PG Bank - niềm tin và hy vọng!

Phạm Thanh Tùng| 03/04/2021 13:07
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Cuộc sống không cho bạn có quá nhiều sự lựa chọn, tôi biết, nhưng cũng chẳng bao giờ đối xử bất công với ai nếu người đó thực sự cảm nhận và hành động bằng chính con tim mình. Hãy luôn hy vọng và có niềm tin bởi tôi luôn tin những điều mình làm, những thứ mình muốn và những gì mình cảm nhận đều đúng đắn và chân thật. Tôi là một PG Bank’er.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Phạm Thanh Tùng, công tác tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank).

 

PG Bank là một ngân hàng khá đặc biệt, đặc biệt ở chỗ nó có thể dễ dàng được nhận diện ở rất nhiều các cây xăng Petrolimex trên khắp cả nước, đặc biệt ở chỗ, nó từng được báo chí ví von như một cô gái đẹp nhưng lại lỡ hẹn với nhiều chàng trai trẻ trong ngành Ngân hàng. Nó đặc biệt ở chỗ, khoảng cách giữa các đồng nghiệp, giữa quản lý và nhân viên gần như không hề tồn tại khái niệm trên dưới hay cao thấp, và nó đặc biệt ở chỗ, nơi đây luôn tồn tại một thứ tình cảm đẹp và chân phương giống như gia đình.

Ngân hàng nơi tôi làm việc khá khiêm tốn về quy mô, nhưng ở đó, tôi thực sự cảm nhận được tình cảm gắn bó của mọi người với nhau – đó chắc hẳn là tình cảm giống như những người thân trong gia đình nhỏ bé thứ hai của tôi vậy. Tôi thường ví von với đồng nghiệp của mình rằng, ngôi nhà chúng ta đang ở tuy không cao đẹp hay xa hoa nhưng chất chứa trong đó là dạt dào những tình cảm anh, chị, em đồng nghiệp thật nồng ấm như chung một mái nhà vậy.

Những ngày đầu làm việc, tôi khá bỡ ngỡ khi đi chung thang máy cùng chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng Giám đốc nhưng không hề nhận ra, những người đứng đầu ngân hàng nhưng khá giản dị và khiêm nhường. Đâu đó có lần tôi được nghe kể về việc khi đứng trước nguy cơ sáp nhập, nhiều nhân viên đã tìm cách để rời bỏ... có thể là sự rời bỏ nơi đã gắn bó với mình nhiều năm, nơi có cho mình nhiều kỷ niệm đẹp. Tôi nghĩ đó là chuyện bình thường vì chẳng có ai là không lựa chọn cho mình những chiếc áo mới và đẹp nếu có cơ hội. Với tính cách của mình, tôi chọn đi ngược lại với số đông.

Bước chân vào PG Bank khi đứng trước những thông tin ngân hàng chuẩn bị được sáp nhập, báo chí đưa tin đã có rất nhiều nhân sự đang tìm cách rời khỏi PG Bank để tìm cho mình một hy vọng mới. Tôi vẫn nhớ ngày đầu tiên làm việc cùng chị quản lý, chị nói “Tùng đừng lo nhé, chị biết các thông tin trên báo chí có thể gây thất thiệt cho ngân hàng mình, nhưng rồi mọi thứ sẽ ổn thôi, em có sao không khi làm việc trong giai đoạn ngân hàng gặp khó khăn như thế này”. Tôi chẳng ngần ngại trả lời: “Em không sao”.

Ra đi hay ở lại đều nằm ở quyết định của bản thân mình, trước đây tôi cũng từng có quãng thời gian làm việc tại một công ty khi tình trạng đang ở bờ vực chao đảo, nhân sự bất ổn, quản lý cũ nghỉ và quản lý mới thay thế nhưng vận hành theo tư duy khá khập khiễng khiến mọi việc chuyển biến theo chiều hướng tệ hơn, nhưng rồi mọi thứ cũng qua đi thật nhanh. Lựa chọn việc ở lại đồng hành cùng công ty lúc gặp khó khăn, tôi nhận lại những chia sẻ không được tích cực nhưng tôi thấy mình thật may mắn, khó khăn đã khiến cho tôi có nhiều trải nghiệm hơn, trưởng thành hơn và biết dành tình yêu cho nơi mình làm việc nhiều hơn.

Tại PG Bank cũng vậy, không biết nhờ có động lực nào khiến tôi cảm thấy cần thiết nên ở lại, đó là sự tự nguyện và tôi có niềm tin rằng sự lựa chọn của tôi là đúng đắn. Có một câu nói nổi tiếng mà tôi rất tâm đắc: “Tình yêu thực sự là tình yêu không phải chúng ta đến với nhau khi quần áo đẹp đẽ, đầu tóc gọn gàng, mà tình yêu chân thật đó là ngay cả khi ta không được đẹp, ta khó khăn, ta yếu đuối thì người vẫn ở lại với ta”.

 

Nếu hỏi tôi có thực sự yêu và tự hào về PG Bank hay KHÔNG? Tôi sẽ trả lời là CÓ. Chỉ có yêu và thực sự yêu thì mới có thể dành hết tâm trí và sức lực cũng như tình cảm của mình trong mỗi công việc được giao. Chỉ có yêu thực sự và tận tâm hết lòng thì mới lan tỏa được tình yêu ấy đến với mọi người. Đó không phải là cách trả lời của một nhân viên đang làm việc ở đây. Đó là niềm hãnh diện về một thứ tình cảm hết sức bình dị, là nụ cười vui vẻ mà mọi người dành cho nhau khi gặp gỡ, khi đi thang máy, khi đồng hành trong mỗi chuyến thiện nguyện, khi ăn uống cùng nhau hay đơn giản là những cái ôm nhau thật chặt trong trận chung kết bộ môn thi đấu tại mỗi mùa Hội thao do PG Bank tổ chức. Căng thẳng ở đâu, buồn lo ở đâu khi nó luôn được khỏa lấp bởi những nụ cười, những cái ôm, hay đơn giản là ánh mắt trao nhau đầy tình thương yêu đến vậy.

Không giống với các đồng nghiệp khác làm trong ngành ngân hàng khi nhắc đến nơi làm việc bằng những sự kiêu hãnh hay những lời hoa mỹ, khi nhắc về PG Bank, tôi xin được trân trọng và tự hào với 2 từ “bình dị” và “tình cảm”.

Cuộc sống không cho bạn có quá nhiều sự lựa chọn, tôi biết, nhưng cũng chẳng bao giờ đối xử bất công với ai nếu người đó thực sự cảm nhận và hành động bằng chính con tim mình. Hãy cứ yêu và luôn đong đầy tình yêu đó mỗi ngày, hạnh phúc sẽ được vun trồng, mầm khát vọng sẽ luôn tồn tại, tôi yêu và hy vọng PG Bank nhỏ bé của lòng tôi sẽ vững vàng vượt qua những khó khăn và thử thách, niềm tin ấy tôi đặt trọn ở đây, trong trái tim mình – PG Bank.

Mầm nhỏ bé vươn lên trong bão tố

Mang trong mình một nguồn sống sinh sôi

Luôn chất chứa niềm tin và khát vọng

Đem yêu thương tỏa bóng mát cho đời.

Tình yêu đó qua ánh mắt, nụ cười

Niềm tin ấy trao cho người ở lại

Khát vọng này còn đây và mãi mãi

Thật tự hào, nơi đó bình yên!

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
PG Bank - niềm tin và hy vọng!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO