DongABank một tình yêu sắt son

Ninh Thị Loan| 07/04/2021 09:17
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tôi tin những đồng nghiệp của tôi sẽ cùng nhau có niềm tin và bước tiếp, bước chung cũng như gắn bó với DAB.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Ninh Thị Loan, công tác tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DAB), chi nhánh Quận 9, TP Hồ Chí Minh.

 

Đông Á từ lâu đã là niềm khao khát trong tôi.

Ngược dòng thời gian hơn 10 năm về trước, tháng 9/2009 tôi may mắn bước vào Đông Á với vị trí cộng tác viên“Chương trình phủ sóng 1km” là chương trình tiên phong của DAB, chương trình đầu tư chỉn chu từ nhân viên tư vấn cho tới các sản phẩm tiện ích quà tặng...

Chỉ cần được mang bảng tên CTV logo DAB tôi cũng đã cảm thấy rất tự hào mong một ngày chính thức được làm nhân viên của DAB, chính vì khao khát đó mà tôi đã nhiệt huyết cháy hết mình, bất kể trưa nắng nóng hay mưa rào lầy lội, tôi đều hăng say đi đến từng hộ dân, từng quán cà phê hay gặp bất cứ ai trên đường từ chú xe ôm cho tới nhân viên hay giám đốc văn phòng... để chào mời giới thiệu chương trình hữu ích cho mọi người.

Khi mang trên mình logo DAB tôi luôn nhắc nhở mình phải mang những gì tốt đẹp nhất, những gì mình làm đều là đại diện cho DAB mặc dù thời điểm đó tôi chỉ là một cộng tác viên.

Chúng tôi mặc màu áo cam, đội nón xanh Đông Á mà chả lạc nhau dù giữa ngã tư đông người vì màu sắc riêng của mình, màu sắc DAB.

 

Đông Á sắc của riêng anh

 Màu cam thân thiện, màu xanh hài hòa

 Bạn bè vẫn nhận ra ta

Mặc dù đông đúc lại qua dòng người

Trên môi luôn sẵn tiếng cười

Sẵng sàng tìm gặp từng người chưa quen

Chào rồi mới giới thiệu tên

Mở thẻ miễn phí lại thêm tặng quà

Đa năng tiện ích mọi nhà

Phục vụ miễn phí từng nhà hộ dân

Đông Á người bạn ân cần

Nắng mưa chẳng ngại xa gần quản chi

Ông trời hôm nớ hôm ni

Hôm ào mưa đổ đường đi ngập lầy

Có hôm nắng gắt tan mây

Vất vả một chút nhưng đầy niềm vui

Những trải nghiệm của tôi rất thực tế, tôi đi từ những trục đường chính hay đến từng ngóc ngách trong hẻm nhỏ để tìm kiếm giới thiệu đến khách hàng tiện ích của chiếc thẻ đa năng. Trải nghiệm vui nhất là lần xin chú bảo vệ đi vào công ty mở thẻ, trời nắng nóng, tôi lớ ngớ đi vô nhầm phòng giám đốc, sau khi giới thiệu tôi đến từ Đông Á, anh giám đốc ủng hộ mở thẻ và kêu gọi nhân viên cùng mở thẻ, ai nấy đều tự photo chứng minh, điền form mở thẻ và đưa cho tôi rất vui vẻ.

Khi tôi còn đang dò thông tin xem có sai sót gì không thì bất chợt một anh trêu đùa: “Phòng anh có chị tên Thúy và Cẩm Thu em mở cẩn thận kẻo chị tên Thúy mà em nhập thành THÚ Y, Cẩm Thu thành Cầm Thú đó nha", cả phòng phá lên cười, ai cũng khen ngợi Đông Á rất tốt, phục vụ tận nơi và còn tặng quà nữa... nghe những lời đó dù cho có mồ hôi ướt trán mà lòng tôi nghe mát rượi.

Khao khát, ấp ủ trong tim được làm nhân viên chính thức của DAB đã trở thành hiện thực, vào ngày 18/8/2010 tôi chính thức được gia nhập vào đại gia đình DAB. Tính đến nay đã hơn 10 năm, tình yêu DAB đối với tôi chưa hề phai nhạt mà càng ngày càng sắt son, càng đằm thắm

Gia nhập vào DAB là bước ngoặt lớn của tôi, tôi gặp được người sếp tốt, những anh chị em đồng nghiệp thân thiện.Chúng tôi chia sẻ về những khó khăn trong công việc, gia đình và bộn bề lo toan cuộc sống. Ai từng là nhân viên DAB cũng sẽ có cảm xúc và cảm nhận qua những ngày gắn bó

Chúng tôi từ khắp bốn phương

Cao Nguyên, Trung Bộ, Bắc, Tây một nhà

Anh em Đông Á hài hòa

 Chị em Đông Á mặn mà sắt son

Những tháng ngày vui của tôi có biết bao kỷ niệm viết ra cũng không hết được cảm xúc của mình

Trên con đường đi không phải lúc nào cũng bằng phẳng mà có những sóng gió gập ghềnh. Tháng 8/2015 DAB xảy ra biến cố bị kiểm soát đặc biệt. Tôi vẫn gắn bó và đồng hành cùng DAB trong tình hình tài chính khủng hoảng, thời gian đó là những ngày tất bật đi sớm về khuya, thu nhập không tăng nhưng vẫn hết lòng vì công việc, điều đó là vì tình yêu quá lớn với DAB, càng ngày tình yêu trong công việc của tôi không bị phai nhạt mà còn đậm sâu hơn. Vì yêu nên thôi thúc tôi chủ động trong trái tim gắn bó một cách bất ngờ.

Mười năm gắn bó có biết bao điều tôi được chứng kiến và trân trọng. Niềm vui lớn nhất của tôi đó là các cô chú anh chị khách hàng rất quý mến, họ không lo cho số tiền gửi của họ rủi ro mà ngược lại chính những khách hàng lại gọi điện hỏi thăm và động viên tôi, cảm động lắm vì chính tôi mới là người phải trấn an khách hàng, vậy mà khách hàng lại gọi điện động viên tôi giữ sức khỏe để làm việc.

Tôi nhớ như in ngày 15/8/2015 được cô Liên Nga tặng cái bánh kem to đùng với lời động viên cố lên con nhé, qua đây con cũng xin gửi lời cảm ơn cô đã luôn ủng hộ DAB, cả gia đình và bạn bè cô đều gửi DAB. Các cô, chú còn đùa vui rằng cứ nhắc tới DAB cô chú lại nhớ tới cái Loan, hay cô chú nhớ tới cái Loan nên lâu lâu phải ghé DAB, từ những câu động viên như thế tôi thấy rất ấm lòng.

Dù tôi không còn công tác tại DAB Phú Mỹ Hưng mà chuyển về công tác tại DAB Chi nhánh quận 9 (TP Hồ Chí Minh) nhưng tôi vẫn được sự yêu thương từ các cô chú anh chị em. Họ coi tôi giống như người thân, có dịp lễ lộc gì cũng không quên tôi, yêu thương tôi đến cảm động. Từng món quà nho nhỏ được các cô chú anh chị khách hàng đi du lịch về tặng là mang cả một tình yêu vô bờ. DAB cho tôi nhiều thứ quý giá, cho tôi được nhiều mối quan hệ tốt, được gặp gỡ nhiều người yêu thương.

Nhờ được làm DAB tôi mới có được những mối quan hệ yêu thương chân thành như thế, khách hàng của tôi có nhiều người làm nhiều lĩnh vực khác nhau, từ chức vụ cao tới thấp, từ bệnh viện, trường học, ủy ban, công an hay chị bán nước hàng rong... tôi biết ơn các khách hàng và hy vọng những cô, chú, anh, chị, em sẽ đọc được những tâm sự này, tôi xin tri ân, cảm ơn và yêu thương tất cả.

Dù xa mấy chục km nhưng có dịp hay hàng tháng tôi lại được gặp gỡ, ghé thăm khách hàng rất vui mặc dù không còn được phục vụ nơi đó. Một phần ưu ái DAB đối đãi với tôi, cho tôi các quan hệ này nên tôi rất trân trọng nâng niu.

Với trái tim chân thành, ấm áp của mình, tôi tham gia các chuyến hành trình trao gửi yêu thương cùng Câu lạc bộ Công tác xã hội, vì những ước mơ là giá trị nhân văn của DAB, mang yêu thương trao gửi đến những mảnh đời khó khăn bất hạnh, tới những vùng đất cằn cỗi xa xôi. Hàng năm, DAB tổ chức hiến máu nhân đạo nhân kỷ niệm ngày thành lập ngân hàng, tôi cố gắng góp một phần sức nhỏ của mình để tạo nên giá trị lớn lao, giá trị nhân văn to lớn của DAB.

Mười năm lẻ không dài lắm so với tuổi của DAB nhưng nó là cả thanh xuân của tôi, là tuổi trẻ của tôi để sống và cống hiến hết mình cho DAB. Tôi luôn nhìn về tương lai tươi sáng, như Tổng giám đốc của DAB phát biểu: "Biến cố tại DAB chúng ta hãy coi như một tai nạn mà đã là tai nạn thì không ai tránh khỏi”. Vậy nên, tôi tin những đồng nghiệp của tôi sẽ cùng nhau có niềm tin và bước tiếp, bước chung cũng như gắn bó với DAB.

Tôi hân hoan viết lên những cảm xúc của mình, viết những lời chân thành từ tận đáy lòng, để nói lên hai tiếng “tri ân” đến với DAB - một ngân hàng đi từ “người bạn đồng hành tin cậy” đến “Ngân hàng trách nhiệm, ngân hàng của những trái tim”, đến khách hàng của DAB, đến những anh chị em đồng nghiệp và lãnh đạo của tôi.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
DongABank một tình yêu sắt son
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO