Tin Hiệp hội Ngân hàng

Hiệp hội Ngân hàng làm việc với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam

Minh Ngọc 12/03/2024 - 18:08

Chiều ngày 12/3, Hiệp hội Ngân hàng (VNBA) đã có buổi làm việc với Đại sứ quán (ĐSQ) Ấn Độ tại Việt Nam nhằm trao đổi về công tác tổ chức chương trình Hội nghị với chủ đề “Thúc đẩy quan hệ dịch vụ ngân hàng giữa Việt Nam và Ấn Độ” sẽ được tổ chức vào ngày 22/3 tới đây.

ae9i4917.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, bà Mini Kumam, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam bày tỏ lời cảm ơn VNBA đã dành thời gian cho buổi làm việc ngày hôm nay.

Bà cho biết, nội dung chính của buổi làm việc với VNBA hôm nay là trao đổi về Hội nghị “Thúc đẩy quan hệ dịch vụ ngân hàng giữa Việt Nam và Ấn Độ” được tổ chức ngày 22/3/2024.

Hội nghị được tổ chức nhằm xúc tiến các hoạt động ngân hàng trong lĩnh vực thương mại và đầu tư giữa hai nước. Đây cũng là sự kiện khởi đầu để tìm hiểu những cơ hội, cũng như thách thức nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp hai nước.

Bà Mini Kumam cho biết, hoạt động thương mại và đầu tư giữa Ấn Độ và Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) cũng đang trong quá trình trao đổi, tham vấn để thúc đẩy các hoạt động thương mại, đầu tư giữa hai quốc gia về các vấn đề liên quan đến thanh toán điện tử xuyên biên giới nhằm tăng lượng du khách của hai nước, cũng như những cơ hội và thách thức về các dịch vụ ngân hàng giữa hai bên.

Với các hoạt động thương mại đang ngày càng phát triển và dày đặc hơn, bà Mini Kumam mong rằng, vai trò của các dịch vụ ngân hàng ở lĩnh vực này ngày càng được nâng cao; đặc biệt là các hiệp định thương mại được được ký kết sẽ được nâng cấp vào năm 2025, có thể tăng cường hoạt động thương mại giữa hai quốc gia.

Qua phát biểu, bà Mini Kumam bày tỏ mong muốn VNBA sẽ tham gia là đơn vị đồng tổ chức hội nghị, đề cử các diễn giả, cũng như kêu gọi các tổ chức hội viên tham dự sự kiện

ae9i4889.jpg
TS. Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VNBA tại buổi làm việc

Sau khi lắng nghe đề xuất từ đại diện ĐSQ Ấn Độ tại Việt Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VNBA Nguyễn Quốc Hùng, gửi lời cảm ơn Đại sứ quán Ấn Độ về đề nghị phối kết hợp tổ chức Hội nghị “Thúc đẩy quan hệ dịch vụ ngân hàng giữa Việt Nam và Ấn Độ” nhằm thúc đẩy dịch vụ ngân hàng giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký cho biết, Việt Nam và Ấn Độ đã có Hiệp định thương mại vào năm 2009, tuy nhiên từ đó đến nay, khối lượng giao thương chưa lớn, hay các ngân hàng Ấn Độ cũng chưa hiện diện tại Việt Nam. Điều này gây ra một số trở ngại giữa hai nước trong quan hệ thanh toán song phương và thanh toán thư tín dụng (L/C).

Do đó, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký cho rằng, việc tổ chức hội nghị với chủ đề thúc đẩy quan hệ dịch vụ ngân hàng giữa hai nước là hết sức cần thiết. Đây cũng là cơ hội để NHNN cũng như RBI có thể đặt nền tảng tiếp theo trong việc mở rộng hiệp định thương mại đã được ký kết; đồng thời, tăng cường cơ hội tìm hiểu, chia sẻ quá trình hoạt động của các ngân hàng thương mại giữa hai nước trong thời gian vừa qua.

"Tôi mong muốn tại Hội nghị này, các ngân hàng Việt Nam có thể hiểu biết nhiều hơn về các cơ hội, cũng như nhìn thấy được những khó khăn, vướng mắc để đưa ra các giải pháp trong thời gian tới", Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng bày tỏ và cho biết: "VNBA sẵn sàng ủng hộ, tham dự và tạo điều kiện cùng ĐSQ Ấn Độ tổ chức hội nghị thành công".

ae9i4931.jpg
Đại diện hai bên chụp ảnh lưu niệm
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Ngân hàng làm việc với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO