AMRO – OECD: Nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược

Hải Yến| 15/08/2021 18:26
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 13/8/2021, tại Singapore, Văn phòng Nghiên cứu Kinh tế Vĩ mô ASEAN + 3 (AMRO) và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đã công bố quan hệ đối tác chiến lược mới nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và ổn định tài chính trong khu vực ASEAN + 3.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa AMRO và OECD

Giám đốc AMRO, ông Toshinori Doi và Tổng Thư ký OECD, ông Mathias Cormann, đã cùng ký Biên bản ghi nhớ tại trụ sở của AMRO ở Singapore.

Ông Doi nói: “AMRO và OECD chia sẻ mục đích chung là hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy ổn định tài chính và ủng hộ hợp tác đa phương trong khu vực ASEAN + 3.

Ông Doi cho biết thêm: “Trong giai đoạn bất ổn gia tăng này, tôi tin tưởng rằng hai tổ chức sẽ tận dụng lợi thế so sánh của nhau để mở rộng và nâng cao kiến ​​thức về các vấn đề mang tính chuyên đề và cơ cấu ảnh hưởng đến các nền kinh tế thành viên của hai bên”.

Ông Cormann nói: “OECD đánh giá rất cao quá trình hợp tác ASEAN + 3” và cho biết thêm: “Biên bản ghi nhớ giữa OECD và AMRO sẽ tăng cường hơn nữa sự hợp tác của chúng ta, bao gồm cả việc trao đổi về triển vọng kinh tế khu vực, chính sách thuế và cơ sở hạ tầng, cũng như liên quan đến dòng vốn quốc tế”.

Biên bản ghi nhớ có hiệu lực từ ngày ký và có thời hạn 5 năm từ 2021–2026. Năm nay đánh dấu năm thứ 10 và 60 năm thành lập của AMRO và OECD. Cả hai tổ chức quốc tế cam kết thúc đẩy sự hợp tác lên giai đoạn tiếp theo. Theo quan hệ đối tác, AMRO và OECD sẽ tìm kiếm các cơ hội hợp tác lớn hơn trong các lĩnh vực giám sát kinh tế vĩ mô, nghiên cứu các vấn đề chuyên đề và nâng cao năng lực của các thành viên ASEAN + 3. Thỏa thuận thể hiện cam kết chung của các tổ chức nhằm thúc đẩy ổn định kinh tế và tài chính khu vực, cũng như tăng trưởng bền vững và bao trùm.

Được biết, AMRO và OECD đã hợp tác đồng tổ chức Hội nghị bàn tròn khu vực châu Á, một sự kiện thường niên nhằm thúc đẩy đối thoại về các vấn đề chính ảnh hưởng đến châu Á. Hai tổ chức cũng đã chia sẻ thông tin và kiến ​​thức về các nền kinh tế ASEAN + 3.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
AMRO – OECD: Nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO