MTE tài trợ hai dự án thí điểm về chuyển đổi các-bon thấp đối với các công trình tòa nhà

T.H| 10/08/2021 15:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Bộ Chuyển đổi sinh thái Pháp (MTE) vừa tham gia tài trợ hai dự án thí điểm tại Việt Nam, đồng hành trong thực hiện dự án xây dựng một nhóm các trường học và dự án nhà ở xã hội, về chuyển đổi các-bon thấp đối với các công trình tòa nhà. ADEME – Cơ quan chuyển đổi sinh thái Pháp là tổ chức điều phối chương trình hợp tác này.

 Hình minh họa - Nguồn: Internet

Khởi động từ tháng 5/2021, dự án hợp tác này nằm trong khuôn khổ đối tác giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ Chuyển đổi sinh thái Pháp (MTES) và theo thỏa ước hành chính ký năm 2017 giữa hai Bộ. Theo thỏa thuận, Pháp và Việt Nam cam kết hợp tác về hiệu quả năng lượng và chuyển đổi các-bon thấp đối với các công trình tòa nhà và phát triển đô thị bền vững.

Hai chủ dự án đã được lựa chọn để tham gia chương trình hợp tác này là NHS và Capital  House với dự án xây dựng một nhóm các trường học và dự án nhà ở xã hội. Cả hai dự án đều tại Hà Nội.

Một nhóm làm việc Pháp – Việt Nam (LEU Réunion – Laboratoire Piment – Enerteam) đồng  hành cùng hai chủ dự án với vai trò hỗ trợ kĩ thuật trong giai đoạn thiết kế và thi công, với mục đích tư vấn và tăng cường năng lực cho đội ngũ thực hiện Việt Nam, nhằm đưa các công trình dự án này trở thành các công trình kiểu mẫu về mặt năng lượng cùng như về mặt môi trường.

Bên cạnh đó, sự hợp tác này sẽ được thực hiện thông qua văn phòng thiết kế quốc tế nơi quy tụ các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc và thiết kế xây dựng bền vững của hai nước Pháp và Việt Nam. 

Kết quả của hai dự án này sẽ tạo điều kiện nhân rộng các ứng dụng hiệu quả trong ngành xây dựng Việt Nam với sự hỗ trợ từ Bộ Xây dựng, các tổ chức quốc tế như GIZ, AFD và ADEME. 

Chương trình này được thực hiện trong khuôn khổ chương trình hiệu quả năng lượng trong các tòa nhà (PEEB) và các hành động của Liên minh toàn cầu về các công trình tòa nhà và xây dựng (GABC) nhằm mục tiêu ủng hộ các tòa nhà bền vững và giảm phát thải khí nhà kính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MTE tài trợ hai dự án thí điểm về chuyển đổi các-bon thấp đối với các công trình tòa nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO