Văn hóa

Cảm ơn báo chí truyền thông

Nguyễn Đức Lệnh 19/06/2023 - 15:01

Những kết quả và vai trò của báo chí đã để lại nhiều dấu ấn về truyền thông chính sách rất đáng trân trọng. Cảm ơn báo chí truyền thông và tự hào về nền Báo chí Cách mạng Việt Nam!

Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023) là dịp để chúng ta bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn báo chí và các nhà báo bởi những thông tin cập nhật, thời sự trên mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội mà họ mang tới đều đặn mỗi ngày. Những thông tin báo chí từ thành tựu của đất nước đến những điều giản dị của cuộc sống đã “truyền lửa”, tiếp sức, khơi dậy lòng yêu nước và khát vọng phát triển, trở thành động lực cho sự phát triển.

bao-chi-cach-mang.jpg

Ngành Ngân hàng có vai trò quan trọng, dẫn dắt nền kinh tế đất nước, bao gồm việc thực hiện nhiệm vụ giữ ổn định chính sách tiền tệ và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Nói cách khác, mọi diễn biến của nền kinh tế, từ thị trường trong nước tới quốc tế đều có tác động ảnh hưởng tới yêu cầu điều tiết, linh hoạt và thích ứng từ chính sách tiền tệ. Nhiệm vụ quan trọng và nặng nề này đòi hỏi tính hiệu quả rất cao, quyết định chính sách đưa ra phải trúng, đúng và kịp thời…. Để đáp ứng, xử lý tốt các yêu cầu đặt ra đó đòi hỏi phải có hệ thống thông tin quản lý và xử lý thông tin tốt. Một trong những nguồn truyền tải và xử lý thông tin vô cùng quan trọng là từ các cơ quan báo chí truyền thông.

Vai trò của báo chí ở đây thể hiện ở cả hai vai vừa mang tính truyền thông chính sách (đưa chính sách đến với người dân) vừa phản ánh và phản biện hiệu quả chính sách, làm sao để mọi chính sách đưa ra đều hướng đến lợi ích của người dân, doanh nghiệp, xã hội, tăng trưởng và phát triển kinh tế đất nước.

baochinganhang.jpg

Đơn cử như, qua báo chí truyền thông, doanh nghiệp và người dân nắm bắt được cơ chế chính sách tiền tệ, tín dụng, các chương trình tín dụng ưu đãi, các dịch vụ tài chính ngân hàng và những lợi ích mang lại, từ đó tiếp cận chính sách thuận lợi hơn, sử dụng ngày càng phổ biến các dịch vụ ngân hàng, góp phần thực hiện hiệu quả hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, phát triển sản xuất kinh doanh để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Trong kỷ nguyên số, báo chí với nhiều cách làm truyền thông sáng tạo, thông tin thiết thực và hiệu quả giúp tạo những bước phát triển đột phá trong thanh toán, nhất là thanh toán không dùng tiền mặt.

Thông tin báo chí cũng mang lại hiệu quả to lớn hơn nhiều, nhất là trong những điều kiện khó khăn nhất của nền kinh tế do tác động của khủng hoảng, của thiên tai dịch bệnh…. Sự vào cuộc, thông tin kịp thời, đầy đủ của báo chí truyền thông về cơ chế chính sách và những giải pháp thực hiện của Chính phủ, của Ngân hàng Trung ương đã góp phần quan trọng trong ổn định tâm lý và củng cố niềm tin của người dân, của nhà đầu tư với môi trường đầu tư và chính sách của Đảng, Nhà nước và của Ngân hàng Trung ương, góp phần quan trọng để thị trường tiền tệ và hoạt động ngân hàng ổn định, củng cố vững chắc ổn định kinh tế vĩ mô làm nền tảng cho tăng trưởng và phát triển kinh tế.

Những kết quả và vai trò của báo chí đã để lại nhiều dấu ấn về truyền thông chính sách rất đáng trân trọng. Cảm ơn báo chí truyền thông và tự hào về nền Báo chí Cách mạng Việt Nam!

Thông tin báo chí đã và luôn là nguồn lực cho sự phát triển đất nước nói chung và ngành Ngân hàng nói riêng, là nguồn cảm hứng, động viên, động lực để mỗi cán bộ nhân viên ngành Ngân hàng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, để những hình ảnh về “em đi làm tín dụng” vẫn sẽ mãi là hình ảnh đẹp, là tinh thần trách nhiệm với Đảng, với người dân trong cung ứng dịch vụ ngân hàng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảm ơn báo chí truyền thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO