Phát hiện nhiều vụ buôn lậu vật tư y tế phòng chống dịch, thuốc tân dược điều trị COVID -19

Bùi Trang| 07/12/2021 11:13
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong tháng 8 và 9/2021, Cục Điều tra chống buôn lậu phối hợp với Cục Hải quan TP. Hà Nội phát hiện bắt giữ nhiều lô hàng buôn lậu là test nhanh và các loại thuốc được cho là thuốc điều trị bệnh COVID-19...

 

 

Theo Bộ Tài chính, thời gian qua do tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước và trên thế giới diễn biến hết sức phức tạp, nhu cầu sử dụng thuốc và các loại trang thiết bị y tế sử dụng trong việc phòng, chống dịch tăng cao. Một số đối tượng đã tổ chức nhập lậu, quảng cáo và rao bán công khai trên các trang thông tin điện tử nhiều loại thuốc điều trị bệnh COVID-19, bộ test thử và các loại thiết bị y tế với nguồn gốc là “hàng xách tay”.

Trước tình hình trên, các cơ quan chức năng đã xác minh, điều tra, bắt giữ nhiều vụ việc buôn bán, vận chuyển các loại hàng hóa này trong thị trường nội địa. Những loại thuốc nhập lậu không có nguồn gốc hợp pháp, xuất xứ rõ ràng hoặc chưa được các cơ quan chức năng trong nước kiểm tra, cấp phép. Điều này dẫn đến tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn về sức khỏe, tính mạng của người dân và ảnh hưởng đến kết quả công tác phòng chống dịch của Chính phủ.

Dự báo trước tình hình đó, trong thời gian qua, Tổng cục Hải quan đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với các mặt hàng này. Điển hình chỉ trong tháng 8 và 9/2021, Cục Điều tra chống buôn lậu phối hợp với Cục Hải quan TP. Hà Nội phát hiện bắt giữ nhiều lô hàng là test nhanh và các loại thuốc được cho là thuốc điều trị bệnh COVID-19, bao gồm: 1.470 hộp (17 viên/hộp); 78.800 viên; 490 lọ thuốc điều trị COVID (xuất xứ: INDIA); 180 bộ test COVID (xuất xứ: China); 220 hộp thuốc kháng Virus ( xuất xứ: Russia). 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện nhiều vụ buôn lậu vật tư y tế phòng chống dịch, thuốc tân dược điều trị COVID -19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO