh, dịch vụ cũng như tìm kiếm thêm nhiều đối tác cho hoạt động kinh doanh của mình. Đây là lần thứ 3 các ngân hàng Việt Nam tổ chức gian hàng triển lãm tại Sibos (lần đầu tiên tại Sibos 2009 ở Hồng Kông với sự tham gia của 3 ngân hàng là Agribank, VietinBank và Eximbank, lần thứ 2 tại Sibos 2015 ở Singapore với sự tham gia của 6 ngân hàng là VietinBank, Vietcombank, BIDV, Eximbank, SHB và PVcombank).

image
Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Sibos 2024

Trong khuôn khổ Hội nghị, đoàn đại biểu Việt Nam đã tích cực tham gia các hội thảo chuyên đề với những chủ đề nóng hổi và cấp thiết của ngành như công nghệ mới, cơ sở hạ tầng thị trường, quy định về tuân thủ, đổi mới sáng tạo, tiêu chuẩn quốc tế, quản lý đầu tư. Những buổi thảo luận sâu sắc với sự tham gia của các chuyên gia, giáo sư, tiến sĩ hàng đầu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng đã mở ra nhiều cơ hội học hỏi và cập nhật xu hướng mới nhất cho các đại biểu Việt Nam.

Đặc biệt, đoàn đại biểu NHNN đã có những cuộc gặp gỡ song phương quan trọng với đại diện của các ngân hàng trung ương, ngân hàng thương mại và tổ chức cung ứng dịch vụ tài chính quốc tế. Những cuộc gặp này không chỉ giúp củng cố mối quan hệ hiện có mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

image
Họp với đối tác tại Sibos 2024

Sự tham gia tích cực và hiệu quả của Việt Nam tại Sibos 2024 đã một lần nữa khẳng định vị thế và tiềm năng phát triển của ngành tài chính - ngân hàng Việt Nam trên trường quốc tế, cho thấy các ngân hàng Việt Nam đang từng bước hội nhập sâu rộng vào hệ thống tài chính toàn cầu, hứa hẹn sẽ có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế của đất nước. Sibos 2024 không chỉ là một sự kiện, mà còn là một minh chứng cho sự trưởng thành và tầm nhìn chiến lược của ngành tài chính - ngân hàng Việt Nam trong kỷ nguyên số.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức gian hàng triển lãm tại SIBOS 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO