Người Việt sẽ được dùng ví điện tử "cá độ" bóng đá quốc tế?

Minh Hoàng| 01/07/2020 14:16
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(Thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo Dự thảo Nghị định mới về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế, đề xuất cho phép người tham gia đặt cược qua điện thoại có thể sử dụng ví điện tử, tài khoản điện thoại để đặc cược bóng đá quốc tế.

Liên quan Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều quy định tại Nghị định số 06/2017/NĐ-CP về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế, Bộ Tài chính cho biết, theo quy định tại Nghị định số 06/2017/NĐ-CP về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế, người tham gia đặt cược qua điện thoại phải mở tài khoản đặt cược tại doanh nghiệp đặt cược. Khi đăng ký tài khoản, người chơi có tài khoản thanh toán tại tổ chức tín dụng.

Theo quy định pháp luật về thanh toán không dùng tiền mặt, có 2 hình thức thanh toán gồm thanh toán qua tài khoản ngân hàng; thanh toán qua tài khoản trung gian thanh toán (như ví điện tử và tổ chức không phải là ngân hàng cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán được Ngân hàng Nhà nước cấp phép).

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt, tại Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 06/2017/NĐ-CP, Bộ Tài chính đề xuất bổ sung người tham gia đặt cược qua điện thoại khi mở tài khoản đặt cược thì ngoài tài khoản ngân hàng có thể sử dụng các phương thức thanh toán qua trung gian thanh toán như ví điện tử, tài khoản điện thoại trả trước của tổ chức không phải là ngân hàng cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán được Ngân hàng Nhà nước cấp phép.

Theo Bộ Tài chính, việc triển khai thanh toán qua các kênh trung gian như ví điện tử, tài khoản điện thoại trả trước không gặp các khó khăn gì vì hiện nay, tỷ lệ người dân sử dụng điện thoại thông minh lớn; việc mở rộng liên kết thanh toán như ví điện tử cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch thanh toán trong đó có giao dịch về đặt cược. Điều này cũng góp phần nâng cao năng lực quản lý của nhà nước trong việc giám sát lĩnh vực đặt cược thông qua việc giám sát định danh với người chơi.

Bộ Tài chính cho biết, cơ quan chức năng sẽ giám sát đặt cược bằng định danh. Theo đó, người chơi phải mở tài khoản đặt cược tại ngân hàng và cung cấp thông tin về số chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu để đảm bảo lưu trữ dữ liệu quản lý của cơ quan quản lý nhà nước cũng như doanh nghiệp kinh doanh đặt cược.

Cũng theo Dự thảo Nghị định, chỉ có 3 loại đặt cược được phép kinh doanh gồm đặt cược đua ngựa, đặt cược đua chó và thí điểm đặt cược bóng đá quốc tế.

Được biết, theo quy định hiện hành, mức đặt cược tối thiểu cho 1 lần đặt cược là 10.000 đồng, mức đặt cược tối đa mỗi người chơi trong 1 ngày cho từng sản phẩm đặt cược tại 1 doanh nghiệp là 1.000.000 đồng. Tuy nhiên theo Bộ Tài chính đề xuất sẽ không "áp trần" mức cá cược mà giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành trình Chính phủ quyết định điều chỉnh mức đặt cược tối thiểu và mức đặt cược tối đa trong từng thời kỳ. Điều này nhằm tránh phát sinh thêm thủ tục hành chính khi phải trình Chính phủ điều chỉnh các mức giới hạn tham gia đặt cược.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Việt sẽ được dùng ví điện tử "cá độ" bóng đá quốc tế?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO