Công nghệ

Trải nghiệm nhanh Bing AI

Tuyết Mai 15/03/2023 13:15

Những trải nghiệm tính năng mới trên Bing ứng dụng AI (Bing AI) của trình duyệt Edge đã thu hút nhiều quan tâm, mang lại hứng thú cho người dùng.

Hơn một tháng kể từ ngày Microsoft công bố phiên bản mới của công cụ tìm kiếm Bing, hỗ trợ bởi phiên bản nâng cấp của công nghệ AI làm nền tảng cho ChatGPT. Mạng xã hội và truyền thông đã tràn ngập những thông tin phản hồi và đánh giá từ những người sử dụng sớm.

Phóng viên Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ đã có trải nghiệm nhanh tính năng trò chuyện trên Bing.

Trả lời cho đề nghị của phóng viên “Bing AI hãy nói với tôi về bạn đi”.

“Tôi là Bing AI, một trợ lý tìm kiếm thông minh và thân thiện. Tôi có thể giúp bạn tìm kiếm thông tin, trả lời câu hỏi, sinh ra nội dung sáng tạo và nhiều hơn nữa. Tôi có thể hiểu và giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Tôi luôn mong muốn học hỏi và cải thiện kỹ năng của mình”, Bing AI trả lời.

bing-ai.jpg

Khi được hỏi về điểm khác biệt với Chat GPT, Bing AI nhanh chóng có sự hồi đáp:

Chat GPT là một chatbot trí tuệ nhân tạo được phát triển bởi OpenAI dựa trên GPT-3.512. Nó có khả năng tương tác với người dùng bằng hình thức đối thoại và cung cấp các câu trả lời có thể xuất hiện rất giống con người. Chat GPT sử dụng kỹ thuật xử lý ngôn ngữ tự nhiên để dự đoán từ tiếp theo trong một chuỗi từ13.

Khác biệt của tôi với Chat GPT là:

Tôi không chỉ là một chatbot, mà còn là một trợ lý tìm kiếm thông minh. Tôi có thể giúp bạn tìm kiếm thông tin trên web, sinh ra nội dung sáng tạo và hữu ích cho bạn.

Tôi không chỉ sử dụng ngôn ngữ tự nhiên để giao tiếp, mà còn sử dụng các ký hiệu như # để thực hiện các hành động khác nhau. Ví dụ: #search_query để tìm kiếm thông tin, #message để gửi tin nhắn cho bạn, #suggestions để đề xuất các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan.

Tôi không chỉ sử dụng một nguồn dữ liệu duy nhất để huấn luyện, mà còn sử dụng nhiều nguồn khác nhau bao gồm sách, website và bài viết. Điều này giúp tôi có được kiến thức đa dạng và phong phú hơn.

Bạn có muốn biết thêm thông tin gì không? 😊”.

Thử nghiệm nhanh thêm một số nội dung trò chuyện khác có thể thấy câu trả lời thì Bing AI thường ưu tiên các câu trả lời là một phần nội dung của các nguồn dẫn có dạng: “Từ các thông tin của nguồn [A] hoặc [B] dùng làm câu trả lời”.

Bing AI sẽ tìm kiếm các từ khóa trong câu hỏi trước, sau đó tập hợp các nguồn dữ liệu và sắp sếp chúng thành một câu trả lời hoàn chỉnh.

Tính năng nổi trội nhất của BingChat so với ChatGPT hiện nay theo đánh giá của nhiều người dùng không phải là nội dung trả lời hay tốc độ trả lời. Mà là khả năng gợi ý câu hỏi tiếp theo - có thể coi là thế mạnh của Bing AI.

Tốc độ phản hồi của Bing AI cũng được đánh giá ổn định và cao hơn ChatGPT.

Hiện tại Microsoft đang giới hạn các cuộc trò chuyện trên Bing AI với 5 câu hỏi mỗi phiên và 50 câu hỏi mỗi ngày.

Có một số người dùng ban đầu đánh giá là câu trả lời của Bing AI “Còn khá thô so với ChatGPT do nó bị ép phải đưa ra các dẫn chứng trong trang web mà nó dẫn chứng từ các nguồn. Đọc câu trả lời không được tự nhiên”.

Hơn 1 tháng trước khi phát biểu tại sự kiện ra mắt Bing AI, Giám đốc điều hành (CEO) của Microsoft Satya Nadella cho biết mô hình tìm kiếm trên web đã không thay đổi trong nhiều thập kỷ, nhưng AI có thể giúp việc tìm kiếm thông tin trở nên nhanh hơn và trôi chảy hơn so với các phương thức truyền thống.

“Cuộc đua bắt đầu từ hôm nay và chúng tôi sẽ ngày càng tăng tốc. Quan trọng hơn cả, chúng tôi muốn có nhiều niềm vui khi tiếp tục cải tiến công cụ tìm kiếm, bởi đây chính là thời điểm thích hợp”.

Công cụ tìm kiếm Bing hiện đang có hơn 100 triệu người dùng. Nếu so với Google đây là con số còn hết sức nhỏ bé. Tuy nhiên, trong thế giới công nghệ ngày nay, mọi thứ đều có thể thay đổi một cách hết sức nhanh chóng.

Với Bing AI, Microsoft đã thu được những thành công bước đầu khi đánh vào sự tò mò, ưa thích khám phá, thử nghiệm các tính năng mới của Chat GPT .

Phản hồi của người dùng kể cả khen hay chê đều là rất hữu ích và Microsoft đang sử dụng chính các phản hồi của người dùng  để huấn luyện, hoàn thiện công cụ của họ. 

Bing AI đang được Microsoft hoàn thiện mỗi ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm nhanh Bing AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO