Hoạt động ngân hàng

Ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Ngân hàng và các ngân hàng thương mại: Gắn kết đào tạo với thực tế để có nguồn nhân lực chất lượng cao

Nguyễn Đức Lệnh 24/10/2024 16:28

Việc Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh tiếp tục mở rộng đối tác hợp tác bằng việc ký kết hợp tác toàn diện giữa nhà trường với các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng trên địa bàn, sẽ là biện pháp cụ thể gắn đào tạo với thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho hệ thống ngân hàng nói chung và trên địa bàn nói riêng.

Ảnh: https://hub.edu.vn

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với các đơn vị, tổ chức giáo dục uy tín trong và ngoài nước để hợp tác đào tạo và trao đổi thông tin thông qua các hình thức tổ chức đa dạng, linh hoạt và phong phú. Đặc biệt phải kể tới sự phối hợp, hợp tác với các doanh nghiệp, các ngân hàng thương mại cổ phần (NHTM) trên địa bàn thành phố có ý nghĩa thực tiễn rất cao, góp phần vào việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho hoạt động ngân hàng.

Trước hết, thấm nhuần quan điểm: “Học đi đôi với hành” thông qua hoạt động phối hợp, hợp tác giữa Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh và các NHTMCP để giúp sinh viên của trường nắm bắt các nghiệp vụ ngân hàng; dịch vụ ngân hàng cũng như thực tế hoạt động ngân hàng, từ đó liên hệ giữa kiến thức và thực tế để có phương pháp học tập tốt hơn, hình thành kế hoạch hành động cụ thể bản thân để phấn đấu, để học tập ngay khi còn đang là sinh viên. Đây là giá trị rất lớn mà sự hợp tác mang lại và phản ánh chủ trương trúng và đúng của Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh trong suốt thời gian qua.

Sinh viên nhà trường, nhất là sinh viên năm cuối có thể nắm bắt thực tế để “thực hành, thực nghiệm” nghiệp vụ ngân hàng, đặc biệt nắm bắt và hiểu rõ được cơ chế chính sách. Đặc biệt là các quy định và yêu cầu trách nhiệm đối với cán bộ nhân viên ngân hàng. Từ đó, hoàn thiện bản thân, phát triển bản thân để trở thành người cán bộ ngân hàng thực thụ sau khi ra trường, phát huy được năng lực, kiến thức đào tạo phục vụ công việc tốt hơn, hiệu quả hơn.

Sự hợp tác này là động lực để sinh viên phấn đấu trong học tập và rèn luyện, đồng thời tạo điều kiện cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cho các tổ chức tín dụng. Trong đó, đối với các NHTMCP ký kết hợp tác với trường, sẽ thuận lợi trong việc tuyển dụng; thuận lợi trong việc thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. Trong quá trình này, sự hỗ trợ của các NHTMCP với các hình thức tài trợ phương tiện học tập; học bổng hoặc sách và thiết bị… cũng như cung cấp một số dịch vụ ngân hàng cho sinh viên… sẽ là những hành động thiết thực, mang lại hiệu quả to lớn cho quá trình đào tạo và cụ thể hóa tư tưởng “học đi đôi với hành”.

Với những ý nghĩa mang lại đó, việc Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh tiếp tục mở rộng đối tác hợp tác bằng việc ký kết hợp tác toàn diện giữa nhà trường với các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng trên địa bàn, sẽ là biện pháp cụ thể gắn đào tạo với thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho hệ thống ngân hàng nói chung và trên địa bàn nói riêng cần tiếp tục phát huy, phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Ngân hàng và các ngân hàng thương mại: Gắn kết đào tạo với thực tế để có nguồn nhân lực chất lượng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO