(thitruongtaichinhtiente.vn) - Mặc dù đã có nhiều kiến nghị từ Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, các doanh nghiệp viễn thông vẫn chưa có phản hồi về đề xuất giảm phí SMS cho nhóm khách hàng này.
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo chia sẻ từ một ngân hàng lớn trong nhóm Big4, trong năm 2021, ngân hàng này chi trả gần 1.000 tỷ đồng chi phí gửi tin nhắn SMS và phải bù lỗ hàng trăm tỷ đồng cho dịch vụ thông báo thay đổi số dư.
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa phát đi cảnh báo về thủ đoạn đánh cắp thông tin cá nhân/thông tin giao dịch để rút trộm tiền qua ví điện tử.
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Nguyễn Quốc Hùng, các nhà mạng cần có trách nhiệm trong việc gia tăng bảo mật, ngăn ngừa và phối hợp với các ngân hàng “vá lỗ hổng” dịch vụ tin nhắn SMS nhằm đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống tài chính tiền tệ.
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tin nhắn thương hiệu (SMS Brand Name) giả mạo các ngân hàng, công ty điện lực… được lưu trữ cùng thư mục với các tin nhắn thương hiệu của các ngân hàng khiến người dân dễ nhầm lẫn, sập bẫy.
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhằm gia tăng sự an tâm cho khách hàng khi nhận các cuộc gọi từ ngân hàng, từ ngày 22/9/2021 Bản Việt triển khai giải pháp hiển thị tên thương hiệu (voice brandname) khi khách hàng nhận cuộc gọi từ ngân hàng, với nhận diện BanVietBank.
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Do ngân hàng miễn, giảm phí cho khách hàng nên toàn bộ số tiền nhà mạng thu của ngân hàng chính là số lỗ mà ngân hàng phải gánh chịu.
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chia sẻ với báo chí xung quanh đề nghị của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam về việc giảm cước tin nhắn SMS đối với dịch vụ tài chính – ngân hàng, TS. Cấn Văn Lực – chuyên gia kinh tế - cho rằng, giảm giá dịch vụ tin nhắn cho tổ chức tín dụng thời điểm này sẽ mang lại nhiều ý nghĩa, “một mũi tên trúng nhiều đích”.
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo các chuyên gia, việc doanh nghiệp viễn thông giảm phí tin nhắn SMS cho các dịch vụ ngân hàng sẽ thể hiện được sự cùng đồng hành chia lửa, cùng chung tay trong khó khăn, cũng để đảm bảo tính công bằng như đối với các khách hàng khác của nhà mạng. Cuối cùng người được hưởng lợi ở đây là người dân và doanh nghiệp trong toàn xã hội.
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Các tổ chức tín dụng là khách hàng của các doanh nghiệp viễn thông và đồng thời chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng đến nay chưa được nhà mạng giảm phí dịch vụ theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trước những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19, ông Tim Evans, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam cho biết, việc các ngân hàng và công ty viễn thông phối hợp hiệu quả thông qua giảm chi phí tin nhắn SMS sẽ đem lại lợi ích kinh tế lớn nhất cho khách hàng là chương trình hành động có ý nghĩa, cùng chung tay với Chính phủ trong việc phát triển xã hội thanh toán không dùng tiền mặt và hỗ trợ khách hàng giao dịch an toàn, xuyên suốt.
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhằm gia tăng tiện ích, giúp khách hàng an tâm kiểm soát và quản lý các khoản tiền gửi tiết kiệm, từ tháng 1/2019, MSB chính thức miễn phí dịch vụ tin nhắn (SMS) thông báo về sự thay đổi của sổ tiết kiệm.