HDBank trong trái tim tôi

Nguyễn Hồ Như Thảo| 17/04/2021 19:38
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thời gian trôi qua nhanh thật, nhìn lại mà chớp mắt đã 10 năm trôi qua, tôi đã gắn bó với HDBank, sao mà thân quen và đầy ắp những kỷ niệm, luôn đong đầy yêu thương đến thế.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Nguyễn Hồ Như Thảo, công tác tại Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) Phòng Kiểm soát tuân thủ.

 

Cuộc sống vốn dĩ luôn có những điều bất ngờ và đầy thú vị. Tôi đến với HDBank sau khi phỏng vấn thành công qua điện thoại và điều đó đã trở thành một kỷ niệm đẹp mà tôi không thể nào quên được.

Ngày đầu tiên đi làm tại HDBank cũng là ngày đầu tiên tôi biết mặt sếp của mình, tôi cũng không tránh khỏi nhiều bỡ ngỡ và lo lắng vì đối mặt với một công việc mới, môi trường mới cùng với những thử thách mới... Thật may mắn cho tôi khi được công tác trong một tập thể đầy nhiệt huyết, những người đồng nghiệp thân thiện và dễ thương, luôn hỗ trợ nhau để hoàn thành công việc được giao một cách tốt nhất. Thế là tôi đã vượt qua thời gian thử thách và trở thành nhân viên chính thức của Phòng Kiểm soát tuân thủ.

Thời gian trôi qua nhanh thật, nhìn lại mà chớp mắt đã 10 năm trôi qua, tôi đã gắn bó với HDBank, sao mà thân quen và đầy ắp những kỷ niệm, luôn đong đầy yêu thương đến thế.

Mỗi công việc đều có thuận lợi và khó khăn cũng như cái hay riêng của nó. Đã có lúc tôi suy nghĩ không biết liệu công việc về quản lý rủi ro có phù hợp với một người yêu thích công việc kinh doanh như tôi không? Nhưng cuối cùng tôi đã tìm thấy câu trả lời và nhận thấy đây mới là công việc phù hợp với mình. Tôi đã tìm thấy nhiều điều thú vị trong công việc của mình, công việc của tôi cũng không phải tách rời hay đối lập với hoạt động kinh doanh mà góp phần kiểm soát rủi ro trong hoạt động kinh doanh trong ngân hàng, vẫn luôn hỗ trợ, mãi là hậu phương vững chắc để góp phần bảo vệ thành quả từ hoạt động kinh doanh của Ngân hàng, để các đơn vị kinh doanh có thể an tâm ra tiền tuyến thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh.

Ngoài ra, việc nắm rõ các quy định của Ngân hàng Nhà nước nói chung và HDBank nói riêng cũng là một lợi thế, giúp cho tôi có thể tự tin trong việc tư vấn, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của HDBank, chia sẻ các kiến thức về  ngành Ngân hàng cho người thân, bạn bè. Có lẽ mỗi nhân viên trong Ngân hàng luôn là một đơn vị kinh doanh thu nhỏ, để có thể truyền tải những tiện ích của Ngân hàng, đưa Ngân hàng đến thật gần với mọi người dân. Có nhiều người thân, bạn bè của tôi đã thấy Ngân hàng hỗ trợ, đem lại cho họ thật nhiều lợi ích chứ không phải khó hiểu như họ đã từng suy nghĩ trước khi trao đổi với tôi về hoạt động Ngân hàng.

Thời gian gắn bó ngày càng lâu với HDBank làm cho tôi càng thấy yêu quý HDBank và công việc của mình nhiều hơn, chứng minh tôi đã có quyết định đúng đắn khi công tác tại Phòng Kiểm soát tuân thủ. Ai cũng luôn muốn tìm kiếm một công việc phù hợp với mình, bản thân tôi cũng vậy, thật may mắn cho tôi khi tìm thấy công việc thật sự phù hợp với mình. Thật hạnh phúc khi được công tác tại “Ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất châu Á”.

 

Đến với HDBank, bạn sẽ cảm nhận một không gian trong lành, xanh mát và đáng yêu biết bao được tạo ra từ những chậu cây xanh xinh xắn được đặt ở bàn làm việc của mỗi nhân viên. Với chủ đề “Ngân hàng số - Happy Digital Banking”, báo cáo thường niên 2019 của HDBank được LACP ghi nhận đạt kết quả xuất sắc về kỹ thuật thiết kế và phương thức truyền tải thông tin.

Năm rồi, chàng trai HDBank đã đón mừng sinh nhật tuổi 30, một độ tuổi trưởng thành và có những bước đi khỏe khoắn đầy vững chắc, đã có những bứt phá ngoạn mục trong ngành tài chính, đạt được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước.  Trong đó, nổi bật là 3 năm liền HDBank đã đạt giải xuất sắc trong hoạt động thanh toán quốc tế do Ngân hàng Mỹ JP Morgan Chase trao tặng. Đặc biệt trong năm 2020, đồng hành cùng khách hàng vượt qua đại dịch COVID-19 với hàng loạt các gói hỗ trợ ưu đãi về lãi suất, mở rộng tín dụng, duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả, HDBank cũng đã đón nhận nhiều danh hiệu cao quý do các tổ chức uy tín trong và ngoài nước trao như: Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất, Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất năm, Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam – ASEAN 2020, Ngân hàng bán lẻ và SME hàng đầu…

HDBank đã không ngừng cố gắng cải tiến chất lượng dịch vụ để đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu của khách hàng, với phương châm làm việc đem lại lợi ích nhiều nhất cho khách hàng để luôn đảm bảo "vui lòng khách đến, hài lòng khách đi”, mang lại cho khách hàng lợi ích tốt nhất.

Có được thành quả hôm nay không thể không nhắc đến vị thuyền trưởng tài ba Nguyễn Thị Phương Thảo đã chèo lái con thuyền HDBank, vượt qua mọi sóng gió để vươn mình ra biển lớn, chinh phục chân trời mới cùng với sự nỗ lực không ngừng của toàn thể nhân viên.

“Mỗi ngày đi làm là mỗi ngày vui

Tình yêu với HDBank luôn bừng sáng mãi trong tôi

Nơi gửi trọn niềm tin và  hy vọng

Để mỗi nhân viên luôn phấn đấu hết mình

Nơi ươm mầm cho những ước mơ xanh

Nơi chắp cánh đến chân trời hạnh phúc”.

Mời bạn hãy đến với HDBank, Ngân hàng xanh, Ngân hàng số với thật nhiều tiện ích với đội ngũ nhân viên luôn tận tâm phục vụ khách hàng,  chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HDBank trong trái tim tôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO