Các Hiệp hội ngành, nghề

Kho bạc Nhà nước tăng cường kiểm soát và đáp ứng nhu cầu chi ngân sách tháng cuối năm

M.Đ 16/12/2023 09:51

Kho bạc Nhà nước Việt Nam (KBNN) vừa ban hành chỉ thị yêu cầu KBNN các tỉnh, thành phố tăng cường công tác kiểm soát chi ngân sách nhà nước, giải quyết thủ tục hành chính kịp thời, đáp ứng nhu cầu chi trả ngân sách trong tháng cuối năm 2023 và năm 2024.

kiem-soat-chi-ngan-sach(1).jpg
Không được để tồn đọng bất kỳ hồ sơ thanh toán nào mà không rõ lý do; không đùn đẩy trách nhiệm, không né tránh công việc (ảnh minh họa)

Tại chỉ thị, Tổng Giám đốc KBNN yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thuộc cơ quan KBNN, giám đốc KBNN các tỉnh, thành phố tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát chi, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong giao dịch thanh toán của hệ thống KBNN.

KBNN yêu cầu các đơn vị KBNN thực hiện nghiêm các quy định về tăng cường kiểm soát chi, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong giao dịch thanh toán của hệ thống KBNN cũng như đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm.

Tổng Giám đốc KBNN yêu cầu các đơn vị KBNN cần lưu ý công chức làm công tác kiểm soát chi nghiêm túc thực hiện công việc, nhiệm vụ được giao; không để quá hạn, bỏ sót nhiệm vụ được phân công; không được để tồn đọng bất kỳ hồ sơ thanh toán nào tại KBNN mà không rõ lý do; không đùn đẩy trách nhiệm, không né tránh công việc.

Chỉ thị nghiêm cấm công chức làm công tác kiểm soát chi của KBNN lợi dụng chức năng, nhiệm vụ để gây phiền hà, sách nhiễu, trục lợi khi xử lý, giải quyết công việc liên quan đến đơn vị sử dụng ngân sách, chủ đầu tư.

KBNN yêu cầu các đơn vị thực hiện tiếp nhận đúng thành phần, số lượng hồ sơ được quy định gửi KBNN; chấp hành đúng quy định về phương thức gửi, thời gian xử lý hồ sơ, hướng dẫn các đơn vị, chủ đầu tư đầy đủ, tận tình, không được yêu cầu khách hàng giao dịch bổ sung, hoàn thiện hồ sơ quá 1 lần; phấn đấu thực hiện kiểm soát chi trước thời hạn quy định.

Đồng thời, KBNN các tỉnh, thành phố phải kịp thời nắm bắt và xử lý đầy đủ các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện kiểm soát chi NSNN theo đúng thẩm quyền. Đối với các vướng mắc vượt thẩm quyền, KBNN tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổng hợp và đề xuất kịp thời các giải pháp tháo gỡ với cấp có thẩm quyền để xem xét giải quyết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kho bạc Nhà nước tăng cường kiểm soát và đáp ứng nhu cầu chi ngân sách tháng cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO