Visa mở rộng chương trình tài trợ cho các nữ doanh nhân tại Việt Nam

Minh Ngọc| 29/03/2022 14:23
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 28/3, Visa - công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thanh toán kỹ thuật số, đã công bố việc mở rộng chương trình She's Next tại Việt Nam nhằm hỗ trợ các nữ doanh nhân huy động vốn, quản trị và phát triển doanh nghiệp.

She’s Next là sáng kiến toàn cầu đồng hành cùng các nữ doanh nhân. Nguồn: Internet

Theo đó, chương trình sẽ tiếp tục nhận hồ sơ từ ngày 28/3 đến hết ngày 29/4/2022. Người tham gia đủ điều kiện phải là công dân Việt Nam sở hữu ít nhất 51% doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và đã hoạt động ít nhất một năm.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam cho biết, Chương trình She's Next do IFundWomen hợp tác sẽ cung cấp cho 3 doanh nghiệp Việt Nam chiến thắng khoản tài trợ trị giá 10.000 USD, cùng với tư cách thành viên IFundWomen Coaching một năm và cơ hội tham gia chuỗi hội nghị IFundWomen và các sự kiện kết nối doanh nhân. 

Visa ước tính các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đang cần khoảng 1,19 tỷ USD vốn mà chưa tìm được nguồn tài trợ. Chương trình sẽ cố gắng thu hẹp khoảng cách bằng cách cung cấp vốn để giúp các nữ doanh nhân thực hiện các mục tiêu kinh doanh của họ.

Chương trình sẽ được xây dựng dựa trên các cam kết của Visa nhằm nâng cao năng lực số hóa cho hơn 50 triệu doanh nghiệp quy mô nhỏ trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, Visa cũng sẽ triển khai một số chương trình hữu ích khác nhằm khuyến khích người tiêu dùng ủng hộ các doanh nghiệp trong nước và đồng hành cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong quá trình chuyển đổi số.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) cho biết, phụ nữ còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuyển đổi số. Tuy nhiên tin vui từ báo cáo nhanh của Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam tháng 3/2021 về Tình hình Chuyển đổi số của doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ cho thấy hầu hết các DN tham gia khảo sát (99% câu trả lời) đều quan tâm đến việc đầu tư các sáng kiến công nghệ số để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Bà Đặng Tuyết Dung cho biết tại Việt Nam, phụ nữ chiếm 40% tổng tài sản quốc gia, trong khi lao động nữ chiếm 48,4% lực lượng lao động cả nước. Việt Nam đã dẫn đầu các nước Đông Nam Á về mức tăng số lượng doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo.

Tuy nhiên, chỉ có 37% doanh nghiệp nhỏ và vừa có đủ điều kiện và cơ hội tiếp cận vốn vay của ngân hàng trong hai năm qua. Tỷ lệ này thấp hơn so với 47% của các công ty do nam giới lãnh đạo.

Trong bối cảnh đó, chương trình She's Next được kỳ vọng sẽ trở thành động lực để các nữ doanh nhân và các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo làm việc chăm chỉ hơn và phát triển các ý tưởng đổi mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Visa mở rộng chương trình tài trợ cho các nữ doanh nhân tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO