Tin Hiệp hội Ngân hàng

Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng ASEAN đến thăm Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

P.V 18/08/2023 16:01

Trong khuôn khổ chuyên thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều ngày 18/8, ông Paul Gwee, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng ASEAN đã đến thăm Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

Đón tiếp Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng ASEAN tại trụ sở Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam có: Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thứ ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cùng lãnh đạo các ban, đơn vị và cán bộ trong Cơ quan thường trực Hiệp hội Ngân hàng.

ae9i5485.jpg
Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng ASEAN đến thăm Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Chào mừng và cảm ơn ông Paul Gwee đến thăm Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng đã chia sẻ và giới thiệu mô hình tổ chức và những kết quả đạt được trên các mặt hoạt động của Hiệp hội Ngân hàng.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cho biết, mục đích và tôn chỉ của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam là: Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên; làm cầu nối giữa các hội viên với các cơ quan nhà nước, nhằm ổn định và phát triển an toàn, hiệu quả hệ thống các tổ chức tín dụng hoạt động tại Việt Nam, góp phần thực thi chính sách tiền tệ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

af2i6966.jpg
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng chia sẻ về các hoạt động của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Đến nay, các hoạt động của Hiệp hội đều phát huy hiệu quả. Các ý kiến góp ý và phản biện chính sách của Hiệp hội được Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành, lắng nghe và tiếp thu.

Công tác truyền thông của Hiệp hội có sự đổi mới. Đặc biệt, Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) có nhiều đổi mới trong hoạt động, góp phần truyền thông lan tỏa các cơ chế chính sách của Ngân hàng Nhà nước, các hoạt động của Hiệp hội, của ngành Ngân hàng tới các tổ chức hội viên và toàn xã hội. Bên cạnh đó, Website của Hiệp hội cũng đăng tải và thể hiện được các hoạt động của các tổ chức hội viên.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cũng bày tỏ lời cảm ơn tới ông Paul và Hiệp hội Ngân hàng ASEAN trong việc hỗ trợ tổ chức Hội thảo về Quản lý rủi ro trong ngân hàng và Hội thảo Giới thiệu dự án Mojaloop vào 2 ngày 17-18/8. Đồng thời cho biết, nội dung hai hội thảo này rất hữu ích với hoạt động của các tổ chức tín dụng tại Việt Nam nên được các tổ chức hội viên quan tâm và đánh giá cao.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cũng đề nghị ông Paul Gwee với tư cách là Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng ASEAN thường xuyên có những liên hệ với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, cũng như thường xuyên phối hợp, hỗ trợ tổ chức các tọa đàm, hội thảo có nhiều ý nghĩa thiết thực với các nội dung liên quan đến: Rủi ro thanh toán, rủi ro hoạt động, rủi ro rửa tiền, chuyển đổi số… Đồng thời đề nghị, ông Paul Gwee nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm quốc tế và có những chia sẻ với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, để Hiệp hội nghiên cứu góp ý kiến trong quá trình hoàn thiện Luật Các TCTD (sửa đổi).

af2i6996.jpg
Ông Paul Gwee gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến từ Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng và các ban, đơn vị trong Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Sau khi lắng nghe những chia sẻ, ông Paul Gwee gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng và các ban, đơn vị trong Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã đón tiếp nồng hậu và hỗ trợ nhiệt tình cho sự thành công của hai hội thảo nói trên. Ông Paul Gwee cũng hứa sẽ hỗ trợ hết mình cho các hoạt động của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam liên quan đến việc tổ chức tọa đàm, hội thảo, các khóa đào tạo…

af2i7112.jpg
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng trao tặng quà lưu niệm cho ông Paul Gwee, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng ASEAN
ae9i5506.jpg
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng và ông Paul Gwee, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng ASEAN, chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo các ban, đơn vị và  cán bộ trong Cơ quan thường trực Hiệp hội Ngân hàng
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng ASEAN đến thăm Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO