CMC tăng trưởng mạnh trong 6 tháng đầu năm tài chính 2022, lợi nhuận tăng 29%

Thành Nguyễn| 10/11/2022 16:23
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tập đoàn Công nghệ CMC (CMG) vừa công bố kết quả 6 tháng đầu năm tài chính 2022 tăng trưởng ấn tượng. Doanh thu thuần 6 tháng đầu năm tài chính 2022 (tính đến ngày 30/9/2022) đạt 101% kế hoạch, lợi nhuận tăng 29% so với cùng kỳ.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm tài chính doanh thu thuần đạt 3.887 tỷ đồng, vượt 35 % so với cùng kỳ; Lợi nhuận trước thuế đạt 256  tỷ, tăng trưởng 29 % so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 147% kế hoạch 6 tháng đầu năm.

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Điều hành CMC cho biết: “Trong 6 tháng đầu năm tài chính 2022, các lĩnh vực kinh doanh của CMC đều có những bước tiến vững chắc mặc dù thị trường trong nước hết sức khó khăn. Chúng tôi vẫn đạt được tăng trưởng cao, nhiều sản phẩm dịch vụ số dẫn đầu thị trường, được khách hàng trong nước, quốc tế đánh giá cao và được vinh danh các giải thưởng danh giá. Đến nay, CMC có trên 5.400 nhân sự chất lượng cao và số lượng nhân sự vẫn đang tiếp tục tăng trưởng mạnh".

Các khối kinh doanh đều có doanh thu tăng trưởng

Các khối kinh doanh của Tập đoàn Công nghệ CMC đều có doanh thu tăng trưởng

Khối Kinh doanh Quốc tế (CMC Global, CMC Japan, CMC APAC), hiện đang là khối có sự tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận lớn nhất. Doanh thu 6 tháng đầu năm của CMC Global là 641 tỷ đồng, tăng trưởng 85% so với cùng kỳ và đạt 129% kế hoạch. Lợi nhuận tăng trưởng 90% so với cùng kỳ. Các thị trường chiến lược như Hàn Quốc, APAC đang duy trì mức tăng trưởng tốt.

Khối Công nghệ & Giải pháp (CMC TS, CMC Consulting) có tăng trưởng doanh thu ổn định ở mức 37%, tăng trưởng lợi nhuận ở mức cao là 61%. Các hoạt động tư vấn chuyển đổi số có hiệu quả rõ rệt, từng bước vững chắc trở thành nhà cung cấp dịch vụ quản lý Cloud hàng đầu Việt Nam. Các dịch vụ có hàm lượng kỹ thuật cao duy trì mức tăng trưởng tốt.

“Trước sự biến động nhiều khó khăn thách thức của thị trường, công ty quyết tâm để hoàn thành mục tiêu đặt ra và đưa CMC TS ngày càng phát triển lớn mạnh”, ông Phạm Ngọc Bắc, Phó Tổng giám đốc CMC TS cho biết.

Khối Hạ tầng số (CMC Telecom, CMC Cyber Security) tăng trưởng 6 tháng của riêng dịch vụ cốt lõi của CMC Telecom đạt 22% hoàn thành 100% kế hoạch Big Moves đã đề ra. Cùng với sự ra mắt của DC Tân Thuận và liên tục mở rộng DC tại CMC Tower 11 Duy Tân, CMC Telecom đã ký được nhiều hợp đồng bán DC toàn quốc, khối FSI đã lấp đầy hơn 100 racks kể từ đầu năm tài chính 2022. Đặc biệt, với sự tham gia của CMC Cyber Security vào Khối Hạ tầng số, đã đưa dịch vụ Security vào thị trường khách hàng hiện hữu và bước đầu ký được nhiều đơn hàng bảo mật. Với những thành tích ấn tượng, khối Hạ tầng số có doanh thu tăng trưởng ở mức 21% sau 6 tháng đầu năm tài chính 2022.

Khối Nghiên cứu và Giáo dục (Trường Đại học CMC và Viện nghiên cứu ứng dụng CMC ATI) hoạt động đến thời điểm hiện tại đã đạt được những thành tích tốt. Trong 6 tháng đầu năm tài chính 2022, Trường Đại học CMC đã tuyển sinh thành công khóa đầu tiên với 345 sinh viên. Dự kiến trong 6 tháng cuối năm tài chính 2022, Trường Đại học CMC sẽ triển khai các hoạt động liên kết đào tạo, nghiên cứu với các đối tác trong và ngoài nước.

Trong khối Nghiên cứu và Giáo dục, Viện nghiên cứu ứng dụng CMC ATI cũng có những bước chuyển mình trong những tháng đầu năm tài chính 2022. Viện đã nghiệm thu các hợp đồng lớn như Vinmec giai đoạn 1 và tiếp tục thương thảo các hợp đồng lớn cho dự án Vinmec giai đoạn 2, TPBank, TH Group, Nova Group, Coca Cola. Đặc biệt, Viện CMC ATI đã phối hợp cùng CMC Global đưa sản phẩm CIVAMS.FACE tiếp cận thị trường châu Á-Thái Bình Dương (APAC) tại hội thảo Expo Cloud tại Singapore. Tại đây, CIVAMS.FACE nhận được sự quan tâm của các đối tác không chỉ tại Singapore và cả thị trường Philippines.

Những cột mốc, danh hiệu giải thưởng khẳng định vị thế của CMC

Trong 6 tháng đầu năm tài chính 2022, CMC đã có nhiều cột mốc đáng tự hào gắn liền với các nhiều danh hiệu, giải thưởng danh giá trong và ngoài nước, góp phần khẳng định chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nâng cao vị thế của Tập đoàn.

Tháng 8/2022, Lễ khai trương Trung tâm dữ liệu CMC Data Center Tân Thuận - Trung tâm hiện đại và an toàn nhất Việt Nam và khu vực tại quận 7, TP Hồ Chí Minh đã được diễn ra với sự tham dự của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ ban ngành trung ương và địa phương.

Tháng 9/2022, mảng dịch vụ điện toán đám mây của Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS) đã được Tạp chí Asian Business Review (trụ sở tại Singapore) vinh danh với Giải thưởng Dịch vụ điện toán đám mây xuất sắc tại Việt Nam năm 2022 (Vietnam Technology Excellence Award for Cloud Services). CMC TS hiện là một trong những nhà tư vấn và cung cấp dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu tại Việt Nam.

Tháng 10/2022, ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC đã được vinh danh vào “Top 10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022” với những cống hiến và thành tựu nổi bật cùng CMC, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Giải thưởng "Top 10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022" chính là sự ghi nhận của Chính phủ về những đóng góp và thành tựu của cá nhân Chủ tịch Nguyễn Trung Chính cũng như Tập đoàn Công nghệ CMC cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước trong 30 năm qua. Ngay trong buổi lễ, các doanh nhân cũng đã cùng nhau đăng ký ủng hộ xây dựng 212 căn nhà đại đoàn kết trị giá 10,6 tỷ đồng cho các hộ nghèo.

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC  được vinh danh “Top 10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022”

Tháng 11/2022, Nền tảng Điện toán đám mây CMC Cloud do Tập đoàn Công nghệ CMC phát triển đã đạt giải Thương hiệu Quốc gia Vietnam Value 2022 do Bộ Công Thương tổ chức. CMC Cloud là công nghệ nền tảng giúp cho công cuộc chuyển đổi số của Việt Nam được nhanh hơn hiệu quả hơn, đem lại những giá trị hữu ích cho khách hàng và góp phần chuyển đổi số cho hàng triệu khách hàng tại Việt Nam, được khách hàng yêu mến và tin dùng. Nền tảng CMC Cloud sử dụng công nghệ mở ứng dụng Infrastructure as Code. Đây cũng là công nghệ tiên tiến được Microsoft, AWS, IBM và Google sử dụng.

Giai đoạn 2021-2025, CMC đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp toàn cầu, đẳng cấp quốc tế với doanh thu tỷ USD và quy mô hơn 10.000 nhân sự. CMC sẽ kiên định với hướng đi là nhà tư vấn, cung cấp dịch vụ chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam, giúp doanh nghiệp và tổ chức trong nước số hóa thành công, góp phần định hình thị trường dịch vụ điện toán đám mây (Cloud) và SaaS (phần mềm dịch vụ) mới và nằm trong top đầu thị trường an ninh mạng.

Tại thị trường quốc tế, CMC hướng tới vị thế nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin hàng đầu tại châu Á và xa hơn là mở rộng sang các nước khác ở Mỹ, châu Âu. Bên cạnh chiến lược doanh thu, CMC đầu tư cho nghiên cứu phát triển. Hiện, Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC (CMC ATI) đã xây dựng hệ sinh thái sản phẩm công nghệ tương tác ở năm lĩnh vực: internet vạn vật - thiết bị thông minh (Internet of Things/Smart-Devices), dữ liệu lớn (Big Data), trí tuệ nhân tạo (AI), hồ dữ liệu (Data Lake), công nghệ chuỗi - An ninh thông tin (Blockchain - Security).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CMC tăng trưởng mạnh trong 6 tháng đầu năm tài chính 2022, lợi nhuận tăng 29%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO