Xanh lá trong tôi

Nguyễn Thị Kim Thu| 09/04/2021 16:04
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Cho đến bây giờ có lẽ gam màu mà tôi thích nhất là màu xanh lá. Việc làm tôi tự hào nhất là nghề Vietcombank. Tôi không yêu từ cái nhìn đầu tiên nhưng sẽ trân trọng mỗi giây phút của hiện tại. Được làm Bank là một thách thức cũng là một đặc ân.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Nguyễn Thị Kim Thu, Ngân hàng TMCP Vietcombank chi nhánh Đông Bình Dương.

 

Nếu được lựa chọn lại tôi vẫn chọn làm Bank. Như cái cách gặp mối tình đầu vậy đó, dư vị nào cũng không muốn mất đi. Thời gian thật nhiệm mầu, ngày nào còn là cô bé ngáo ngơ chưa biết đưa thẻ vào ATM chiều nào mới đúng, thế mà hôm nay đã tròn trịa 3 năm bén duyên với nghề. Ba năm đặt chân vào Vietcombank Đông Bình Dương, một đoạn thời gian không quá dài cũng không quá ngắn. Một khoảng thời gian gắn liền với khai sinh của chi nhánh. Cả hai có những bước đổi mới tương đồng vô cùng tích cực.

Tôi là người không tin vào tình yêu sét đánh hay khái niệm yêu từ cái nhìn đầu tiên, nhưng tôi chắc chắn rằng duyên phận là có thật và ngày bạn có cảm xúc đặc biệt với ai đó là cả một chuỗi nhân duyên xảy ra. Tôi thừa nhận trước đây mình chưa thích Bank. Tôi chưa từng có ý định sẽ đeo đuổi nghề như hàng loạt sự kiên nhẫn mà người ta đánh đổi để đạt được ước mơ. Nhưng điều đó không có nghĩa là tôi và Bank không có duyên phận. Bằng chứng là tôi vẫn công tác tại đây với một tinh thần trách nhiệm cao và nhiệt huyết căng tràn. Tôi có thể đổi thích thành yêu được chứ. Bởi vì trong khoảng thời gian công tác và thử sức tôi cảm nhận Bank chính là một phần mạch máu của tôi rồi.

Bank của chúng tôi được đặt tại trung tâm vùng đất công nghiệp, bởi thế khách hàng của chúng tôi đông đúc hơn cả là những công nhân thật thà chất phát. Chúng ta hay quan niệm làm dịch vụ như làm dâu trăm họ vậy, chín người, mười mấy ý dễ nhất là mất lòng. Thế nhưng nghề là một cuộc tình thu nhỏ, rất nhiều cảm xúc ngược ngạo hoặc sự cố trái chiều xảy ra và đâu đó niềm vui vẫn tồn tại. Đánh mất đi một trong những điều này có khi bỏ lỡ cả một cuộc tình.

Nếu hỏi tôi làm Bank có cực không, câu trả lời đương nhiên là có. Ngày tôi được nhìn thấy hoàng hôn có lẽ là vào một ngày nghỉ cuối tuần và rất khó gặp hiện tượng kẹt xe sau khi tan sở. Người ta nghe tôi giới thiệu về nghề trầm trồ ngưỡng mộ nhưng bác bỏ ý nghĩ hẹn hò. Có đôi lúc thời tiết bức bối, đồng nghiệp chúng tôi rủ rê nhau đi uống sinh tố vào giữa khuya. Nên nói mình có ai đó kiên nhẫn chờ đợi là nói dối. Tôi hỏi chị đồng nghiệp thời gian ở bên gia đình của chị là khi nào, chị ấy cười buồn. Chúng tôi nhìn nhau rồi tỏ thái độ thương cảm cho chính mình.

Nếu ai hỏi tôi làm Bank có vui không, câu trả lời sẽ là có. Tôi hiểu được tính chất của nghề tuy không mặc định lúc nào cũng tươi cười nhưng năng lượng tích cực là luôn luôn. Thầy tôi nói “con phải để nụ cười thường trực trên môi, dù đó là nụ cười công nghiệp” để chi, để truyền năng lượng tích cực cho người khác hay chính xác là họ không có trách nhiệm phải bao dung cho tiêu cực của con”. Ừ, thì ngoài lúc tôi tự làm mình vui ra thì còn lại là niềm vui của nghề mang lại. Nhớ lúc đó tôi cho khách hàng mượn mười mấy nghìn để đủ thu phí phát hành thẻ, nhiều ngày sau tôi được trả bằng một ly trà sữa to tướng và full trân châu nữa. Vui lắm, không phải thích trà sữa lắm đâu mà cảm thấy nghề nào cũng có lòng tốt và biết ơn. Chân tâm cho đi thì yêu thương sẽ đến.

Chân tâm cho đi thì yêu thương sẽ đến. Ảnh tác giả cung cấp

Nếu có ai hỏi tôi có ý định đổi nghề không, câu trả lời sẽ là không. Điều gì làm tôi gắn bó ư. Sếp của tôi là một lãnh đạo vô cùng ưu tú và là hình ảnh chân thiện mỹ mà tôi muốn xây dựng bản thân mình theo hướng như vậy. Đồng nghiệp của tôi là những người dễ thương, thân thiện và vô vùng yêu nghề, chúng tôi hợp tác làm việc cùng nhau rất ăn khớp. Môi trường làm việc năng động, trẻ trung, chuyên nghiệp tha hồ cho chúng tôi thỏa sức sáng tạo phát huy hết khả năng của bản thân và tập thể. Chúng tôi không chỉ là những cô giao dịch viên luôn vui vẻ mua sự hài lòng của khách hàng mà chúng tôi còn là những con người với đa số biệt tài và cảm xúc khác nhau. Điều đặc biệt là chúng tôi ở đây và cùng nhau tạo nên một tập thể bền vững và phát triển.

Cho đến bây giờ có lẽ gam màu mà tôi thích nhất là màu xanh lá. Việc làm tôi tự hào nhất là nghề Vietcombank. Tôi không yêu từ cái nhìn đầu tiên nhưng sẽ trân trọng mỗi giây phút của hiện tại. Được làm Bank là một thách thức cũng là một đặc ân.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xanh lá trong tôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO