Hoạt động ngân hàng

Phát huy vai trò thành viên hội doanh nghiệp của các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh

Nguyễn Đức Lệnh 30/09/2023 07:50

Ở góc độ là doanh nghiệp, các ngân hàng thương mại (NHTM), chi nhánh NHTM hoạt động trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, tham gia hiệp hội doanh nghiệp và hội doanh nghiệp các quận, huyện đã mang lại những lợi ích thiết thực cho chính ngân hàng với tư cách là thành viên của hội. Cùng với đó, là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, vai trò thành viên của các NHTM có vị trí quan trọng, mang ý nghĩa tích cực gắn liền với những hiệu quả đáng kể tới.

Với việc thường xuyên tham gia sinh hoạt hội, gặp gỡ doanh nghiêp, các NHTM có cơ hội tiếp xúc, giới thiệu và phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiệu quả, thiết thực, góp phần mở rộng và tăng trưởng các hoạt động dịch vụ ngân hàng, từ hoạt động tín dụng, thanh toán chuyển tiền đến các dịch vụ tư vấn hỗ trợ và chăm sóc khách hàng.

Tham gia và trở thành hội viên của hiệp hội doanh nghiệp và hội doanh nghiệp tại quận, huyện của thành phố giúp cho các NHTM nắm bắt thông tin doanh nghiệp tốt hơn, hỗ trợ cho ngân hàng trong xử lý thông tin và thẩm định khách hàng vay. Từ đó nâng cao hiệu quả và chất lượng thẩm định tín dụng, góp phần quan trọng trong mở rộng và tăng trưởng tín dụng an toàn hiệu quả.

Hơn ai hết các NHTM là thành viên hiệp hội doanh nghiệp sẽ là những đơn vị thông tin tuyên truyền và phổ biến chính sách hiệu quả nhất, đặc biệt là những cơ chế chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân. Nhờ việc trao đổi thông tin, cung cấp thông tin và hướng dẫn thực hiện đã giúp doanh nghiệp nắm bắt kịp thời, chính xác những chương trình tín dụng ưu đãi, những chủ trương chính sách của NHTW về tiền tệ tín dụng. Qua đó, ngân hàng không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận chính sách, thực hiện tốt chính sách mà còn có thể sử dụng thuận lợi, hiệu quả nguồn vốn vay.

Cũng thông qua thông tin tuyên truyền về sản phẩm dịch vụ ngân hàng chính thống giúp doanh nghiệp và người dân có thêm hiểu biết để phòng, chống các loại tội phạm công nghệ cao trong lĩnh vực ngân hàng.

Là thành viên hội doanh nghiệp còn giúp ngân hàng nắm bắt kịp thời những khó khăn của doanh nghiệp; những vướng mắc phát sinh từ chính sách để tháo gỡ kịp thời đảm bảo đưa chính sách đi vào thực tiễn cuộc sống có hiệu quả.

Thông qua sinh hoạt tại các hội doanh nghiệp, nắm bắt được thông tin, những vấn đề đặt ra và yêu cầu của doanh nghiệp trong quan hệ vốn và dịch vụ ngân hàng đã giúp các NHTM không ngừng cải cách hành chính, đổi mới quy trình thủ tục, rút ngắn thời gian giao dịch nhằm hỗ trợ thiết thực doanh nghiệp.

Ngân hàng đồng thời hướng dẫn tư vấn cho doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa đổi mới, nâng cao hiệu quả quản lý quản trị doanh nghiệp, hoạt động công khai minh bạch làm cơ sở phát triển quan hệ tín dụng ngân hàng – doanh nghiệp hiệu quả và bền vững, cũng như góp phần năng cao khả năng tiếp cận tín dụng của doanh nghiệp.

Kinh nghiệm thực tế cho thấy những hội doanh nghiệp của các quận, huyện trên địa bàn thành phố có nhiều NHTM (hoạt động tại địa bàn) tham gia, thì chính sách của NHTW được thực hiện tốt hơn, giảm bớt khó khăn phát sinh liên quan trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện.

Đặc biệt khi ngân hàng và doanh nghiệp cùng là thành viên của hội doanh nghiệp sẽ không chỉ hỗ trợ nhau, mà còn củng cố mối quan hệ ngân hàng- doanh nghiệp ngày càng bền vững để cùng phát triển. Đây chính là vấn đề cốt lõi, tạo lập và củng cố niềm tin lẫn nhau, yếu tố quan trọng trong mở rộng và phát triển dịch vụ ngân hàng, nhất là dịch vụ tín dụng. Đồng thời mang lại hiệu quả to lớn trong công tác thông tin tuyên truyền, một giải pháp quan trọng thực hiện công tác truyền thông chính sách trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay của ngành Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy vai trò thành viên hội doanh nghiệp của các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO