Giá dầu thô giảm dưới 100 USD

Minh Ngọc| 26/04/2022 20:13
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 26/4, giá dầu thô WTI của Mỹ giảm mạnh khi các đợt phong tỏa ở Trung Quốc làm dấy lên lo ngại rằng chiến lược zero-COVID của nước này sẽ làm suy yếu nhu cầu năng lượng ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Theo đó, giá dầu thô WTI giảm 3,5% xuống còn 98,54 USD/thùng. Lần đầu tiên sau giờ đóng cửa, giá dầu thô ở mức dưới 100 USD kể từ ngày 11/4. Giá dầu Brent tiêu chuẩn toàn cầu giảm khoảng 4%.

Ông Andy Lipow - Chủ tịch của Công ty tư vấn Lipow Oil – cho biết nguyên nhân dẫn đến giá dầu thô giảm là do các đợt phong tỏa COVID của Trung Quốc. 

Trong nỗ lực nhằm ngăn chặn đợt bùng phát được cho là “khẩn cấp và tồi tệ”, chính quyền Bắc Kinh đã phong tỏa hàng chục khu dân cư trên 8 quận, cấm người dân rời khỏi nhà. Cư dân đổ xô đi tích trữ nhu yếu phẩm trong bối cảnh đầy lo ngại trước lệnh phong tỏa.

Ông Matt Smith - chuyên gia phân tích hàng đầu về dầu mỏ tại châu Mỹ thuộc Công ty Kpler - đưa ra nhận định: “Các lệnh phong tỏa ngày càng gia tăng dường như đang làm giảm nhu cầu về dầu tại một trong những nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới.”

Mặc dù thị trường xăng dầu tại Mỹ đang bị ảnh hưởng liên quan đến lệnh phong tỏa của Trung Quốc nhưng vẫn có thể tạo ra một điểm tích cực cho người tiêu dùng, đó là có thể giảm bớt áp lực lên giá xăng dầu vốn đã tăng cao hơn vào tuần trước.

Theo Hiệp hội ô tô Mỹ (AAA), giá trung bình trên toàn quốc đối với xăng thông thường thường vẫn không đổi vào ngày 26/4, ở mức 4,12 USD/gallon, tăng so với mức thấp nhất gần đây là 4,07 USD/gallon vào đầu tháng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá dầu thô giảm dưới 100 USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO