Chứng khoán

VN-Index có tuần tăng điểm thứ 4 liên tiếp, LPB lọt vào nhóm cổ phiếu tăng mạnh nhất HOSE

Mai Hương 20/05/2024 - 07:35

VN-Index vừa có tuần bứt phá khỏi mốc 1.250 điểm, qua đó có chuỗi 4 tuần tăng điểm liên tiếp. Trên cả 3 sàn, một số mã còn phá kỷ lục giá đã lập ra.

Chuỗi tuần tăng điểm của thị trường vẫn chưa dừng lại khi VN-Index đã có 4 tuần tăng điểm liên tiếp. Một số cổ phiếu thậm chí còn phá kỷ lục giá trong tuần qua như LPB trên HOSE, MBS trên HNX, VGI trên UPCoM.

Theo đánh giá của SSI, đà tăng có phần chậm lại trong phiên cuối tuần nhưng vẫn giữ được tín hiệu tích cực đến từ các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX. Do đó, chỉ số VN-Index có thể tiếp tục hướng đến vùng 1.276 - 1.280 và diễn ra rung lắc nhẹ.

bizstock195a.png

Còn theo VCBS, thanh khoản đang dần được cải thiện và dòng tiền cũng tham gia sôi động hơn cho thấy động lực của VN-Index đang được duy trì ổn định. Nhà đầu tư có thể gia tăng tỉ trọng danh mục đối với những cổ phiếu cho tín hiệu vượt kháng cự thuyết phục hoặc đã có thời gian tích lũy chặt chẽ, đồng thời chốt lời những mã đã có nhịp tăng tốt, cho tín hiệu vào vùng quá mua và dư địa tăng không còn nhiều. Một số nhóm ngành nên chú ý tuần tới bao gồm dịch vụ tài chính, dầu khí, ngân hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VN-Index có tuần tăng điểm thứ 4 liên tiếp, LPB lọt vào nhóm cổ phiếu tăng mạnh nhất HOSE
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO