Hoạt động ngân hàng

Phó Thống đốc Đào Minh Tú tiếp Tổ chức Developpement International Desjardins (DID)

P.V 21/01/2024 - 12:26

Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú vừa có buổi làm việc với ông Patrick Cyr – Giám đốc Phát triển Quốc tế của Tổ chức Developpement International Desjardins (DID), tổ chức tài trợ cho Dự án Đẩy mạnh hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân (Dự án STEP). Cùng tham dự buổi làm việc bên DID còn có ông Jean Boisvert – Giám đốc dự án STEP tại Canada.

web.jpeg-5.jpg
Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú cho biết, NHNN đã có sơ kết về Dự án STEP và kết quả bước đầu sau 3 năm thực hiện được đánh giá cao và tích cực.

Phó Thống đốc yêu cầu các bên liên quan xúc tiến, đẩy mạnh và tập trung cao độ vào việc triển khai Dự án STEP trong thời gian tới để sớm có kết quả hoàn thành Dự án với chất lượng cao nhất.

Phó Thống đốc đề nghị các bên gấp rút hoàn thành dự án chậm nhất vào ngày 31/3/2025.

Phó Thống đốc Đào Minh Tú đề xuất phía Canada hỗ trợ Việt Nam trong các dự án mang ý nghĩa xã hội và kinh tế liên quan đến phát triển Quỹ Tín dụng nhân dân, bình đẳng giới và môi trường như chống biến đổi khí hậu, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Phó Thống đốc hy vọng Canada có thể chia sẻ thêm về các chính sách hỗ trợ nằm trong diện ưu tiên của Canada, và mong muốn có những dự án tiếp nối dự án STEP trong thời gian tới.

Ông Patrick Cyr cũng bày tỏ niềm vinh hạnh khi qua Việt Nam làm việc cùng NHNN và cập nhật tiến độ Dự án STEP trong thời gian vừa qua, chia sẻ một số vướng mắc và định hướng trong thời gian tới.

Ông Patrick cho biết, Canada đánh giá cao khi Việt Nam và NHNN đã tiên phong trong việc kí những cam kết về tài chính có yếu tố bảo vệ môi trường và phát triển xanh. Đồng thời khẳng định việc cởi mở chia sẻ thông tin về các chính sách hỗ trợ ưu tiên của Canana nhằm mang lại những kết quả có lợi nhất cho cả hai bên trong thời gian tới. DID chia sẻ kế hoạch mở chi nhánh chính thức của DID tại Việt Nam trong thời gian tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thống đốc Đào Minh Tú tiếp Tổ chức Developpement International Desjardins (DID)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO