Tin Hiệp hội Ngân hàng

Vị thế, uy tín của Hiệp hội Ngân Việt Nam hàng ngày càng được nâng cao

Quỳnh Lê - Minh Nhật 18/10/2023 07:00

Ngày 17/10, Cơ quan thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động quý III/2023 và phương hướng nhiệm vụ công tác 3 tháng cuối năm 2023. Tham dự hội nghị có TS. Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VNBA và đại diện lãnh đạo các Ban, đơn vị, cùng toàn thể cán bộ, nhân viên cơ quan.

6a860bb3-6e28-435e-9a22-957d65b197d6.jpeg
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng phát biểu tại Hội nghị sơ kết

Điểm lại kết quả công tác quý III, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng đánh giá Hiệp hội đã thực hiện tốt vai trò làm cầu nối giữa các tổ chức hội viên (TCHV) với cơ quan quản lý nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các TCHV.

Cụ thể, Hiệp hội đã kịp thời nắm bắt các khó khăn, vướng mắc của các TCHV trong quá trình hoạt động để nghiên cứu, kiến nghị tới các cơ quan có thẩm quyền xem xét tháo gỡ; tích cực bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các TCTD hội viên. Đồng thời, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật để phản ảnh các quy định mâu thuẫn, chồng chéo, bất cập, những vấn về vướng mắc trong các luật và văn bản dưới luật có liên quan đến hoạt động ngân hàng và đề xuất, kiến nghị sửa đổi để tạo thuận lợi cho các TCTD trong quá trình hoạt động đến Chính phủ, Quốc hội, Ngân hàng Nhà nước, Bộ Tư Pháp và các cơ quan liên quan.

Hiệp hội cũng đã tham gia góp ý cơ chế chính sách liên quan đến hoạt động ngân hàng, hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh ngân hàng. Hiệp hội đã có ý kiến (bằng văn bản/trực tiếp tại các cuộc họp) đối với các văn bản pháp luật quan trọng, tác động lớn đến hoạt động ngân hàng như: Dự thảo Luật Giao dịch điện tử, Dự thảo Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi)...; tham dự và phát biểu ý kiến tại cuộc họp lấy ý kiến về Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi);… đồng thời, chủ trì hoặc phối hợp với các đối tác liên quan chuẩn bị nội dung, báo cáo vướng mắc để tổ chức nhiều cuộc hội thảo, tọa đàm về góp ý, triển khai cơ chế chính sách, dịch vụ, sản phẩm ngân hàng, tăng cường sự phối hợp với các bên liên quan để nâng cao hiệu lực hiệu quả của pháp luật.

Về công tác truyền thông, Hiệp hội đã góp phần đắc lực vào công tác truyền thông chung của ngành Ngân hàng và Hiệp hội Ngân hàng. Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng đánh giá, các kênh truyền thông của Hiệp hội (Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (bản giấy và online), Website) đã bám sát, thường xuyên cập nhật tình hình, phổ biến, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, cập nhật các quy định của ngành, diễn biến thị trường, hoạt động của Hiệp hội và của các tổ chức hội viên; phối hợp chặt chẽ với Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước, các cơ quan báo chí trong và ngoài ngành tham gia công tác truyền thông chung của ngành, các sự kiện lớn quan trọng, chuyển tải nhanh chóng, liên tục; đẩy mạnh đăng tải các thông tin mang tính cảnh báo, thông tin tư vấn pháp luật góp phần định hướng dư luận, củng cố niềm tin của công chúng đối với hệ thống ngân hàng.

866767b4-f8af-45ef-a7bd-2546530fb142.jpeg

Đặc biệt, Hiệp hội đã tổ chức các sự kiện tọa đàm, hội thảo chuyên nghiệp với nội dung chất lượng, thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên.

Về công tác đào tạo, tập huấn, thời gian qua, Hiệp hội đã thay đổi nội dung, hình thức đào tạo, chọn giảng viên chất lượng. Các chương trình, khóa đào tạo đều căn cứ nhu cầu đào tạo của các TCHV, lựa chọn chủ đề, nội dung thiết thực, hữu ích, phối hợp với các đối tác có uy tín, chuyên môn cao trong và ngoài nước, Hiệp hội đã tổ chức thành công nhiều khóa học, tập huấn, phổ biến kiến thức, kinh nghiệm cho số lượng lớn lượt cán bộ của TCHV, trong đó một số chương trình, chủ đề được các TCHV quan tâm, đặt hàng tổ chức riêng cho hàng trăm cán bộ, nhân viên tham dự theo cả hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Hiệp hội cũng đã tranh thủ được sự hỗ trợ tích cực từ Hiệp hội Ngân hàng ASEAN, một số đối tác nước ngoài để tổ chức các chương trình, khóa học có chất lượng (miễn phí) cho các tổ chức hội viên.

Với những kết quả đạt được, vị thế, uy tín của Hiệp hội đã ngày càng được nâng lên, đặc biệt với các cơ quan, ban ngành. "Điều đó đồng nghĩa với việc trách nhiệm của Hiệp hội sẽ ngày càng nặng nề hơn", Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng khẳng định.

Cùng với những mặt đã đạt được, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cũng lưu ý một số vấn đề cần khắc phục và làm tốt hơn trong thời gian tới. Đồng thời, trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng đề nghị Cơ quan thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam quyết tâm phấn đầu hoàn thành tốt nhiệm vụ cả năm 2023.

Tại hội nghị, nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 sắp tới gần, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng đã ghi nhận những đóng góp to lớn của các cán bộ nhân viên nữ - lực lượng chiếm 80% nguồn nhân lực của Hiệp hội.

Đồng thời, gửi đến tất cả các cán bộ nhân viên nữ lời chúc xinh tươi, giỏi việc nước, đảm việc nhà, cùng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đoàn kết, thống nhất để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cũng đã tặng hoa và quà chúc mừng đến tất cả các cán bộ nhân viên nữ của Hiệp hội.

99777165-1fc7-45a7-9e79-e7e06f039ccc.jpeg
Đại diện Công Đoàn và Ban Nữ công nhận hoa chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 từ Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng

Cũng trong dịp này, nhằm tạo sự gắn kết và tạo động lực làm việc cho đội ngũ cán bộ nhân viên, Công đoàn Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã tổ chức chương trình teambuilding kỷ niệm chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Thông qua hoạt động teambuilding, khi cùng nhau tham gia các thử thách gay cấn và vui vẻ, đầy tiếng cười, tinh thần đồng đội cũng được nâng cao, các bộ phận, phòng, ban có cơ hội để giao lưu, gắn kết với nhau hơn. Các đội chơi đã tham gia hoạt động sôi nổi, hào hứng và sẵn sàng năng lượng mới để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ về đích 3 tháng cuối năm 2023. Dưới đây là một số hình ảnh tại sự kiện:

mk302029.jpg
mk302596.jpg
mk302861.jpg
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vị thế, uy tín của Hiệp hội Ngân Việt Nam hàng ngày càng được nâng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO