Thị trường

Đấu thầu thành công 8.100 lượng vàng, giá cao nhất là 87.730.000 đồng/lượng

Đoàn Hằng 14/05/2024 - 14:33

Trong phiên đấu thầu ngày 14/5 có tổng khối lượng trúng thầu là 81 lô (8.100 lượng vàng SJC), giá trúng thầu cao nhất là 87.730.000 đồng/lượng.

sjc.jpg
Đấu thầu thành công 8.100 lượng vàng, giá cao nhất là 87.730.000 đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước cho biết, trong phiên đấu thầu sáng nay, có 8 thành viên tham gia đầu thầu trúng thầu, với tổng khối lượng trúng thầu là 81 lô (8.100 lượng vàng). Trong đó, giá trúng thầu cao nhất là 87.730.000 đồng/lượng, giá trúng thầu thấp nhất là 87.720.000 đồng/lượng.

Trước đó, ngày 14/5, Ngân hàng Nhà nước thông báo đấu thầu tổng khối lượng vàng miếng dự kiến là 16.800 lượng. Tỷ lệ đặt cọc 10%. Giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc là 88 triệu đồng/lượng.

Trong lần đấu thầu lần này, Ngân hàng Nhà nước cho biết, khối lượng đấu thầu tối thiểu là 5 lô, tương đương 500 lượng, giảm 200 lượng so với phiên đấu thầu gần đây nhất (ngày 8/5 khối lượng đấu thầu tối thiểu 700 lượng).

Trong phiên sáng nay, thị trường vàng miếng trong nước và thế giới biến động theo chiều hướng giảm, với giá mua vàng miếng SJC dao động từ 86-87 triệu đồng/lượng, giá bán không quá 89 triệu đồng.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá mua - bán vàng miếng SJC tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh ở mức 86 - 89 triệu đồng/lượng, giảm 1,5 triệu đồng/lượng chiều mua và 1 triệu đồng/lượng chiều bán so với phiên trước.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá mua - bán vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh ở mức 86,5 - 88 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng chiều mua và chiều bán so với phiên trước.

Tại PNJ Hà Nội và PNJ TP. Hồ Chí Minh, giá mua - bán vàng miếng SJC ở mức 86 - 89 triệu đồng/lượng, giảm 1,5 triệu đồng/lượng chiều mua và 1 triệu đồng/lượng chiều bán so với phiên trước.

Trên thị trường thế giới, phiên giao dịch sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 2.340 USD/ounce, giảm 23 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Trước đó, phát biểu tại phiên họp lần thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong phiên họp ngày 13/5, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Thanh Hà cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng và trực tiếp là của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện tăng cung cho thị trường thông qua việc tổ chức các phiên đấu thầu để tăng cung vàng miếng ra thị trường. Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục tổ chức các phiên đấu thầu để tăng nguồn cung ra, ổn định giá cả, thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng SJC với giá vàng quốc tế.

Với các biện pháp hỗ trợ về quản lý thị trường, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo đối với các chi nhánh 63 tỉnh thành tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với thị trường vàng theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao tại Nghị định 24, đồng thời tiếp tục triển khai công tác thanh tra đối với các doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng có hoạt động kinh doanh, mua bán vàng miếng và chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh, mua bán vàng miếng chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Ví dụ như hóa đơn, chứng từ về thanh toán, về kiểm soát các giao dịch mua bán theo đúng quy định của pháp luật.

Ngân hàng Nhà nước đã có các văn bản đề nghị các Bộ Công an, Bộ Công Thương và Bộ Tài chính, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp để cùng nắm tình hình, thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được phân công theo Nghị định 24 và kiểm tra, giám sát, quản lý thị trường, xử lý nghiêm các hành vi, như buôn lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá lên. Đồng thời, phối hợp với các Ủy ban nhân dân các tỉnh để triển khai công tác quản lý thị trường trên địa bàn.

Về lâu dài, Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà cho biết, Ngân hàng Nhà nước đã trình báo cáo tổng kết Nghị định 24 cũng như đề xuất các giải pháp quản lý thị trường trong thời gian tới. Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành để có thể đề xuất thêm các biện pháp phù hợp với tình hình mới, đề xuất với Chính phủ để sắp tới sẽ sửa Nghị định 24.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đấu thầu thành công 8.100 lượng vàng, giá cao nhất là 87.730.000 đồng/lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO