Công nghệ

4 mẫu điện thoại thông minh Pixel 9 mới của Google có gì hấp dẫn?

H.C 15/08/2024 13:26

Google vừa ra mắt 4 mẫu điện thoại thông minh mới trong dòng Pixel, bao gồm Pixel 9 Pro Fold, Pixel 9, Pixel 9 Pro và Pixel 9 Pro XL, tất cả trang bị Gemini AI. Pixel Watch 3 và tai nghe nhét tai Pixel Buds Pro 2 mới cũng chính thức được giới thiệu dịp này.

Pixel 9 Pro và 9 Pro XL

Đây là lần đầu tiên Google có hai kích thước cho mẫu Pro, Pixel 9 Pro và 9 Pro XL có kích thước lần lượt là 6,3 inch và 6,8 inch. Pixel 9 tiêu chuẩn có màn hình 6,3 inch, trong khi Pixel 9 Pro Fold có màn hình gập 6,3 inch có thể mở ra thành màn hình 8 inch.

Các mẫu Pixel 9 có thanh camera sau được thiết kế lại, nằm chính giữa mặt sau của thiết bị. Các chi tiết thiết kế khác bao gồm mặt sau bằng kính mờ và các cạnh kim loại được đánh bóng. Google cho biết các thiết bị mới bền gấp đôi so với điện thoại thông minh Pixel 8. Fold có khung máy mỏng hơn, bản lề ma sát chất lỏng và thiết lập camera hình chữ nhật ở một bên.

Google đang sử dụng màn hình OLED mới mà hãng gọi là "Super Actua" cho Pro, Pro XL và Fold, và cả ba đều sáng hơn so với các mẫu thế hệ trước. Pixel 9 Pro Fold sáng hơn 80 phần trăm so với Pixel Fold. Google cũng đang sử dụng Corning Gorilla Glass Victus 2.

Pixel 9 Pro Fold sáng hơn 80 phần trăm so với Pixel Fold

Điện thoại thông minh Pixel mới trang bị Google Tensor G4, được cho biết là thiết kế riêng cho Gemini AI với ưu điểm nhanh hơn và tiết kiệm điện hơn bộ xử lý trước đây. Google cũng bổ sung thêm RAM (12GB cho Pixel, 16GB cho các mẫu Pixel Pro). Ngoài ra còn có những cải tiến về thời lượng pin và công nghệ camera trên toàn bộ sản phẩm, với các mẫu Pixel 9 Pro sử dụng ống kính tele 5x với Super Res Zoom 20x.

Gemini là trợ lý AI trên điện thoại thông minh Pixel và được "tích hợp sâu" vào các ứng dụng Google với hỗ trợ Gemini Live trên các mẫu Pro. Gemini Live yêu cầu đăng ký Gemini Advanced và cung cấp "trải nghiệm trò chuyện trên thiết bị di động" để "trò chuyện tự do" với AI. Người dùng Pixel có thể giao tiếp với Gemini bằng văn bản, hình ảnh hoặc giọng nói. Pixel Studio là ứng dụng mới có trình tạo hình ảnh trên thiết bị, tạo nhãn dán và hình ảnh bằng lời nhắc dựa trên văn bản.

Mẫu Pixel 9 màu hồng

Có thêm một số khả năng chụp ảnh khả dụng, chẳng hạn như Add Me, một tính năng sử dụng AR và AI để thêm nhiếp ảnh gia vào ảnh bằng cách kết hợp nhiều hình ảnh lại với nhau. Hay tính năng khung tự động cho phép đóng khung lại ảnh để có bố cục tốt hơn, Zoom Enhance lấp đầy các điểm ảnh bị thiếu để bạn có thể phóng to hơn sau khi chụp ảnh và Magic Editor hỗ trợ chỉnh sửa ảnh bằng lời nhắc văn bản.

Google sử dụng AI để bổ sung cho ứng dụng thời tiết để tùy chỉnh báo cáo thời tiết, tạo danh sách trong Google Keep, tóm tắt email và tin nhắn, lưu, gọi lại và sắp xếp thông tin từ ảnh chụp màn hình. Call Notes là tùy chọn lưu bản tóm tắt riêng tư về cuộc trò chuyện sau cuộc gọi điện thoại. Satellite SOS, một tính năng có sẵn trên iPhone từ năm 2022, hiện đã có trên điện thoại thông minh Pixel 9.

Bên cạnh các mẫu điện thoại mới, dịp này tai nghe Pixel Buds Pro 2 và đồng hồ Pixel Watch 3 cũng chính thức ra mắt.

google-pixel-buds-pro-2.jpg

Pixel Buds Pro 2 nhẹ hơn và nhỏ hơn Pixel Buds Pro. Google sử dụng AI và chip Tensor A1 nhanh hơn để cải thiện tính năng chống ồn chủ động. Gemini tích hợp sẵn, bao gồm tính năng Gemini Live để trò chuyện với Gemini AI. Các tính năng khác bao gồm tích hợp Find My Device, Clear Calling để giảm tiếng ồn xung quanh và Conversation Detection để tắt ANC khi ai đó nói chuyện.

Pixel Watch 3 có thiết kế tròn với hai kích cỡ, 41mm và tùy chọn mới lớn hơn 45mm, với viền nhỏ hơn cho kích thước màn hình lớn hơn. Cả hai đều tiết kiệm điện hơn nhờ công nghệ màn hình mới cũng sáng hơn trước.

pixel-watch.jpg

Đồng hồ có tính năng sức khỏe mới có thể phát hiện nếu một người mất mạch, gọi đến dịch vụ khẩn cấp để được hỗ trợ. Đồng hồ cũng có thể tự động phát hiện giấc ngủ và chuyển sang chế độ Giờ đi ngủ để tiết kiệm pin và có thể kéo dài tới 36 giờ. Các tính năng khác bao gồm theo dõi sức khỏe hàng ngày, theo dõi tim mạch... tương tự như các khả năng mà Apple đang giới thiệu với watchOS 11 .

Pixel 9 có giá khởi điểm là 799 đô la, Pixel 9 Pro có giá khởi điểm là 999 USD, Pixel 9 Pro XL có giá khởi điểm là 1.099 USD và Pixel 9 Pro Fold có giá khởi điểm là 1.799 USD. Pixel Buds Pro 2 có giá là 229 USD và Pixel Watch 3 mới có giá khởi điểm là 349,99 USD.

Theo macrumors.com
Copy Link
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 mẫu điện thoại thông minh Pixel 9 mới của Google có gì hấp dẫn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO