Học tập là những chuyến đi

Đào Thị Thúy Quỳnh| 01/04/2021 14:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - “Điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời là những người mình yêu thương, những nơi mình đến thăm và những kỉ niệm mà bạn có.”

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Đào Thị Thúy Quỳnh đang công tác tại Quỹ tín dụng nhân dân cơ sở Tân Kỳ, Tứ Kỳ, Hải Dương

 

 

“Điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời là những người mình yêu thương, những nơi mình đến thăm và những kỉ niệm mà bạn có”.

Dưới ánh nắng dịu nhẹ ngày 20/3/2019, tôi được cử đi học lớp đào tạo 35 ngày của lớp nghiệp vụ đào tạo cán bộ của Quỹ tín dụng nhân dân. Một mình xách balo từ Hải Dương lên đến học viện Ngân hàng - Phân viện Bắc Ninh, cảm xúc ban đầu chắc chắn là có sự bỡ ngỡ và lo lắng là điều thể tránh khỏi. Là một cô sinh viên mới ra trường, tôi lại chẳng năng động như những người khác, bản thân luôn không thích tiếp xúc với người lạ nên khi gặp ai đó lần đầu tiên tôi thường rất lạnh lùng và đặc biệt là ít nói. 

Khi học THPT hay đại học, tôi đều học ở nơi mình sinh ra, được gần gũi với gia đình nên có thể nói chuyến đi này có lẽ là chuyến xa nhà dài nhất khi tôi bắt đầu bước sang một bước ngoặt mới. Trước khi được cử đi học tập, tôi mới chỉ thử việc được một thời gian ngắn nên tôi có rất nhiều thắc mắc về những hoạt động của Quỹ tín dụng nhân dân. Tôi luôn tự hỏi: “Quỹ tín dụng nhân dân là gì? Hoạt động về lĩnh vực tiền tệ tại sao lại không gọi tên là ngân hàng...". Cũng vì thế, khi được lãnh đạo cử đi học tập, tôi vừa mừng vừa lo, cũng không ngờ rằng, chuyến đi này đã một phần nào làm thay đổi cuộc sống của tôi.

 

Về học tập, tôi đã được học một cách rất khoa học và chi tiết về những hoạt động của Quỹ tín dụng nhân dân như: Gửi tiền tiết kiệm, cho vay đối với khách hàng là thành viên, cung ứng chuyển tiền dịch vụ và một số hoạt động khác... Trong quá trình học tập cùng mọi người, tôi được mở rộng thêm rất nhiều kiến thức xã hội, về cách giao tiếp khả năng ứng xử trong các tình huống giao dịch mà chúng tôi cùng trò chuyện trong những giờ nghỉ trưa.

Về cuộc sống, tôi được làm quen với rất nhiều bạn bè, anh chị hay các “tiền bối” trong hệ thống Quỹ tín dụng trên khắp mọi miền đất nước. Trong đó cũng không thể quên ký túc xá vui vẻ 403 của chúng ta và nhóm Một học tập với chín thành viên ham ăn uống nữa chứ! Khóa học tập của tôi kết thúc vào ngày 25/4/2019, mọi người cùng nhau trở về các đơn vị công tác để tiếp tục làm việc, có lúc tôi thường nghĩ “Trời đã nắng lên rồi, liệu chúng ta có thể gặp nhau lại không? Khi chúng ta gặp lại, những câu chuyện chúng ta đã từng nói cũng sẽ sáng rực và mạnh mẽ hơn”.

Năm tháng tuổi trẻ, kí ức cũng như bảo vật giấu trong két sắt, còn chìa khóa mở hòm là những kỉ niệm tôi đã từng trải qua. Khóa học này cũng đã giúp tôi và “anh ấy” gặp nhau lần đầu tiên tại đây và cũng có rất nhiều kỉ niệm đẹp tại Học viện Ngân hàng. 

Tôi rất thích một cuốn sách trong đó có một câu nói “Cuộc đời của bạn đang nằm trong chính đôi tay bạn, bản đồ tương lai của bạn do bản thân bạn tự vẽ lên”. Vì vậy, thanh xuân của bạn cũng như tôi, đều trải qua rất nhiều kỉ niệm, rất nhiều cảm xúc và có những chuyến đi ý nghĩa.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học tập là những chuyến đi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO