Chứng khoán

Áp dụng công bố thông tin một đầu mối đối với các tổ chức niêm yết và đăng ký giao dịch trên HOSE

Mai Hiên 14/08/2024 - 08:45

Từ ngày 15/8/2024, các công ty niêm yết tại Sở GDCK TP. Hồ Chí Minh (HOSE) sẽ dừng báo cáo, công bố thông tin định kỳ, bất thường, báo cáo sử dụng vốn theo quy định trên Hệ thống công bố thông tin của UBCKNN (IDS) và thực hiện báo cáo, công bố trên hệ thống công bố thông tin của HOSE.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có công văn số 5117/UBCK-GSĐC ngày 13/8/2024 về việc thông báo triển khai Hệ thống công bố thông tin một đầu mối, áp dụng cho các công ty đại chúng nhằm hỗ trợ việc gửi báo cáo và công bố thông tin.

Theo đó, từ ngày 15/8, các công ty niêm yết tại HOSE sẽ ngừng báo cáo và công bố thông tin định kỳ, bất thường, cũng như báo cáo sử dụng vốn theo quy định tại Chương II, Chương III Thông tư 96/2020/TT-BTC ngày 16/11/2020 của Bộ Tài chính trên Hệ thống công bố thông tin của UBCKNN (IDS). Các công ty sẽ thực hiện báo cáo và công bố trên hệ thống của HOSE.

Hệ thống IDS vẫn sẽ duy trì kết nối địa chỉ https://ids.ssc.gove để nhận các báo cáo, công bố thông tin theo yêu cầu của UBCKNN; các thông tin về chào bán và phát hành chứng khoán theo quy định tại Chương II Nghị định số 155/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chứng khoán, Thông tư 118/2020/TT-BTC ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Bộ Tài chính hướng dẫn một số nội dung về cháo bán, phát hành chứng khoán, chào mua công khai, mua lại cổ phiếu, đăng ký công ty đại chúng và hủy tư cách công ty đại chúng và các hoạt động khác của công ty qua phân hệ IDS.

Công ty đại chúng chưa niêm yết, chưa đăng ký giao dịch tiếp tục thực hiện báo cáo, công bố thông tin qua Hệ thống công bố thông tin IDS.

Quy chế sử dụng và tài liệu hướng dẫn sử dụng hệ thống công bố thông tin một đầu mối sẽ được UBCKNN đăng tải trên cổng thông tin điện tử của UBCKNN tại địa chỉ www.ssc.gov.vn, mục “Trang hỗ trợ các ứng dụng công nghệ thông tin”.

Vận hành Hệ thống công bố thông tin một đầu mối là một trong các giải pháp của UBCKNN nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả công bố thông tin của các tổ chức niêm yết trên thị trương chứng khoán.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áp dụng công bố thông tin một đầu mối đối với các tổ chức niêm yết và đăng ký giao dịch trên HOSE
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO