OCB - Ngôi nhà thứ 2 của tôi

Đinh Hữu Tiến| 09/04/2021 18:10
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Vinh dự được làm việc tại OCB, tôi thầm biết ơn ngân hàng đã cho tôi không chỉ công việc, thu nhập, kiến thức mà còn tình đồng đội, tình đồng nghiệp giúp đỡ nhau trong khó khăn thử thách. Tôi yêu OCB, “OCB là ngôi nhà thứ 2 của tôi”.

Bài thơ dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Đinh Hữu Tiến công tác tại Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) chi nhánh Long An.

 

Từ một sinh viên chưa biết gì nhiều về ngân hàng, tình cờ, Phòng Nhân sự Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) gọi cho tôi mời tham dự chương trình “Về nguồn” của ngân hàng vào cuối năm 2014. Đây là chương trình đầu tiên OCB tổ chức với mong muốn đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của ngân hàng, cũng như góp phần phát triển kinh tế tại địa phương gần nơi mà nhân sự đó sinh sống.

May mắn, sau lần thi tuyển sàng lọc tại Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh tôi đã vượt qua hơn 200 thí sinh và lọt vào danh sách 70 thí sinh đi tiếp vào vòng phỏng vấn. Tôi vô cùng hạnh phúc. Tuy nhiên, thử thách chưa dừng ở đây.

Tôi tiếp tục chuẩn bị cho vòng phỏng vấn sắp tới. Vòng này khá cam go vì phải đối mặt với hội đồng phỏng vấn, với những anh chị nhiều kinh nghiệm, với những câu hỏi tuyển chọn thật gắt. Tâm trạng tôi rất hồi hộp. Trong đầu tôi ngập những câu tự hỏi: Hội đồng phỏng vấn gồm những ai? Các anh chị ấy hỏi những câu hỏi gì? Mình cần chuẩn bị những gì?

Rồi chuyện gì đến cũng phải đến, tôi bước vào phòng phỏng vấn trong trạng thái đầy tự tin, với những kiến thức mà mình đã học và kinh nghiệm làm việc của bản thân tích lũy được. Tôi đã chinh phục được hội đồng phỏng vấn. Tôi trúng tuyển trong danh sách 40 nhân sự sẽ được đào tạo bài bản.  

Tôi được tham gia các lớp học tập trung và thực tập thực tế tại các đơn vị kinh doanh trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh trong vòng 5 tháng.

Thông qua chương trình, tôi học được rất nhiều kiến thức thực tế trong ngành Ngân hàng. Trong đó, tôi rất thích khi được học kiến thức pháp luật ngân hàng giúp nhận diện và hạn chế các rủi ro có thể xảy ra; kiến thức về thẩm định tín dụng giúp đánh giá đúng khả năng tài chính, tình hình hoạt động của khách hàng và đề xuất cấp tín dụng…

Đặc biệt, hơn tôi thật sự biết ơn đội ngũ cán bộ nhân viên thuộc Phòng Nhân sự và Đào tạo OCB đã luôn sát cánh đồng hành cùng các ứng viên, hỗ trợ giải quyết những khó khăn cũng như sắp xếp chỗ ăn, chỗ nghỉ và cả chỗ học tập. Tôi được tham gia các hoạt động Team Building, tham gia các trò chơi đồng đội gắn kết giữa các thành viên. Chúng tôi đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau nhưng đều quan tâm giúp đỡ lẫn nhau, động viên nhau và đều có mục tiêu chung là hoàn thành chương trình “Về nguồn” thật xuất sắc, cống hiến sức mình, thực hiện sứ mệnh phát triển OCB và phát triển kinh tế địa phương.

Ảnh tác giả cung cấp

Sau quá trình đào tạo, tôi được điều động về OCB chi nhánh Long An làm việc ở vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp cho đến nay.

Với những kiến thức và kỹ năng mà OCB đào tạo, tôi đã vận dụng vào công việc và mang lại một số kết quả tích cực. Bên cạnh đó, tôi còn được hỗ trợ từ đồng đội để hoàn thành các công việc được giao.

Vinh dự được làm việc tại OCB, tôi thầm biết ơn ngân hàng đã cho tôi không chỉ công việc, thu nhập, kiến thức mà còn tình đồng đội, tình đồng nghiệp giúp đỡ nhau trong khó khăn thử thách. Tôi yêu OCB, “OCB là ngôi nhà thứ 2 của tôi”.

Tôi mong rằng thế hệ trẻ sẽ tự tin kiên trì hoàn thiện bản thân dám nghĩ dám làm và một ngày nào đó cơ hội sẽ đến với mình. Và lời khuyên của tôi đối với những ai có ý định bước chân vào ngân hàng thì ngoài chuẩn bị cho mình kiến thức thật vững chắc về ngành tài chính ngân hàng cần nên bồi dưỡng thêm tình yêu nghề thật sự và giá trị đạo đức trong công việc. Ngành Ngân hàng là ngành có nhiều thử thách cũng không ít cơ hội để phát triển bản thân cũng như sự nghiệp.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

                                             

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
OCB - Ngôi nhà thứ 2 của tôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO