Việt Nam sẽ là nước thành công trong phòng chống dịch Covid-19

Minh Hoàng| 06/04/2020 19:07
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Đó là nhận xét của bà Nguyễn Thị Kim Tiến, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế, đồng thời dự đoán dịch sẽ sớm chấm dứt vào mùa hè này.

Ngày 6/4, trên trang Facebook cá nhân, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có dòng trạng thái ngắn đánh giá cao về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của nước ta. Nội dung có đoạn: "Việt Nam lại sẽ lại là nước tiên phong thành công về chống dịch bệnh Covid-19, SARS, MERS. Đường phố vắng bóng người, đi lại thì bịt kín, khẩu trang thì đeo chặt, tay rửa liên tục, toàn hệ thống chính trị tham gia từ Trung ương đến tổ dân phố, truyền thông 24/24h. Virus bị chặn từ ngoài biên giới đến sát biên giới, vừa đến Việt Nam thì bị phát hiện cách ly và được điều trị bài bản... Covid-19 sẽ vẫy tay chào Việt Nam để ra đi trong nắng hè rực rỡ".

Dòng trạng thái của nguyên Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến. Ảnh: M.H

Đi kèm với dòng chia sẻ, bà Tiến cũng đăng tải một số hình ảnh về công tác phòng, chống dịch và một số tuyến đường phố vắng người qua lại. Dòng chia sẻ của bà Tiến sau đó đã nhận được hơn 2.000 like và hàng trăm bình luận, chia sẻ của mọi người.

Tán thành với ý kiến của cựu Bộ trưởng, facebooker Nguyen Thuan chia sẻ: 'Trận này thành công đó là chiến thắng trên nhiều mặt trận, khẳng định lại sức mạnh dân tộc là yếu tố quan nhất Việt Nam luôn có dc. Chúc bác luôn trẻ khỏe'. Cùng với đó hàng chục người bày tỏ quan điểm ủng hộ trong cuộc chiến chống Covid-19 cũng như những nỗ lực của ngành y tế trong thời gian qua đối với công tác vệ sinh dịch tễ.

Đây là lần đầu tiên cựu Bộ trưởng đưa ra ý kiến về vấn đề này. Cũng như những bộ trưởng tiền nhiệm, và từ thực tế dịch SARS, bà Tiến rất quan tâm đến dịch tễ, từ đó xây dựng nền tảng y tế dự phòng được đánh giá rất tốt.

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến (SN 1959, quê Hà Tĩnh) là PGS, TS Y khoa, Ủy viên Trung ương Đảng khóa X (dự khuyết), khóa XI; Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Y tế từ năm 2011.

Bà Tiến không tham gia Ban Chấp hành Trung ương khoá XII và là nữ Bộ trưởng duy nhất trong Chính phủ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Đầu năm 2007, lúc 47 tuổi, bà thôi làm Viện trưởng Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh, ra Hà Nội nhậm chức Thứ trưởng Y tế, Tổng biên tập tạp chí Y học thực hành. Sau đó, tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIII (tháng 8/2011), bà Tiến được phê chuẩn làm Bộ trưởng Y tế.

Sau 8 năm giữ cương vị tư lệnh ngành Y tế, đến đầu tháng 7/2019, bà Nguyễn Thị Kim Tiến được Bộ Chính trị bổ nhiệm làm Trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương.

Tại cuộc họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch ngày 6/4/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (Covid-19), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo cho biết, tính tới hôm nay (6/4), chúng ta đã trải qua đúng 1 tháng kể từ giai đoạn II. Nếu kể từ ngày phát hiện ca nhiễm bệnh đầu tiên thì đã qua 2 tháng rưỡi. Thời điểm đó, Việt Nam là một trong số vài nước bị lây nhiễm.

Tới nay, khi dịch bệnh đã lan ra toàn thế giới thì nước ta có 241 người nhiễm bệnh, đứng thứ 96 trên thế giới về số ca nhiễm và là 1 trong 3 nước có trên 200 ca nhiễm bệnh mà chưa có người tử vong. Có thể khẳng định tới giờ phút này, Việt Nam đã và đang kiểm soát được dịch bệnh.

Có được điều đó vì chúng ta có sự lãnh đạo, chỉ đạo rất sâu sát, đúng đắn của Đảng, Nhà nước; sự vào cuộc rất đồng bộ, quyết liệt của các lực lượng chức năng. Nhưng đặc biệt và trên hết là nhờ có sự tham gia của Nhân dân ta với tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ chống dịch”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam sẽ là nước thành công trong phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO