Thứ Năm, 21/11/2024
Đặt mua tạp chí
Sự kiện
Hoạt động ngân hàng
Thị trường
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Pháp luật - Nghiệp vụ
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Văn hóa
Sự kiện
Tin tức
Sự kiện nổi bật
Đại hội XIII của Đảng
Hoạt động ngân hàng
Tin Hiệp hội Ngân hàng
Tin hội viên
Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Chứng khoán
Bất động sản
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Nghiên cứu - Trao đổi
Vấn đề - Nhận định
Pháp luật - Nghiệp vụ
Chính sách mới
Nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng
Hỏi - Đáp
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Các Hiệp hội ngành, nghề
Doanh nghiệp
Doanh nhân
Văn hóa
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sống đẹp
Thư giãn
Góc sinh viên
doanh nghiệp viễn thông
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: CMC có thể làm tốt về AI để trở thành công ty AI toàn cầu
Chiều ngày 25/10, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì buổi làm việc của Bộ với lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của Tập đoàn Công nghệ CMC. Đây là doanh nghiệp viễn thông, ICT thứ 4 mà Bộ TT&TT làm việc sau VNPT, MobiFone, Viettel.
Các cuộc gọi từ Bộ Thông tin và Truyền thông và nhà mạng đều được định danh
Kể từ ngày 27/10, tất cả các số điện thoại của các đơn vị thuộc Bộ Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) gọi đến người dân đều hiển thị tên định danh “BO TTTT”. Tương tự, cuộc gọi của doanh nghiệp viễn thông tới khách hàng cũng hiển thị tên định danh của nhà mạng.
Doanh nghiệp viễn thông phản ánh tình trạng bị VNPT Đồng Nai cắt đứt nhiều tuyến cáp
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo phản ánh từ CMC Telecom, doanh nghiệp này vừa liên tiếp bị VNPT Đồng Nai cắt đứt nhiều tuyến cáp của doanh nghiệp, gây ảnh hưởng lớn đến toàn bộ dịch vụ kết nối trong thời gian cao điểm cuối năm của các khách hàng là ngân hàng, tổ chức tài chính và doanh nghiệp tại khu vực.
Nhà mạng cần “vá lỗ hổng” bảo mật tin nhắn SMS dịch vụ ngân hàng
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Nguyễn Quốc Hùng, các nhà mạng cần có trách nhiệm trong việc gia tăng bảo mật, ngăn ngừa và phối hợp với các ngân hàng “vá lỗ hổng” dịch vụ tin nhắn SMS nhằm đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống tài chính tiền tệ.
Giảm cước tin nhắn SMS cho các ngân hàng: “Một mũi tên trúng nhiều đích”
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chia sẻ với báo chí xung quanh đề nghị của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam về việc giảm cước tin nhắn SMS đối với dịch vụ tài chính – ngân hàng, TS. Cấn Văn Lực – chuyên gia kinh tế - cho rằng, giảm giá dịch vụ tin nhắn cho tổ chức tín dụng thời điểm này sẽ mang lại nhiều ý nghĩa, “một mũi tên trúng nhiều đích”.
Yêu cầu giảm phí tin nhắn dịch vụ ngân hàng là hoàn toàn chính đáng
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo PGS,TS. Đỗ Hoài Linh, Đại học Kinh tế Quốc dân, việc Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam kêu gọi các doanh nghiệp viễn thông giảm cước cho các dịch vụ ngân hàng, để cùng đồng hành, chia lửa khó khăn, cùng chung tay giúp đỡ người dân và doanh nghiệp là hoàn toàn chính đáng. Ngành viễn thông nên sớm có gói hỗ trợ cước viễn thông với doanh nghiệp, trong đó có các ngân hàng.
TS.Cấn Văn Lực: Ngân hàng cũng là đối tượng cần được giảm phí từ đối tác
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo TS.Cấn Văn Lực, chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV kiêm Giám đốc Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV, ngành Ngân hàng đang chịu tác động trực tiếp từ đại dịch Covid-19. Do đó, các ngân hàng cũng là đối tượng cần được giảm phí từ các đối tác, nhất là các doanh nghiệp viễn thông.
Đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động xem xét giảm giá cước tin nhắn theo kiến nghị của Hiệp hội Ngân hàng
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 20/4/2020, Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông đã có Công văn số 144/CVT-GCKM gửi các doanh nghiệp viễn thông di động về việc giải quyết đề xuất giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính - ngân hàng của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.
Ngân hàng cần sự chung tay và chia sẻ khó khăn từ doanh nghiệp viễn thông
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trước những tác động tiêu cực của dịch Covid-19, ngành Ngân hàng đã và đang tích cực vào cuộc thông qua hàng loạt chính sách, giải pháp cụ thể, trong đó có việc đẩy mạnh miễn, giảm phí thanh toán để chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp và người dân. Tuy nhiên, trong bối cảnh chi phí tin nhắn viễn thông đang ở mức cao, ngân hàng rất mong muốn các doanh nghiệp viễn thông giảm giá tin nhắn, từ đó góp phần đưa chính sách miễn, giảm phí từ ngân hàng đạt hiệu quả cao nhất.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO