Apple nâng cấp iOS 16 cho phép báo cáo tin nhắn SMS rác

M.H| 23/06/2022 15:53
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trước đây, người dùng iOS có thể báo cáo tin rác đến Apple nếu nhận được một tin nhắn rác iMessage, nhưng với iOS 16, điều này sẽ mở rộng sang cả với tin nhắn SMS.

Theo Engadget, được phát hiện thông qua bản cập nhật iOS 16 beta 2 mà Apple phát hành cho nhà phát triển và sẽ đến với công chúng vào tháng 7, tính năng mới chỉ được Apple triển khai cho một số nhà mạng nhất định. Khi gặp tin nhắn SMS được cho là rác, người dùng sẽ gửi báo cáo đến cả Apple và nhà mạng.

Ảnh minh họa

Điều này sẽ giúp người dùng tránh bị làm phiền bởi các tin nhắn SMS như trước đây, chẳng hạn các tin nhắn thẻ quà tặng miễn phí, hoặc thông báo các đơn hàng mà người dùng không đặt hàng. Ngoài ra, cũng không loại trừ các tin nhắn lừa đảo đang gia tăng hiện nay do các vi phạm dữ liệu và sự có sẵn của các phần mềm gửi tin nhắn spam hàng loạt. Chẳng hạn tại Mỹ, chỉ trong tháng 5 vừa qua, có đến gần 12 tỉ tin nhắn rác được gửi, theo ước tính từ ứng dụng chặn thư rác RoboKiller.

Nếu cảm thấy lo ngại với phiên bản beta của iOS 16, người dùng cần đợi thêm một thời gian cho đến khi Apple phát hành phiên bản chính thức của hệ điều hành này vào mùa thu năm nay, có khả năng vào tháng 9.

Theo thống kê của RoboKiller, chỉ tính riêng trong tháng 5-2022 đã có gần 12 tỉ tin nhắn rác được gửi ở Mỹ. Mặc định, tính năng Report Junk (báo cáo rác) trước đây chỉ có sẵn cho iMessage, tuy nhiên, hiện Apple đã hỗ trợ cả tin nhắn SMS/MMS thông thường, giúp người dùng báo cáo tin nhắn rác dễ dàng hơn.

Cụ thể, khi nhận được tin nhắn rác SMS/MMS, bạn chỉ cần nhấn vào tùy chọn Report Junk (báo cáo rác) - Delete and Report Junk (xóa và báo cáo rác). Yêu cầu của bạn ngay lập tức sẽ được gửi đến Apple và nhà mạng, tuy nhiên hiện tại tính năng này chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm nên số lượng các nhà mạng hỗ trợ vẫn còn hạn chế.

Lưu ý, iOS 16 beta chỉ là phiên bản thử nghiệm nên chắc chắn sẽ có lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng, do đó, người dùng nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trước khi tiến hành nâng cấp.

Trường hợp gặp lỗi và muốn quay về phiên bản cũ, bạn chỉ cần khôi phục lại iPhone từ bản sao lưu.

(tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple nâng cấp iOS 16 cho phép báo cáo tin nhắn SMS rác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO