Ngân hàng Shinhan Việt Nam chính thức ra mắt dịch vụ thanh toán xuyên biên giới bằng mã QR tại hai thị trường Đông Nam Á: Thái Lan và Campuchia.
Việc ra mắt dịch vụ thanh toán mã QR đồng thời tại Thái Lan và Campuchia của Ngân hàng Shinhan phù hợp và bám sát các nội dung Văn bản số 437/HHNH-PLNV của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam về việc đẩy nhanh thanh toán bán lẻ song phương qua mã QR giữa các nước trong khu vực; cũng như chính sách thúc đẩy thanh toán không tiền mặt theo Nghị định số 52/2024/NĐ-CP của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Đồng thời, thể hiện nỗ lực của Ngân hàng trong hành trình đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số.
Dịch vụ thanh toán mã QR không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian mà còn tăng cường tính tiện lợi và an toàn trong giao dịch. Khách hàng có thể dễ dàng quét mã QR từ ứng dụng ngân hàng số Shinhan SOL Việt Nam (ứng dụng SOL) của Ngân hàng Shinhan để thực hiện các giao dịch thanh toán tại hàng triệu điểm bán ở Thái Lan và Campuchia một cách nhanh chóng, hiệu quả. Việc thanh toán xuyên biên giới bằng mã QR mang lại sự tiện lợi, an toàn tối ưu cho khách hàng khi đi du lịch hoặc đi công tác.
Số liệu thống kê từ NHNN chỉ ra rằng, giao dịch mã QR trong 6 tháng đầu năm 2024 đã tăng 104,23% về số lượng và 99,57% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023. Đồng thời, thị trường thanh toán điện tử ở Đông Nam Á đang tăng trưởng mạnh mẽ với tỷ lệ sử dụng thanh toán qua điện thoại ngày càng cao. Vì thế, dịch vụ thanh toán mã QR xuyên biên giới được dự đoán sẽ ngày càng được ưa chuộng và trở thành một trong những giải pháp thanh toán phổ biến trong thời gian tới.
Đại diện Ngân hàng Shinhan Việt Nam, cho biết: “Việc triển khai thanh toán bằng mã QR tại Thái Lan và Campuchia mang lại cho khách hàng thêm một hình thức thanh toán thuận tiện, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà Nước. Sự ra mắt của dịch vụ này không chỉ giúp Ngân hàng Shinhan mở rộng mạng lưới khách hàng mà còn góp phần thúc đẩy nền kinh tế số tại các thị trường mà ngân hàng hoạt động”.
Ngân hàng Shinhan đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường Việt Nam, không chỉ bằng việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng truyền thống mà còn thông qua việc áp dụng công nghệ hiện đại.
Tính đến thời điểm này, tỷ lệ số hóa các giao dịch ngân hàng tại Ngân hàng Shinhan đã đạt tỷ lệ xấp xỉ 90%. Số lượng các dịch vụ ngân hàng được số hóa đạt trên 50% tổng số các dịch vụ ngân hàng.
Với việc tiên phong trong áp dụng công nghệ thanh toán mới, Ngân hàng Shinhan Việt Nam đang chứng tỏ cam kết của mình trong việc mang lại những giải pháp tài chính an toàn, thuận tiện và phù hợp với xu thế toàn cầu.