Sacombank - tình yêu của chúng ta

Nguyễn Thị Hải| 04/04/2021 10:28
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sacombank, ngôi nhà thứ hai của tôi và đồng nghiệp .

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Nguyễn Thị Hải, chuyên viên kinh doanh bảo hiểm Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín  (Sacombank)  Phòng Giao dịch Tân Uyên.

 

“Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ
Mặt trời chân lý chói qua tim”

(Trích thơ Tố Hữu)

Với tôi, đặt chân vào Sacombank cũng là bước ngoặt và ở nơi ấy tôi đã tìm được chân lý sống cho bản thân mình.

Mới chập chững bước vào làm một banker thấm thoắt cũng đã hơn sáu năm trôi qua. Nghề cũ của tôi là giao dịch viên tại Viettel, công việc bên đó cũng tạm ổn nhưng mơ ước từ trên giảng đường của tôi vẫn là một nhân viên ngân hàng được ăn mặc đồng phục chỉn chu tươm tất ngồi vào sảnh giao dịch của ngân hàng nên tôi sẵn sàng từ bỏ nghề hiện tại của mình để bước chân vào làm một banker thực thụ.

Bắt đầu công việc cũng là vị trí giao dịch viên nhưng nó choáng ngợp hơn những gì tôi nghĩ. Phòng Giao dịch tôi làm lượng khách hàng khá đông và tập trung chủ yếu vào những giờ cao điểm nên số lượng chứng từ một ngày có khi đóng đến 3 cuốn. Tôi há hốc với số lượng bút toán cũng như hàng trăm nghiệp vụ mới khác xa hoàn toàn với những gì lý thuyết tôi học suông trên giảng đường. Huy động tiền gửi, giải ngân tiền vay, thẻ, internetbanking, sms, điện citad, thu chi hộ,chi lương…. và đau đầu nhất là bảo hiểm. Những anh chị đồng nghiệp làm xù đầu tóc rối không ngẩng mặt lên được, có người còn không có thời gian đi uống nước chưa kể khi khách đông còn nhận được những bài ca không thể nào quên nhưng vẫn phải một châm ngôn duy nhất:” Em vẫn phải cười tươi vui vẻ cho dù bị khách hàng chửi sấp mặt”, châm ngôn này em tưởng đâu trong mơ nhưng hoàn toàn là sự thật.

Rồi dần dần tôi cũng thích nghi được may mắn phần nào vì có được những anh chị đồng nghiệp dễ thương chỉ bảo tận tình nên cũng nhanh hòa nhập và nắm bắt kịp thời, khổ nỗi từ khi bước chân vào Ngân hàng tôi đi khi con tôi còn ngủ chưa dậy và tôi về khi nó cũng đã bắt đầu lên giường đi ngủ. Còn đâu thời gian tôi dành cho gia đình con cái của mình, ban đầu chồng tôi chưa thông cảm nên không ít lần xảy ra cãi vã và trên dưới đâu đó 5 lần tôi định viết đơn xin nghỉ việc theo yêu cầu của gia đình. Tuy rất yêu nghề nhưng không được gia đình hậu thuẫn nên bắt buộc tôi phải suy nghĩ lại về nghề nghiệp của mình. May sao sau đó tôi tìm được sự đồng cảm từ chồng và gia đình nên tôi vẫn còn ở đây cho tới thời điểm tôi viết bài đăng này. Để bớt căng thẳng và mệt mỏi sau những giờ căng não làm việc, tôi cũng có một hội bạn “Bà Tám Banker” xúm nhau lại tào lao vài ba câu, hay rủ nhau đi cà phê xem phim nói chuyện trên trời dưới đất giúp cuộc sống của chúng tôi cũng phần nào được giải tỏa bớt stress. Nhiều lúc cũng phải cám ơn ngân hàng vì nhờ đó tôi có được những người bạn tri kỉ hiểu nhau đến nỗi chỉ nhìn thôi đã hiểu đứa kia muốn gì.

Bộ phận xử lý giao dịch Sacombank PGD Tân Uyên 2021. Ảnh tác giả cung cấp

Cơ duyên đến, tôi tạm biệt vị trí giao dịch viên - “cỗ máy không biết mệt của ngân hàng” tôi chuyển qua mảng bảo hiểm để thử sức mình ở tại một Phòng giao dịch mới, đi xa gấp ba quãng đường, lĩnh vực mới, môi trường mới, con người cũng mới nhưng tôi muốn thử thách bản thân. Và cho tới bây giờ tôi vẫn thấy quyết định của mình chưa hề sai. Cái nghề banker bán bảo hiểm nó quả thật là áp lực. Nếu như nghiệp vụ ngân hàng tất cả đều có quy chuẩn, hạn mức và con số rõ rang, đúng là đúng mà sai là sai thì bảo hiểm không như vậy. Nó thật rộng, quy tắc, quy định và quy chuẩn của nó, mình không thể chắc chắn bất cứ điều gì khi chưa qua cửa của bộ phận thẩm định. Tuy công việc khó khăn, phòng tôi công tác cách xa văn phòng mấy chục km nhưng tôi vẫn tìm được cái giá trị nhân đạo và niềm hạnh phúc của cái nghề ấy. Tôi cảm thấy thật vui khi khách hàng của tôi nằm viện nhưng nhờ bảo hiểm họ đã được chi trả 100% chi phí và nằm phòng vip, được phục vụ rất tận tình. Tôi cảm thấy thêm ý nghĩa khi mình lại có thể giúp khách hàng của tôi bảo vệ được nguồn thu nhập cũng như sức khỏe và nguồn tài chính của họ khi rủi ro xảy ra. Và điều tôi nhận được đó là những lời cảm ơn từ họ thực sự khiến mình cảm thấy ấm lòng. Thiết nghĩ làm bất cứ vị trí nào cũng được, chỉ cần mình tâm huyết với nó và cứ làm hết sức mình đi thì hạnh phúc và đam mê ắt sẽ tự đến.

Cho tới thời điểm hiện tại, tình yêu trong tôi dành cho ngân hàng mình vẫn không thay đổi, tôi vẫn luôn tự hào mình là một banker, dù không biết sẽ đi được đến đâu nhưng mỗi ngày đi làm tôi vẫn luôn cố gắng hoàn thiện bản thân và trau dồi nghiệp vụ để đó là một ngày vui của cuộc đời mình.

Cám ơn Sacombank, ngôi nhà thứ hai của tôi và cũng giống như câu mà những đồng nghiệp của tôi vẫn hát rêu rao mỗi khi có lương và thường:” Sacombank nồi cơm của chúng ta- Sacombank hạnh phúc của mọi nhà”! Sacombank!<3<3<3.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sacombank - tình yêu của chúng ta
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO