Cách xem bản đồ "vùng COVID-19" trên điện thoại

M.H| 06/09/2021 14:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Hiện nay, các địa phương đang chú trọng mở rộng “vùng xanh”, khống chế và từng bước đẩy lùi “vùng đỏ” trên bản đồ COVID-19.

Với tinh thần là "xanh hóa" từng khu phố, ngõ xóm, thôn bản, các địa phương đang tích cực thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch và khẩn trương triển khai tiêm chủng cho tất cả các đối tượng trên địa bàn.

Dưới đây là hướng dẫn cách xem bản đồ 'vùng xanh, đỏ' trên điện thoại cực đơn giản.

Bước 1. Bạn truy cập vào đường link bên dưới trên điện thoại và máy tính của mình

Bản đồ COVID-19 - Thành phố Hà Nội hoặc copy link này ra trình duyệt: https://covidmaps.hanoi.gov.vn/

Bước 2. Tại giao diện của bản đồ, bạn nhấn nút Thống kê để xem tình hình thông tin dịch tễ Covid-19 trên toàn thành phố Hà Nội.

Bước 3. Bạn nhấn vào từng vùng trên bản đồ để xem tình hình dịch tại quận, huyện. Nhấn Danh sách bệnh nhân để xem mã và thông tin của các ca bệnh.

Bước 4. Bạn nhấn vào nút biểu tượng 3 gạch ngang bên cạnh để tùy chọn hiển thị bản đồ như: Địa điểm xét nghiệm COVID-19, Điểm cách ly tập trung,... và chọn Thông tin cần biết để bạn cập nhật nhanh nhất.

Đối với địa bàn thành phố Hồ Chí Minh:

Bước 1. Bạn truy cập vào trang web bên dưới, chọn menu Mở rộng > Thi đua mở rộng vùng xanh COVID.


Bước 2. Bạn xoay ngang điện thoại để xem bản đồ, các vùng xanh, vùng đỏ sẽ được hiển thị rõ ràng cho bạn. Bên trái là thanh Số liệu COVID-19 tại TP.HCM.

Bước 3. Bạn nhấn biểu tượng Mặt trời - Mặt trăng để xem bản đồ ở chế độ tối (Dark Mode).

Bước 4. Mục Số liệu COVID-19 tại TP.HCM, bạn có thể xem thông tin chi tiết về Số ca dương tính, Tổng ca dương tínhSố liệu theo từng khu vực, có biểu đồ minh họa rõ ràng.

Tương tự một số địa phương khác:

Trong Công điện 18 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành 06/8/2021 đã nhắc đến các yêu cầu khi thiết lập các vùng xanh, vùng vàng, da cam, đỏ trên địa bàn thành phố. Sau đây là ý nghĩa.

Vùng xanh: Là các vùng an toàn, không có dịch.
Vùng vàng: Là vùng nguy cơ, vùng có khả năng lây nhiễm Covid-19 lớn. Gồm các nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ quan, đơn vị, chợ, siêu thị, bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh,…
Vùng da cam: Là vùng nguy cơ cao.
Vùng đỏ: Là khu vực phong tỏa hoặc khu cách ly.

Nguồn: (Tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách xem bản đồ "vùng COVID-19" trên điện thoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO