OCB - hoán vị cảm xúc!

Nguyễn Duy Khoa| 04/04/2021 18:18
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tôi viết đến đây là để muốn nói lên tâm tư cho nhẹ lòng. Và muốn nhắc anh chị banker, làm ở đâu củng được, miễn đó là nơi mà mình cảm thấy yên bình nhất!

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Nguyễn Duy Khoa, công tác tại Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB).

 

Vốn dĩ cuộc sống của mỗi người đều có ẩn số khác nhau. Những giá trị của bản thân chính là những hình ảnh tiêu cực, tích cực, nói cách khác là những ưu điểm và khuyết điểm.

Mở đầu, tôi muốn nói về những tâm tư của bản thân sau nhiều năm vẫn không ai thấu được mình. 

Mỗi giai đoạn để trưởng thành là nhìn rõ chính bản thân mình hơn. Riêng tính cách của tôi thì rất đặc thù. Mỗi giá trị của con người tạo ra là chính bản thân họ hiện tại, nói cách khác là đến tới độ tuổi đó thì họ chỉ có một phong cách là hình ảnh (ăn nói, đi đứng, trang phục .....). Riêng bản thân tôi thì ngược lại. Tôi không thích bị gò bó bởi những suy nghĩ như vậy. Sở thích là cá nhân của mình không nói lên được là có giá trị hay không giá trị, phong cách cũng như vậy. Điểm chính là nằm ở nhân cách, nhân phẩm. Nên vì thế tư duy sai nên cứ được gọi là phán xét. Thay đổi tâm mới là gốc. Riêng tôi thì tôi thích như thế nào thì tôi sẽ làm bởi tôi nghĩ sống bằng bản năng thì mới hiểu nhau nhiều hơn.

Thật ra từ lúc đi làm đến nay có lẽ nơi tôi đang dừng chân cho tôi nhiều cảm xúc nhất. Bởi vì bản tính ngạo mạn nên có chút hơi bốc đồng, được gọi là “trẻ trâu”. Nguyên tắc sống thì ai củng đều có động cơ riêng của mình, và mục đích khác nhau. Nhưng riêng bản thân tôi, làm việc chung với những người mà họ cho tôi được những cảm giác và những thay đổi trưởng thành hơn là hạnh phúc rồi. 

Thời điểm đến bây giờ tôi bước vào OCB chỉ mới được vài tháng, vẫn bị cảm xúc chi phối. Nhưng mọi người nơi đây đều không trách gì tôi và vẫn bỏ qua cho người em này. Ngày ngày, tôi bỏ đi một chút ngạo mạn.

 

Trong cuộc sống của mỗi chúng ta đôi khi phải thực dụng vì những lý do riêng của bản thân. Nhưng tình cảm là quan trọng nhất, cho đi sự yêu thương, giúp đỡ... đó mới là vĩnh cửu. 

Tuy hiện tại thu nhập mỗi tháng của tôi không cao, nhưng hạnh phúc là có anh, chị đồng nghiệp mỗi khi tâm trạng không tốt để chia sẻ.

Người anh dẫn dắt tôi đến bây giờ chắc có lẽ tính chịu đựng cực kì cao hihi. Tuy áp lực về những con số nhưng ai củng đều phải cố gắng cho bản thân (giá trị bản thân nằm ở đâu), và tôi xem anh như là anh trong gia đình và có lẽ cũng là người “thầy”. Đạo có nói mỗi người đều có chí hướng riêng, tâm cơ riêng. Nên bản thân tôi củng có chí hướng của mình. Anh chị trong cơ quan gọi là ĐẠI CA VINH.

Nếu nói cơ quan được bố trận như thế cờ, mô hình Ngũ hành KIM, MỘC, THUỶ, HOẢ, THỔ thì tôi là HOẢ. 

Tôi viết đến đây là để muốn nói lên tâm tư cho nhẹ lòng. Và muốn nhắc anh chị banker, làm ở đâu củng được, miễn đó là nơi mà mình cảm thấy yên bình nhất!

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
OCB - hoán vị cảm xúc!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO