Nữ cán bộ kiểm ngân VietinBank là gương sáng trong phong trào “Người tốt việc tốt”

C.T| 26/09/2019 13:30
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - 33 năm công tác trong ngành Ngân hàng, 31 năm ở vị trí kiểm ngân, cuộc sống có bao bộn bề khó khăn, nhưng chị Phan Thanh Vân vẫn luôn giữ vững phẩm chất cao quý trung thực, liêm khiết của người cán bộ ngân hàng. Tới nay, chị đã trả lại 7.000 món tiền thừa cho khách hàng với tổng số tiền trên 23 tỷ đồng.

Chị Phan Thanh Vân nhận Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam biểu dương đoàn viên, người lao động Ngành Ngân hàng giai đoạn 2014 - 2019

VƯỢT LÊN HOÀN CẢNH VÀ CÁM DỖ

Kiểm ngân là công việc hằng ngày tiếp xúc với tiền. Nếu không có cái “tâm” với nghề thì rất dễ phạm sai lầm, khiến lòng tham lấn át lí trí và đạo đức nghề nghiệp. Tâm huyết, bản lĩnh và kinh nghiệm trong công việc đã giúp chị Phan Thanh Vân - nhân viên kiểm ngân, Phòng Tiền tệ kho quỹ, VietinBank Chi nhánh Cà Mau vượt qua tất cả những khó khăn, thách thức và cám dỗ.

Hoàn cảnh gia đình chị Thanh Vân có nhiều khó khăn: Chồng thất nghiệp, con trai tốt nghiệp đại học từ năm 2018 đến nay vẫn chưa có việc làm; song không vì những khó khăn đó mà chị quên đi đạo đức nghề nghiệp.

Trong công việc kiểm ngân, chị luôn trung thực, liêm khiết. Chị Vân kể: Khi khách hàng nộp tiền vào ngân hàng, chị kiểm đếm cẩn thận, nếu phát hiện tiền thừa sẽ trả lại ngay. Đến nay, chị đã trả lại cho khách hàng gần 7.000 món tiền thừa, với tổng số tiền trên 23 tỷ đồng. Riêng từ năm 2015 đến ngày 31/12/2018, chị đã trả lại tổng số 715 món tiền thừa với tổng số tiền gần 4,7 tỷ đồng. Tính riêng từ đầu năm 2019 đến nay, chị đã trả lại 46 món tiền thừa với tổng số tiền hơn 722 triệu đồng.

Bằng việc làm thiết thực và ý nghĩa đó, chị Phan Thanh Vân luôn được Ban lãnh đạo VietinBank, Ban Chấp hành Công đoàn VietinBank và Ban Giám đốc Chi nhánh Cà Mau đánh giá là nữ cán bộ kiểm ngân trung thực, liêm khiết, là tấm gương trong phong trào thi đua “Người tốt việc tốt” và các hoạt động phong trào thi đua “Lao động giỏi”; thi đua “Giỏi việc Ngân hàng, đảm việc nhà” tại Chi nhánh nói riêng và hệ thống VietinBank nói chung. Nhiều năm liên tục, chị được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng Giấy khen của Hội đồng Quản trị và Công đoàn VietinBank. Năm 2018, chị vinh dự được Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tặng Bằng khen.

Chị Vân chia sẻ điều chị luôn tâm đắc là dù trong hoàn cảnh nào cũng cần giữ gìn và phát huy phẩm chất đạo đức bản thân, nỗ lực vì công việc, đoàn kết với đồng nghiệp và tập thể vì lợi ích chung và sự phát triển bền vững của VietinBank.

Chị Vân cũng có một niềm tin sâu sắc rằng những cán bộ kiểm ngân nói riêng và những đồng nghiệp trong hệ thống VietinBank nói chung sẽ luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức trong sạch, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, luôn chịu khó học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện đúng quy trình nghiệp vụ trong kiểm đếm, giao nhận không để xảy ra thừa thiếu, mất tiền, đảm bảo công tác an toàn tiền tệ kho quỹ trong toàn hệ thống được tuyệt đối an toàn.

LAN TỎA NÉT ĐẸP VĂN HÓA VIETINBANK

Phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” được Công đoàn Ngành Ngân hàng và Công đoàn VietinBank phát động hằng năm gắn với thi đua Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phong trào đã xây dựng và cổ vũ tinh thần thi đua yêu nước, từ đó phát triển và lan tỏa các hoạt động ý nghĩa, góp phần vun trồng nhiều “bông hoa đẹp” cho vườn hoa “Người tốt, việc tốt” của toàn ngành Ngân hàng nói chung và hệ thống VietinBank nói riêng.

Với đặc thù công việc, những cán bộ làm công tác kho quỹ, kiểm ngân, giao dịch viên trong hệ thống VietinBank phải thực hiện kiểm đếm chính xác số lượng tiền mà khách hàng giao dịch. Đồng thời kiểm tra để phát hiện, thu giữ tiền giả, tiền rách, đảm bảo thu, chi chính xác, kịp thời, tạo thuận lợi nhất cho khách hàng giao dịch. Trên thực tế, có không ít trường hợp khách hàng do nhầm lẫn đã nộp thừa so với số tiền giao dịch; nhưng qua kiểm đếm, các cán bộ kiểm ngân, giao dịch viên, ngân hàng đã kịp thời phát hiện và trả lại cho khách hàng..

Những trường hợp như chị Phan Thanh Vân không phải hiếm gặp trong hệ thống VietinBank. Không ít cán bộ kiểm ngân trong hệ thống VietinBank dù có hoàn cảnh khó khăn song vẫn luôn giữ gìn được phẩm chất và đạo đức nghề nghiệp.Mỗi năm, cán bộ VietinBank đã trả lại khách hàng hàng chục nghìn món tiền thừa với tổng số tiền hàng trăm tỷ đồng. Tính riêng từ ngày 1/1/2015 đến ngày 31/12/2018, có 6.441 lượt cán bộ đã trả lại cho khách hàng trên 72.300 món tiền thừa, tổng số tiền trên 223 tỷ 400 triệu đồng. Những hành động này đã góp phần làm nên nét đẹp văn hóa doanh nghiệp VietinBank, xây dựng lòng tin của khách hàng với ngân hàng.

Trong giai đoạn 2014 - 2019, đã có 558 lượt cán bộ được Ban lãnh đạo VietinBank và Công đoàn VietinBank khen thưởng do có thành tích đặc biệt xuất sắc trả lại tiền thừa cho khách hàng. Đây cũng là một trong những yếu tố đưa hoạt động kinh doanh của VietinBank ngày càng phát triển bền vững theo giá trị cốt lõi “Trung thực, Chính trực, Minh bạch và Đạo đức nghề nghiệp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ cán bộ kiểm ngân VietinBank là gương sáng trong phong trào “Người tốt việc tốt”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO