(thitruongtaichinhtiente.vn) - Mới đây, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu về Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2022).

VITM Hà Nội 2022 là sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của du lịch Việt Nam, giai đoạn phục hồi và phát triển trong bối cảnh bình thường mới. Hội chợ VITM Hà Nội 2022 chọn chủ đề là "Bình thường mới – Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam", năm nay có sự tham gia của Tổng cục Du lịch và Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch. Hiệp hội Du lịch Việt Nam mong muốn khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia Hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn liền với yếu tố an toàn, bảo vệ môi trường và chuyển đổi số để Du lịch Việt Nam khôi phục đà tăng trưởng trong thời gian sớm nhất.

Hội chợ cũng là sự nối tiếp của chuỗi các hoạt động đã được tổ chức trước đó như Diễn đàn Lữ hành toàn quốc (21/1/2021), Diễn đàn Du lịch nội địa toàn quốc (15/4/2021), Diễn đàn "Phục hồi bền vững Du lịch Việt Nam" (30/11/2021).

 

Theo ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, số lượng gian hàng tại Hội chợ VITM 2022 có khoảng 320 gian hàng. Dự kiến, VITM Hà Nội 2022 có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 52 tỉnh thành trong cả nước và từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cho đến ngày 15/3, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Thổ Nhĩ Kỳ đã đăng ký gian hàng tại Hội chợ.

Số lượng doanh nghiệp đăng ký dự kiến sẽ đạt hơn 500 bao gồm: doanh nghiệp khách sạn, khu nghỉ dưỡng; các doanh nghiệp lữ hành; cơ quan quản lý du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trung tâm Xúc tiến Du lịch, các hãng hàng không và các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch khác. Dự kiến có khoảng 2.500 doanh nghiệp du lịch đến tham quan và làm việc tại hội chợ (B to B); 40.000 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu thông tin và mua dịch vụ.

Trong 4 ngày diễn ra sự kiện (từ ngày 31/3 đến 3/4), VITM Hà Nội 2022 gồm một chuỗi các hoạt động. Trong đó nhiều sự kiện bàn thảo, góp ý những vấn đề để phục hồi du lịch sau đại dịch COVID-19 như Diễn đàn "Phục hồi Du lịch Việt Nam - Định hướng mới, Hành động mới"; Hội thảo Nhân lực du lịch trong giai đoạn phục hồi Du lịch Việt Nam; Hội thảo Phát triển loại hình du lịch Golf, thế mạnh của Du lịch Việt Nam; Cuộc thi ứng dụng du lịch trực tuyến, Giới thiệu về du lịch thể thao, một số sự kiện của các hội chuyên ngành và các địa phương, các chương trình mini game được thực hiện trên Fanpage VITM để truyền thông sự kiện VITM đến công chúng…. Dự kiến sẽ có khoảng 3.000 doanh nghiệp theo dõi Diễn đàn trực tiếp và trực tuyến (qua livestream).

Trong sự kiện này, các doanh nghiệp du lịch và hàng không sẽ tung ra hơn 10.000 tour kích cầu; 100.000 vé máy bay giá rẻ; hơn 1000 quà tặng. VITM 2022 kích cầu du lịch còn bằng việc đa dạng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu đa dạng và đã thay đổi của khách du lịch sau dịch COVID-19.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VITM Hà Nội sẽ diễn ra vào đầu tháng 4/2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO