Thứ Bảy, 23/11/2024
Đặt mua tạp chí
Sự kiện
Hoạt động ngân hàng
Thị trường
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Pháp luật - Nghiệp vụ
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Văn hóa
Sự kiện
Tin tức
Sự kiện nổi bật
Đại hội XIII của Đảng
Hoạt động ngân hàng
Tin Hiệp hội Ngân hàng
Tin hội viên
Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Chứng khoán
Bất động sản
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Nghiên cứu - Trao đổi
Vấn đề - Nhận định
Pháp luật - Nghiệp vụ
Chính sách mới
Nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng
Hỏi - Đáp
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Các Hiệp hội ngành, nghề
Doanh nghiệp
Doanh nhân
Văn hóa
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sống đẹp
Thư giãn
Góc sinh viên
bảo vệ quyền lợi
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,8%
Trong tháng 9/2024, nhu cầu tiêu dùng và sản xuất trong nước phục hồi cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch đã đóng góp tích cực vào tăng trưởng của ngành thương mại dịch vụ.
Cần bổ sung cơ chế xử phạt các hành vi gian lận thương mại điện tử
Trả lời chất vấn đại biểu quốc hội về giải pháp xử lý triệt để vấn nạn hàng giả, hàng nhái, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, việc đầu tiên phải làm là tiếp tục tham mưu cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cơ chế xử phạt các hành vi vi phạm trong thương mại điện tử, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Thách thức về quản lý và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử
Sự phát triển nhanh chóng của hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số đã đặt ra những thách thức đối với công tác quản lý, giám sát, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trước tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, công tác quản lý thu thuế…
Shinhan Finance giúp người tiêu dùng trẻ bảo vệ quyền lợi trong giao dịch trực tuyến
Mới đây, Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) đã đồng hành cùng Cuộc thi "Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử" năm 2023. Đây là hoạt động thường xuyên theo chỉ đạo của Bộ Công Thương về nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật, kiến thức, kỹ năng nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời đại số hóa.
Bảo vệ quyền lợi người gửi tiền, đảm bảo an toàn hệ thống quỹ tín dụng nhân dân
Những năm qua, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) đã triển khai có hiệu quả các nghiệp vụ BHTG để bảo vệ quyền lợi người gửi tiền, góp phần đảm bảo an toàn hệ thống tổ chức tín dụng (TCTD) nói chung và các quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) nói riêng. Trong đó, giám sát và kiểm tra được coi là hai nghiệp vụ mũi nhọn đóng vai trò tích cực vào quá trình này.
Tổ chức tín dụng gặp nhiều vướng mắc trong triển khai Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Nhằm giúp cơ quan chủ trì soạn thảo nắm rõ thực tiễn hoạt động và các vướng mắc của các tổ chức tín dụng (TCTD) trong triển khai quy định pháp luật liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, ngày 7/11, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã phối hợp với Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia - Bộ Công Thương tổ chức Tọa đàm trao đổi một số vướng mắc liên quan đến pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 1012/QĐ-TTg ngày 31/8/2023 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch với cá nhân
Tại dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Bộ Công Thương đề xuất bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch với cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh.
10 điểm mới nổi bật của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023
Sáng ngày 17/7, Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức buổi họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam công bố 8 Luật đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 5, trong đó có Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với nhiều điểm mới quan trọng.
Quyền lợi người tiêu dùng cần được bảo vệ
Một trong những nội dung được đại biểu Quốc hội quan tâm cho ý kiến hoàn thiện dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) tại Kỳ họp thứ 5 là việc thực hiện bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nhất là những người tiêu dùng dễ bị tổn thương….
Cân nhắc kỹ quy định thủ tục rút gọn các vụ án dân sự để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Thảo luận về dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đề nghị nên cân nhắc kỹ lưỡng việc quy định quy trình rút gọn đối với vụ án bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để đảm bảo tính khả thi, đảm bảo tính thống nhất, tránh mâu thuẫn, chồng chéo trong hệ thống pháp luật.
Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 03/2023/NĐ-CP ngày 10/2/2023 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia.
Sự cần thiết hoàn thiện pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tài chính ở Việt Nam và một số quan điểm kiến nghị
(thitruongtaichinhtiente.vn) -Thông qua việc phân tích tính yếu thế, rủi ro cho người tiêu dùng tài chính và thực trạng pháp luật Việt Nam liên quan đến vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tài chính, bài viết chỉ ra sự cần thiết trong việc hoàn thiện pháp luật ở lĩnh vực này và đưa ra một số quan điểm kiến nghị nhằm xây dựng, hoàn thiện pháp luật.
Dự kiến 9 vấn đề lớn của dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường dự kiến báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội 9 vấn đề lớn trong việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), trong đó có 2 vấn đề cần xin ý kiến Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong Phiên họp tới đây.
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Phát triển thị trường TPDN minh bạch, hiệu quả, bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trao đổi với Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ nhân dịp năm mới 2023, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định quan điểm nhất quán, xuyên suốt của Bộ đối với sự phát triển của thị trường trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) là: Xây dựng thị trường TPDN công khai, minh bạch, hiệu quả, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của nhà đầu tư và các chủ thể tham gia thị trường.
Shinhan Finance đồng hành giúp GenZ nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Vừa qua, Công ty Tài chính TNHH Một Thành Viên Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) đã đồng hành cùng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng (VCCA) và Tạp chí Công Thương tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2022” dành cho người tiêu dùng trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên các trường đại học trên toàn quốc.
Quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền tại ngân hàng luôn được pháp luật bảo vệ
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Người dân, người gửi tiền tại ngân hàng luôn có thể yên tâm, tin tưởng vào kênh tiền gửi này, bởi sự an toàn và quyền lợi được đảm bảo.
Sandbox dành cho Fintech: Hướng đến thúc đẩy đổi mới sáng tạo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trao đổi của ông Lê Anh Dũng – Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Thanh toán, NHNN về vai trò của Fintech trong lĩnh vực ngân hàng, về hoàn thiện hành lang pháp lý tạo điều kiện cho Fintech phát triển, với việc xây dựng Nghị định về Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát (Regulatory Sandbox) hoạt động Fintech trong lĩnh vực ngân hàng.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch thương mại điện tử, kinh tế số và kinh tế chia sẻ
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021 – 2025 nhằm đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch thương mại điện tử, kinh tế số và kinh tế chia sẻ; khuyến khích kinh doanh, tiêu dùng bền vững vừa được Thủ tướng phê duyệt.
Chính sách quản lý đối với ví điện tử hướng tới bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với rất nhiều tiện ích, Ví điện tử đang được nhiều khách hàng lựa chọn trong thanh toán. Đến nay, các chính sách quản lý đối với Ví điện tử cũng dần được hoàn thiện nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng, hạn chế những rủi ro trong sử dụng Ví điện tử và nâng cao trách nhiệm của tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán (TGTT).
Kỳ vọng đổi mới chính sách bảo hiểm tiền gửi
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trải qua hơn 20 năm áp dụng tại Việt Nam, chính sách bảo hiểm tiền gửi (BHTG) cùng với sự hoạt động tích cực của tổ chức Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) đã đóng góp không nhỏ vào tiến trình đổi mới đất nước, tái cơ cấu hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD) và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền. Tới đây, sẽ có những đổi mới trong chính sách BHTG với mong muốn đưa chính sách BHTG đi sâu hơn vào đời sống, tiếp tục gia tăng niềm tin công chúng vào hệ thống
Chương trình hành động bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng của Chính phủ vừa được ban hành.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO