Hạnh phúc sẽ mỉm cười với những ai xứng đáng

Trần Thị Hương| 03/04/2021 14:39
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Một ngày, hơn tám tiếng gắn bó với Kienlongbank là bao niềm vui, hạnh phúc khi được những khách hàng thân yêu và các đồng nghiệp sẻ chia những kinh nghiệm sống, kinh nghiệm làm việc và những bài học để vượt qua khó khăn, thất bại mà trên giảng đường chưa từng được chỉ dạy. 

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Trần Thị Hương công tác tại Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) Chi nhánh Bình Dương.

 

Tháng tư - những cơn mưa nắng thất thường, thả hồn nhẹ trong khí trời mát mẻ sau một cơn mưa cuối tuần, cảm giác phấn khích khi đọc được một câu chuyện rất thú vị: 

Một đứa trẻ hỏi Thượng đế: “Nếu mọi thứ đều đã được viết vào số mệnh vậy tại sao con phải ước?”

Thượng đế mỉm cười và trả lời: “Có một số trang ta đã viết như con ước.”

Thế đấy bạn ạ, tôi và bạn, ai trong chúng ta vẫn có những điều ước cho riêng mình.

Những đứa trẻ chỉ ước mơ giản đơn rằng: ba mẹ mua cho quần áo đẹp, được ba mẹ đưa đi chơi… Những bạn đang ngồi ghế nhà trường lại ước mơ đậu vào trường danh tiếng, công việc ổn định… 

Và tôi cũng thế, từ khi mới bước chân vào giảng đường đại học, tôi luôn ước sao có được một công việc ổn định để phụ giúp cha mẹ. Và duyên số đã đưa tôi đến với ngành ngân hàng - một ngành nghề được bao bạn trẻ mơ ước!

Tôi đến với ngôi nhà chung Kienlongbank cũng là một cơ duyên.

Ấn tượng ban đầu về ngân hàng chính là bởi Slogan: Sẵn lòng chia sẻ! 

 

Sau một thời gian chờ đợi, tôi đã được tuyển vào vị ví trị giao dịch viên - vị trí mà tôi thầm ao ước từ cái thời còn bé xíu. Tôi còn nhớ, lúc đó được mẹ dẫn đến ngân hàng để giao dịch, nhìn thấy những chị trong đó thật dễ thương, đáng yêu làm sao. Đến tận bây giờ cảm giác đó vẫn còn in mãi trong tôi.

Một ngày, hơn tám tiếng gắn bó với Kienlongbank là bao niềm vui, hạnh phúc khi được những khách hàng thân yêu và các đồng nghiệp sẻ chia những kinh nghiệm sống, kinh nghiệm làm việc và những bài học để vượt qua khó khăn, thất bại mà trên giảng đường chưa từng được chỉ dạy. 

Nhờ những kinh nghiệm quý giá đó, với 11 năm gắn bó, giờ đây tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều, trở thành người quản lý tại phòng kế toán ngân quỹ. Có người hỏi tôi rằng: “11 năm gắn bó với nghề kế toán, bạn có thấy mệt mỏi, có cảm giác chùn chân chưa?”.

Tôi tự tin để nói rằng: “Tôi hài lòng với công việc hiện tại bởi bên cạnh luôn có những đồng nghiệp, những cộng sự tốt chung vai sát cánh trong mọi tình huống. Ở Kienlongbank, tôi học được rất nhiều kinh nghiệm hay, quý báu. Những bài học về tình người, tình đồng nghiệp, sự sẵn lòng chia sẻ những khi tôi gặp khó khăn, thử thách”.

Giờ đây, mỗi khi chở con chạy ngang Ngân hàng Kiên Long, con gái tôi lại la lên: “Ngân hàng của mẹ kìa!” với giọng điệu vô cùng tự hào, thích thú. Những khi được hỏi về mẹ, con vẫn luôn nhấn mạnh với đám bạn rằng: mẹ tớ làm ngân hàng đấy nhé! Và… khi được hỏi về nghề nghiệp trong tương lai, con lại mơ ước giống tôi, được trở thành cô giao dịch viên duyên dáng!

Công việc nào cũng đầy những khó khăn, thử thách nhưng quan trọng là cách chúng ta đón nhận những khó khăn ấy như thế nào. Nhìn lại đoạn đường 11 năm qua, tuy không phải là quá dài nhưng đã để lại trong tôi những ấn tượng đẹp, vẫn còn nguyên vẹn cái cảm giác lần đầu tiên bước vào mái nhà chung.

Tôi tin rằng Thượng đế rất công bằng với tất cả mọi người, nếu chúng ta có ước mơ có hoài bão, luôn nỗ lực hết mình để chinh phục những ước mơ ấy thì hạnh phúc, thành công sẽ mỉm cười.

Thế nên, hãy luôn mơ ước về những điều tốt đẹp các bạn nhé!

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạnh phúc sẽ mỉm cười với những ai xứng đáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO