Nhìn ra thế giới

Giá vàng thế giới tăng mạnh khi số liệu việc làm Mỹ gây thất vọng

Đăng Tuấn 10/05/2024 09:59

Thông tin về thị trường việc làm Mỹ bi quan hơn so với kỳ vọng đã khiến cho tâm lý của nhà đầu tư trên thị trường vàng thế giới không khỏi băn khoăn.

vanggetty8.jpg
Ảnh: GettyImages

Phiên giao dịch ngày thứ Năm (ngày 9/5), giá vàng thế giới tăng hơn 1%.

Tâm lý của nhà đầu tư trên thị trường vàng chịu ảnh hưởng bởi những thông tin kinh tế Mỹ mới được công bố. Bộ Lao động Mỹ đưa ra số liệu cho thấy số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng 22.000 lên 231.000 trong tuần kết thúc ngày 4/5/2024.

Số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu như vậy cao hơn nhiều so với con số 215.000 theo tính toán của các chuyên gia trước đó.

Thông tin về thị trường việc làm Mỹ bi quan hơn so với kỳ vọng đã khiến cho tâm lý của nhà đầu tư trên thị trường vàng thế giới không khỏi băn khoăn.

Chính vì vậy, họ mua mạnh vàng trong tâm lý lo lắng về triển vọng kinh tế Mỹ. Mặt khác, số liệu kinh tế Mỹ không đạt kỳ vọng cũng khiến cho khả năng Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) hạ lãi suất cơ bản đồng USD trở nên gần hơn.

Đóng cửa phiên giao dịch, giá vàng thế giới giao ngay trên thị trường New York tăng 1,14% lên 2.335,04USD/ounce. Giá vàng giao hợp đồng tương lai tháng 6/2024 tăng 0,8% và đóng cửa ở mức 2.340,3USD/ounce.

Đồng USD hạ giá 0,5% so với các đồng tiền của các nền kinh tế phát triển ngay sau báo cáo việc làm này. Đồng USD hạ giá thường làm gia tăng sức hấp dẫn của vàng.

Trong những ngày giao dịch tới, nhà đầu tư trên thị trường vàng sẽ dành sự quan tâm đặc biệt đến thông tin về chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ tháng 3/2024.

Giá vàng đã tăng tới 18% chỉ trong vòng chưa đầy một tháng nhưng giới chuyên gia nhận định, đỉnh kỷ lục mới của giá vàng được dự báo còn ở phía trước.

Theo nhận định của các chuyên gia và nhà đầu tư được đăng tải trên Kitco News, một số nhà đầu tư nhìn nhận việc các ngân hàng thế giới nâng mục tiêu giá vàng phần nào gây lo ngại về mặt tâm lý. Tuy nhiên, các nhà đầu tư này cũng dự báo rằng, giá vàng sắp đạt đỉnh và mức đỉnh giá này có thể chạm mức 2.500 USD.

Chuyên gia Ryan McIntyre thuộc Sprott Inc đánh giá cao sức mạnh của vàng và dự báo các nhà đầu tư sẽ tiếp tục mua vào khi giá giảm và điều này sẽ tiếp tục hỗ trợ giá cao hơn.

Theo Tổng hợp từ CNBC
Copy Link
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng thế giới tăng mạnh khi số liệu việc làm Mỹ gây thất vọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO