Chứng khoán

VN-Index có tuần giao dịch đi ngang ngay 1.100 điểm, NVL và PDR cùng vào FTSE Vietnam Index

Mai Hương 04/12/2023 - 08:27

Xu hướng thị trường vẫn chưa được xác nhận sau một tuần trở lại mốc 1.100 điểm. Hoạt động lướt sóng là những diễn biến thường xuyên được ghi nhận khi tiền vẫn chưa có dấu hiệu bổ sung.

Thị trường có tuần tăng điểm nhẹ sau 2 tuần điều chỉnh giảm. CTCK SSI đánh giá các chỉ báo kỹ thuật như RSI và ADX duy trì tín hiệu trung tính yếu. Dù hồi phục tích cực, nhưng VN-Index vẫn đóng cửa quanh vùng 1.100, biên độ dao động hẹp dần với tín hiệu kỹ thuật yếu.

Điều này cho thấy chỉ số VN-Index chưa đủ nền vững chắc để tiếp tục đà tăng trưởng và dễ suy yếu cũng như điều chỉnh về lại vùng 1.080 trong ngắn hạn.

bizstock312a.png

Còn CTCK Mirae Asset đánh giá trạng thái tăng nhẹ với mức thanh khoản trung bình thấp nhất trong 5 tuần hồi phục từ (30/10 đến nay) cho thấy nhà đầu tư đang trong tâm lý thận trọng dẫn đến xu hướng chính của VN-Index trong ngắn hạn là đi ngang. Việc chinh phục thành công mốc tâm lý 1.100 điểm có thể làm nhà đầu tư tích cực hơn trong tuần sau, tuy nhiên ngưỡng kháng cự quan trọng MA 200 ngày (1.117) cũng đang ở khá gần, trạng thái đánh giá trong ngắn hạn vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH với điểm số là 0.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VN-Index có tuần giao dịch đi ngang ngay 1.100 điểm, NVL và PDR cùng vào FTSE Vietnam Index
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO