Hoạt động ngân hàng

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tiếp Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Mizuho Bank, Ltd.

P.V 28/04/2023 - 08:20

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Phạm Thanh Hà đã có buổi tiếp và làm việc với ông Masahiko Kato, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành ngân hàng Mizuho Bank, Ltd.

web.jpeg.jpg
Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà bày tỏ vui mừng chào đón ông Masahiko Kato và đại diện Mizuho Bank, Ltd. – chi nhánh Hà Nội đến thăm và làm việc tại NHNN, đặc biệt trong bối cảnh năm 2023 là năm kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. 

Phó Thống đốc mong muốn và tin tưởng rằng, quan hệ hợp tác giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn, nhất là giữa ngành Ngân hàng hai bên và giữa hai ngân hàng thương mại hàng đầu của hai quốc gia là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng Mizuho Bank, Ltd.

Chia sẻ về định hướng điều hành chính sách tiền tệ của NHNN, Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà cho biết, trong hơn 10 năm qua, Chính phủ Việt Nam cùng các Bộ, ngành, trong đó có NHNN, luôn đặt mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng, đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng. 

Trải qua nhiều thăng trầm của kinh tế toàn cầu cũng như của kinh tế Việt Nam, trong mọi tình huống, đây vẫn là mục tiêu xuyên suốt. 

"Nền tảng vĩ mô luôn được ưu tiên giữ ổn định sẽ tạo sức hấp dẫn cho môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam đối với các nhà đầu tư nước ngoài; là nền tảng phát triển cho tương lai, dù nền kinh tế có lúc tăng trưởng tốt, hay có lúc khó khăn và tăng trưởng chậm lại", Phó Thống đốc nhấn mạnh.

Phó Thống đốc mong muốn ông Masahiko Kato – với cương vị là Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Nhật Bản, sẽ truyền tải những thông điệp của Chính phủ Việt Nam về thị trường điều hành, kinh tế vĩ mô tới các cơ quan quản lý cũng như NHTW Nhật Bản.

Về hoạt động của Mizuho Bank tại Việt Nam, Phó Thống đốc đánh giá, hai chi nhánh tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh của ngân hàng đều hoạt động tốt; hoạt động đầu tư của Mizuho Bank với đối tác chiến lược là Vietcombank cũng phát huy hiệu quả, không chỉ mang lại lợi ích cho hai ngân hàng mà còn cho các khách hàng của hai bên.

Về phía Mizuho Bank, Ltd., Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Masahiko Kato đánh giá cao chính sách ổn định kinh tế vĩ mô của NHNN và khẳng định đây là điều mà các nhà đầu tư Nhật Bản đều chú ý khi quyết định đầu tư; đồng thời nhấn mạnh sẽ luôn hỗ trợ chính sách này của NHNN.

Với kinh nghiệm làm việc tại Việt Nam trước đó, ông Masahiko Kato mong muốn tiếp tục hỗ trợ sự phát triển kinh tế giữa hai nước; đồng thời nhận được sự hỗ trợ từ phía Việt Nam đối với những vấn đề mà các ngân hàng đang phải đối diện, trong đó có phát triển tín dụng bền vững. 

Trên cương vị Chủ tịch của Hiệp hội Ngân hàng Nhật Bản, ông Masahiko Kato nhấn mạnh sẽ tích cực trao đổi với NHTW Nhật Bản, tham gia ý kiến về các chính sách, hỗ trợ cho các nước, trong đó có Việt Nam.

Chủ tịch Masahiko Kato chia sẻ, trong năm vừa qua, hai chi nhánh Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã đạt nhiều thành tựu trong hoạt động kinh doanh. 

Quan hệ hợp tác giữa Mizuho Bank, Ltd. và Vietcombank cũng có nhiều kết quả, được mở rộng qua các năm trên nhiều lĩnh vực. Ông cũng khẳng định Mizuho Bank sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, đóng góp cho nền kinh tế Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tiếp Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Mizuho Bank, Ltd.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO