Trung Quốc cắt giảm tỷ lệ dự trữ ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ

Đạt Trịnh| 09/04/2019 08:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Năm 2019 chứng kiến sự tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế toàn cầu. Trung Quốc đã và đang cố gắng đưa ra những biện pháp nhằm thúc đẩy các hoạt động các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) vượt qua những khó khăn trước mắt.

Theo đó, Trung Quốc sẽ đẩy mạnh một số chính sách tập trung vào việc cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc nhằm thúc đẩy quá trình tài trợ vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) vì số lượng doanh nghiệp SME tại Trung Quốc rất lớn, đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của  nền kinh tế.

Hiện nay, Bắc Kinh đã kêu gọi các ngân hàng tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khó khăn thông qua các gói giải ngân lãi suất thấp và tư vấn tài chính cho các doanh nghiệp để tránh lãng phí nguồn vốn hỗ trợ, đặc biệt cần quan tâm đến các doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ.

Theo chi tiết văn bản mới được công bố trên trang web của Chính phủ Trung Quốc vào ngày 7/4/2019, Hội đồng Nhà nước sẽ thúc đẩy cung cấp những dịch vụ công cộng ban đầu phục vụ cho các doanh nghiệp SME như hỗ trợ về công tác đăng ký, thủ tục giấy tờ doanh nghiệp,…. Thêm vào đó, các kênh dẫn vốn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ được mở rộng hơn nữa nhằm giảm thiểu chi phí tài trợ cho các doanh nghiệp. Thực hiện nới lỏng chính sách tiền tệ, bổ sung một số ưu đãi sẽ tạo động lực cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường vốn hiệu quả hơn.

Các doanh nghiệp mong muốn thực hiện IPO sẽ nhận được sự hỗ trợ tốt nhất trong quá trình đăng ký, hoàn thiện hồ sơ thủ tục, thời gian chờ phê duyệt cũng sẽ được rút ngắn, khuyến khích hoạt động huy động vốn trực tiếp của doanh nghiệp.

Trên thị trường nợ, Trung Quốc sẽ thúc đẩy hoạt động thị trường trái phiếu, tăng lãi suất đồng thời cung cấp nhiều công cụ điều tiết để giảm thiểu rủi ro tín dụng, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng vốn và giảm áp lực thanh khoản

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc cắt giảm tỷ lệ dự trữ ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO