VinaCapital Ventures đầu tư vào Dutycast

Thanh Hải| 28/09/2021 09:49
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - VinaCapital Ventures (V2) - quỹ đầu tư mạo hiểm chuyên về các start-ups công nghệ của Tập đoàn VinaCapital vừa công bố việc đầu tư vào Dutycast – công ty công nghệ phát triển nền tảng hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm trực tuyến xuyên quốc gia với việc đặt hàng, thanh toán tổng chi phí bao gồm thuế, phí nhập khẩu và các chi phí vận chuyển liên quan bằng đồng Việt Nam dễ dàng, an toàn và minh bạch.

Đội ngũ sáng lập Dutycast

Ở nhiều quốc gia, bao gồm cả Việt Nam, việc đặt hàng từ nước ngoài thường dẫn đến những trải nghiệm không dễ chịu cho người tiêu dùng với các trở ngại đáng kể và các khoản phát sinh từ việc chênh lệch tỷ giá hối đoái, thuế hải quan và thuế địa phương, chi phí logistics như vận chuyển giao nhận, khiến tổng chi phí đơn hàng thường đắt đỏ hơn so với dự tính ban đầu.

Dutycast là một tiện ích mở rộng trên trình duyệt web, hỗ trợ người tiêu dùng trực tiếp mua sắm từ các trang trang thương mại điện tử và cửa hàng trực tuyến toàn cầu.

Dutycast giúp loại bỏ những “bất ngờ khó chịu” và những rào cản trong việc mua sắm xuyên biên giới như ngôn ngữ và phương thức thanh toán. Công cụ xử lý giao dịch sáng tạo này mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm quốc tế thông suốt, an toàn và minh bạch.

Hơn thế nữa, khách hàng có thể mua sắm trên nhiều cửa hàng trực tuyến ở các quốc gia khác nhau và chỉ cần thanh toán cho một đơn hàng bằng đồng nội tệ của quốc gia mà họ đang sinh sống.

Theo ước tính, thị trường thương mại điện tử xuyên quốc gia toàn cầu năm 2020 có quy mô khoảng 994 tỷ USD và được dự đoán sẽ tăng lên mức 2 nghìn tỷ USD vào năm 2026, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm đạt khoảng 17,4%. Còn báo cáo của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương cho biết, tổng giá trị thị trường thương mại điện tử Việt Nam đạt khoảng 12 tỷ USD, tương đương 5,5% tổng doanh số bán lẻ của cả nước và được đánh giá là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất thế giới, nhờ tỷ lệ dân số trẻ, am hiểu công nghệ và sự tăng trưởng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu.

Dutycast được thành lập vào năm 2020 bởi đội ngũ sáng lập nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ, thương mại quốc tế và ngành hàng tiêu dùng, bao gồm bà Nguyễn Lê Hoa, ông Đặng Vũ Tâm, ông Đoàn Trần Thái Sơn và ông Trần Đình Đạt. Những trải nghiệm và chuyên môn trong ngành chính là nguồn cảm hứng để họ sáng lập nên Dutycast, giúp kết nối người tiêu dùng trong nước với các trang thương mại điện tử quốc tế như Amazon, iHerb, Sephora, và Ulta Beauty, và nhiều nhà bán lẻ trực tuyến khác trong tương lai.

Bà Nguyễn Lê Hoa từng lọt vào danh sách “Top 50 phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ” của Na Uy do Abelia và Oda công bố. Abelia là hiệp hội doanh nghiệp lâu đời nhất và lớn nhất trực thuộc Liên đoàn Doanh nghiệp Quốc gia của Na Uy, còn ODA-Nettverk là mạng lưới phụ nữ công nghệ hàng đầu khu vực Bắc Âu.

Ông Hoàng Đức Trung, Giám đốc của VinaCapital Ventures, cho biết: “Thương mại điện tử ở Việt Nam đang phát triển nhanh chóng và COVID-19 đã thúc đẩy quá trình này diễn ra mạnh mẽ hơn. Hầu hết những người đang sinh sống tại Việt Nam và một số quốc gia khác đều gặp những rào cản vào trải nghiệm không dễ chịu khi mua sắm hàng hóa ở nước ngoài. Dutycast đã giải quyết những trở ngại đó bằng một giải pháp đơn giản, do đó đây là một tiện ích không chỉ rất tiềm năng ở Việt Nam mà còn có giá trị ở những quốc gia mà việc mua sắm trực tuyến quốc tế còn gặp nhiều khó khăn. VinaCapital đánh giá cao tiềm năng mở rộng ra thị trường khu vực và trên giới thế của Dutycast và mong muốn hỗ trợ đội ngũ sáng lập mở rộng quy mô cũng như phát huy hết tiềm năng kinh doanh của họ”.

Bà Nguyễn Lê Hoa, đồng sáng lập và CEO của Dutycast, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui vì VinaCapital Ventures có chung nhận định về tiềm năng của Dutycast trong nền kinh tế mới, khi mà người tiêu dùng sẽ dễ dàng tiếp cận và có xu hướng mua sắm xuyên biên giới nhiều hơn. Kinh nghiệm sâu rộng tại thị trường Việt Nam, mạng lưới đối tác toàn cầu cùng phong cách làm việc chuyên nghiệp của VinaCapital chính là các yếu tố khiến chúng tôi tin tưởng đây là nhà đầu tư có thể đồng hành và hỗ trợ để chúng tôi phát triển nhanh và bền vững trong tương lai”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VinaCapital Ventures đầu tư vào Dutycast
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO