Chú bảo vệ và BIDV của tôi

Nguyễn Thị Bảo Yến| 10/04/2021 10:13
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chú bảo vệ xa nhà hay gọi điện thoại bàn về cho mẹ con tôi mỗi tối, 3 mẹ con thay nhau nghe, rồi cười giòn tan cả một góc quê yên tĩnh. Ba kể về những niềm vui trong công việc của ba, cả về những bữa cơm trưa một mình, kể về những vị khách hàng dễ thương, những anh chị đồng nghiệp luôn giúp đỡ ba.... Rồi tình yêu BIDV cứ lớn dần lớn dần trong tôi từ đó.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Nguyễn Thị Bảo Yến công tác tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Phú Xuân, Phòng giao dịch Phú Bài.

- Ba về, ba về rồi ..

Tiếng thằng em trai tôi la thất thanh khi thấy ba dắt chiếc xe đạp đã sờn cả 2 bánh vào sân, mấy quả ổi lắc lư trên ghi đông.

Buổi sáng thứ 7 của mùa hè, nắng vàng ươm phủ kín mọi nẻo đường, ve kêu rộn ràng. Hôm nay ba về ! Đối với 2 chị em tôi, thứ 7 là ngày được mong chờ nhất. Vì thứ 7 là ngày ba về thăm chúng tôi.

Ba gia nhập BIDV từ năm 2009. Năm đó nhà tôi nghèo lắm. Thức ăn của cả nhà có khi chỉ là một chén muối đậu phộng rang nóng giòn nhưng hao cơm, có khi là chén mắm dưa cà thơm nức mũi. Thế nhưng, ba mẹ vẫn nuôi lớn chúng tôi từng ngày, và rồi nuôi dưỡng cả ước mơ BIDV lớn dần lên trong suy nghĩ của tôi.

Hồi đó, ba là chú bảo vệ xa nhà, phải đạp xe đạp gần 20 cây số để đi làm. Ba nói để ba dành dụm tiền mua chiếc xe máy cũ, sau này còn chở mấy đứa đi chơi xa. Mỗi tối thứ 7 hàng tuần, sau khi cả nhà ăn cơm xong, ba kéo chiếc sạp tre ra giữa sân hóng mát, kể cho tôi nghe những câu chuyện về BIDV. Ba kể ở BIDV, ba được mọi người giúp đỡ rất nhiều. Công việc của nhân viên bảo vệ như ba, luôn luôn phải sẵn sàng trong mọi tình huống. Ba được BIDV cho đi đào tạo khoá bảo vệ, học các cách xử lý trong tình huống nguy cấp,...Ba hào hứng kể, mắt sáng lên như cái cách ba nói về tình yêu của mình.

Một thời gian sau đó, ba về nhà bằng chiếc xe Dream, tuy không mua được xe mới nhưng trong suy nghĩ của chị em tôi hồi đó, có chiếc xe máy đã oách xà lách lắm rồi.

Chú bảo vệ xa nhà hay gọi điện thoại bàn về cho mẹ con tôi mỗi tối, 3 mẹ con thay nhau nghe, rồi cười giòn tan cả một góc quê yên tĩnh. Ba kể về những niềm vui trong công việc của ba, cả về những bữa cơm trưa một mình, kể về những vị khách hàng dễ thương, những anh chị đồng nghiệp luôn giúp đỡ ba.

Mỗi khi ba về, ba tự tay giặt bộ đồng phục của mình, cẩn thận, phơi ở một góc riêng, rồi gấp phẳng lỳ như các chú bộ đội trong quân ngũ. Ba dặn tôi, làm việc gì cũng vậy, phải thực sự yêu nghề mới có thể làm tốt được.

Rồi tình yêu BIDV cứ lớn dần lớn dần trong tôi từ đó. 4 năm là sinh viên ngành tài chính ngân hàng giúp tôi góp nhặt thêm cho ước mơ của mình được bay cao, bay xa hơn. 

Ảnh tác giả cung cấp

Tôi đến với BIDV Phú Xuân trong những ngày sau sáp nhập với Ngân hàng MHB Huế, mọi khó khăn các anh chị trước đã gồng gánh, dùng hết tâm huyết của mình  để nâng tầm BIDV Phú Xuân lên những bước đầu trưởng thành vững chắc. Như những thành viên mới khác, tôi hào hứng vô cùng khi được hội nhập cùng các anh chị, được hỗ trợ và giúp đỡ nhiệt tình khi gặp những tình huống khó khăn, được tham gia nhiều chương trình hay và bổ ích trong suốt những năm tháng còn non trẻ của mình. BIDV Phú Xuân giúp tôi vượt qua giới hạn của bản thân, cho tôi nhiều kinh nghiệm quý báu và hơn hết là hiện thực hoá ước mơ ngày xưa tôi ấp ủ.

Đến hôm nay, sau hơn 5 năm trưởng thành và chuyển mình, BIDV Phú Xuân đã gặt hái được những thành công nhất định. Đối với mỗi chúng tôi, đó là thành công nhỏ của mỗi người và đối với BIDV Phú Xuân, đó là một bước tiến ngoạn mục nâng tầm thương hiệu trên toàn hệ thống. Tôi vô cùng tự hào khi được “cùng khóc, cùng cười, cùng vui buồn và thăng trầm” trên đoạn đường gian nan ấy.

Chỉ còn hơn một tháng nữa, BIDV Phú Xuân bước sang tuổi thứ 6. Mọi khó khăn suốt 5 năm nỗ lực chiến đấu sớm đã có hoa thơm, nhưng chặng đường tới đây sẽ còn nhiều khó khăn hơn nữa. Như vị “thuyền trưởng” của chúng tôi vẫn thường nói: “Chúng ta  hãy sống, làm việc, tất cả vì “Trách nhiệm và Danh dự ”. Để sau này khi nhìn lại, chúng ta vẫn tự hào vì là một phần của BIDV Phú Xuân. 

Cảm ơn Ba – Chú bảo vệ luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho con.

Cảm ơn anh Nguyễn Ngọc Trang – Giám đốc Chi nhánh BIDV Phú Xuân - vị thuyền trưởng đã dũng cảm ghép 2 “chiếc dép”, tuy không cùng một đôi nhưng đến hôm nay đã bước những bước rất tuyệt vời.

Cảm ơn BIDV Phú Xuân vì đã đến, đã là một phần trong thanh xuân tươi đẹp của tôi!

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chú bảo vệ và BIDV của tôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO