Đồng hành với sự phát triển của khách hàng

Đỗ Thị Hương Sen| 03/04/2021 12:58
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Mọi người thường nghĩ rằng làm ngân hàng “sướng” lắm, ngày ngày đếm tiền, ngồi phòng mát lạnh, mưa không đến mặt, nắng không đến đầu, lương cao, thưởng nhiều… Nhưng có lẽ anh chị em đã và đang công tác trong mọi vị trí ngân hàng đều hiểu rõ những áp lực trong ngành, chỉ tiêu cao vời vợi, hồ sơ chồng chất, những buổi tối về muộn, những đêm dài vẫn trằn trọc số liệu…

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Đỗ Thị Hương Sen, công tác tại VPBank Trung tâm Micro Tây Hà Nội.

 

Tôi muốn viết cho chính mình, cho những người anh em đồng đội đang làm việc cùng tôi, cho tất cả những anh chị em đã và đang không ngừng cố gắng và nỗ lực tại mọi vị trí của ngân hàng.

Tôi thực sự không biết gì nhiều về lịch sử hình thành hay sự phát triển, truyền thống của ngành Ngân hàng. Tôi chỉ muốn gửi đôi lời sẻ chia, động viên khích lệ đối với tất cả anh chị em.

Trước đây tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ làm việc và gắn bó với ngành Ngân hàng lâu đến như vậy.

Thực sự đối với tôi ngân hàng chưa từng là màu hồng, tôi nhận thấy những áp lực, những sự khó khăn trong ngành này. Và tôi chỉ muốn thử sức, trải nghiệm trong lĩnh vực này. Vậy mà, tính đến nay tôi đã làm việc được 4 năm tại vị trí Nhân viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) của VPBank.

Nhiều người hỏi tôi rằng tại sao lại gắn bó với nơi này, với mảng khách hàng nhỏ, siêu nhỏ. Tôi chỉ cười và nói rằng mình của hiện tại thực sự thích làm việc trong lĩnh vực ngân hàng và đặc biệt là mảng khách hàng thuộc phân khúc SMEs.

Tôi thấy nhiều khách hàng lớn mạnh hơn trước, thật tự hào và hạnh phúc vì mình đã đồng hành cùng doanh nghiệp từ ngày còn nhỏ xíu, doanh thu chỉ vài tỷ đồng, nhân viên chỉ vài người đến hiện tại đã phát triển lên hàng chục tỷ đồng, bốn mươi, năm mươi lao động.

Và bên cạnh tôi là những người anh em đồng đội thực sự tuyệt vời. Chúng tôi đã đi cùng nhau từ ngày đơn vị vừa mới thành lập, thiếu thốn đủ điều.

Mọi người thường nghĩ rằng làm ngân hàng “sướng” lắm, ngày ngày đếm tiền, ngồi phòng mát lạnh, mưa không đến mặt, nắng không đến đầu, lương cao, thưởng nhiều… Nhưng có lẽ anh chị em đã và đang công tác trong mọi vị trí ngân hàng đều hiểu rõ những áp lực trong ngành, chỉ tiêu cao vời vợi, hồ sơ chồng chất, những buổi tối về muộn, những đêm dài vẫn trằn trọc số liệu…

Chúng ta của hiện tại đã trưởng thành hơn, có những kết quả nhất định. Dù vậy vẫn còn nhiều khó khăn phải không? Nhưng thật may mắn vì tôi và các anh chị em vẫn muốn cùng nhau bước đi trên con đường này.

 

“Cùng cố gắng nhé!”, “Cùng bước tiếp nào!”, “Cố lên nhé!”, “Đi cùng nhau nha!”… những lời động viên, những cái nắm tay thật chặt…

Năm 2020 do ảnh hưởng của dịch COVID-19, cả khách hàng và chúng ta đều gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt có rất nhiều khách hàng trong mảng du lịch, vận tải, nhà hàng, khách sạn… trước đó ta vẫn thường hay nói đùa rằng “du lịch” với “nhà hàng” chỉ có phát triển, không cần lo nghĩ nhiều. Nhưng sự thật cho thấy sức ảnh hưởng của dịch bệnh là quá lớn. Nhiều doanh nghiệp phải bỏ ra tất cả những gì tích lũy được trong suốt những năm trước và thậm chí nhiều đơn vị đã không thể tiếp tục tồn tại.

Khi dịch bệnh xảy ra với diễn biến phức tạp, tôi mới thực sự cảm nhận rõ hơn hết vai trò quan trọng của ngành Ngân hàng, đây thực sự là ngành thiết yếu trong xã hội.

Tôi nghĩ rằng trong trường hợp bắt buộc cả thị trường phải dừng tất cả mọi hoạt động thì Ngân hàng chắc chắn là một trong những ngành cuối cùng được dừng lại.

Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát tháng 3, tháng 4/2020 nhiều đơn vị, nhiều ngành nghề tạm dừng lại còn chúng ta vẫn tiếp tục, thậm chí còn xử lý hồ sơ gấp nhiều lần so với giai đoạn trước dịch.

Rà soát, có biện pháp cơ cấu nợ đối với những khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; kiểm soát tình hình hoạt động, chất lượng nợ của các khách hàng hiện hữu; tiếp tục tìm kiếm, phát triển các khách hàng mới…  Đồng thời có sự chuyển giao, cơ cấu lại các đơn vị quản lý để đảm bảo định hướng chuyên môn hóa của ngân hàng đề ra.

Bước sang 2021, dịch bệnh vẫn chưa dừng lại, chúng ta vẫn thực sự phải “Chiến đấu”;

Mong rằng các khách hàng sẽ vượt qua được khó khăn hiện tại, sớm ổn định trở lại, sẽ có nhiều biện pháp tích cực để ứng phó với sự thay đổi của thị trường do tác động của dịch bệnh.

Mong rằng tất cả anh chị em đang và sẽ công tác trong ngành Ngân hàng luôn có sức khỏe tốt, thu nhập tốt, giữ vững được tinh thần nhiệt huyết để có thể tiếp tục hỗ trợ khách hàng, cùng đồng hành với sự phát triển của khách hàng.

Mong rằng ở phía sau mỗi cán bộ ngân hàng đều có người thương/người vợ/người chồng/gia đình luôn cảm thông, luôn yêu thương, sẻ chia, chờ đợi… để có thể an tâm công tác trong lĩnh vực này!

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng hành với sự phát triển của khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO