Tin Hiệp hội Ngân hàng

Hiệp hội Ngân hàng tiếp, làm việc với Hiệp hội Tuân thủ Quốc tế

Minh Ngọc 26/03/2024 15:58

Sáng ngày 26/3, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) Nguyễn Quốc Hùng đã tiếp và làm việc với Hiệp hội Tuân thủ Quốc tế (ICA).

toan-canh-260324.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Bà Lim May May, Giám đốc Điều hành ICA bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn VNBA đã dành thời gian gặp mặt và trao đổi với ICA. Giới thiệu về ICA, bà Lim cho biết, tại châu Á, tổ chức là đối tác của Hiệp hội Ngân hàng châu Á, chuyên cung cấp các dịch vụ đào tạo, chứng chỉ hành nghề chuyên nghiệp đã được công nhận cho Học viện Ngân hàng và Tài chính tại một số quốc gia khu vực như: Singapore, Maylaysia, Campuchia, Brunei về các chủ đề quản trị doanh nghiệp, kiểm soát rủi ro và tuân thủ… ICA hiện có 20.000 hội viên từ 155 quốc gia trên thế giới.

Đại diện ICA cũng thông tin một số kinh nghiệm, thực tiễn triển khai chương trình đào tạo tại các quốc gia này, đồng thời giới thiệu và đề xuất các nội dung khóa đào tạo cho các tổ chức, ngân hàng là hội viên của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam như: Phòng, chống rửa tiền (AML); phòng, chống tội phạm tài chính; nhận biết khách hàng/ thẩm định khách hàng; quản lý rủi ro trừng phạt; quản trị rủi ro trên không gian mạng; quản trị, rủi ro và tuân thủ.

Sau khi lắng nghe chia sẻ từ phía ICA, TS. Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký VNBA, gửi lời cảm ơn đến đại điện ICA về những nội dung đã giới thiệu. Tổng Thư ký cho rằng, đây là những chủ đề mà VNBA và các ngân hàng Việt Nam quan tâm, đặc biệt là AML và phòng, chống tội phạm lừa đảo trên trên không gian mạng, quản trị rủi ro trong hoạt động thanh toán, tuân thủ …

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng hoan nghênh đề xuất hợp tác của ICA, đồng thời cho rằng, VNBA và ICA cần nghiên cứu, xem xét và có thêm những buổi thảo luận chi tiết, cụ thể liên quan đến chủ đề cũng như cách thức triển khai đào tạo sao cho hiệu quả, đem lại giá trị thực tiễn cao cho các tổ chức hội viên. Tổng Thư ký giao Trung tâm Đào tạo là đầu mối phối hợp với ICA để xây dựng kế hoạch cụ thể, sau đó tham khảo ý kiến của hội viên, từ đó phối hợp với ICA để xây dựng chương trình đào tạo chi tiết, phù hợp. Trước mắt, ICA, thông qua VNBA, sẽ mời các hội viên của VNBA tham dự miễn phí hội thảo trực tuyến (webminar), được tổ chức hàng tháng cập nhật những thông tin, thực hành mới nhất về phòng, chống rửa tiền trên thế giới.

chup-anh-luu-niem-260324.jpg
Đại diện lãnh đạo VNBA và ICA chụp ảnh lưu niệm
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Ngân hàng tiếp, làm việc với Hiệp hội Tuân thủ Quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO