Công nghệ

Visa cung cấp Apple Pay cho người dùng Việt Nam

Minh Ngọc 12/08/2023 08:00

Mới đây, "gã khổng lồ" thanh toán Visa thông báo cung cấp Apple Pay cho người dùng Việt Nam nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

apple-pay-now-available-in-vietnam-through-visa-1440x564_c.png

Theo đó, các ngân hàng gồm: Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) là những nhà phát hành thẻ hỗ trợ Apple Pay khi ra mắt.

Để sử dụng, chủ thẻ Visa từ các ngân hàng tham gia chỉ cần nhấp đúp và giữ iPhone hoặc Apple Watch gần thiết bị đầu cuối thanh toán (POS) để thực hiện thanh toán không tiếp xúc.

Mọi giao dịch mua bán tại Apple Pay đều an toàn vì ứng dụng được xác thực bằng Face ID, Touch ID hoặc mật mã thiết bị, cũng như mã bảo mật động (CVV/CVC) duy nhất dành riêng cho một giao dịch. Số thẻ sẽ không lưu trữ trên thiết bị hoặc máy chủ của Apple.

Apple Pay được chấp nhận tại các cửa hàng tạp hóa, hiệu thuốc, taxi, nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng bán lẻ,...

Chủ thẻ cũng có thể sử dụng Apple Pay trên iPhone, iPad và Mac để mua hàng nhanh hơn và thuận tiện hơn tại các ứng dụng hoặc trên web Safari mà không cần phải tạo tài khoản hoặc nhập nhiều lần thông tin giao hàng và thanh toán.

“Với sự phát triển của thanh toán không tiếp xúc di động tại Việt Nam, chúng tôi cho rằng người tiêu dùng sẽ ngay lập tức đón nhận sự tiện lợi và bảo mật mà Apple Pay mang lại. Khách hàng có thể thêm thẻ Visa của mình vào Apple Pay chỉ bằng một vài bước đơn giản trước khi bắt đầu tận hưởng những lợi ích bổ sung của trải nghiệm thanh toán không tiếp xúc vừa liền mạch, vừa có độ bảo mật cao”, bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Quốc gia Visa Việt Nam và Lào cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Visa cung cấp Apple Pay cho người dùng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO