(thitruongtaichinhtiente.vn) - ‘’Quê tôi đó xứ buồn muôn thuở/Bụi mù trời nhắc nhở kẻ đi xa”

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Trần Huyền, TP. Hồ Chí Minh

 

 

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất đỏ cao nguyên nắng gió, bát ngát cao su, bạt ngàn cà phê với hai mùa mưa nắng nối tiếp nhau. Tuổi thơ tôi viên mãn ngập tràn trong sắc đỏ quyến rũ của vụ mùa cà phê chín rộ, sắc xanh mơn mởn căng tròn bóng mẩy của giàn tiêu đến mùa thu hoạch. Những đồi núi trập trùng hùng vĩ là bóng mát chở che những ngày tránh nắng, thả hồn mình phiêu lưu theo những câu chuyện bất tận mà cây gió và lá khe khẽ kể, những lần úp mặt vào thân cây bằng lăng tím khóc nức nở vì bị đòn oan để rồi từng đợt hoa rơi nhẹ nhàng lau sạch những nỗi buồn vương trong tâm hồn thơ dại hay dỗi hờn. Cứ như thế, tôi lớn lên cùng với những dòng chảy bất tận của con sông Dakrong, con thác DraySap. Đôi chân trần cõng nắng, vượt đồi mang theo bao khát khao về ngày mai tươi sáng, khởi sắc buôn làng.

Rồi tôi vào đại học

Bước chân ra khỏi ngôi nhà rông thân thuộc với những bỡ ngỡ, ngập ngừng của buổi đầu xa nhà. Dư âm lưu luyến của ngày đi học bịn rịn chia tay, đi mà không dám ôm cha thật lâu, đi mà không dám nhìn sâu vào mắt mẹ, đi mà phía trước cứ nhạt nhòa… càng là động lực giúp tôi vượt qua những khó khăn của cuộc sống sinh viên tỉnh lẻ. Những đêm thức trắng, mải mê đèn sách cho những ngày thi gần kề, nụ cười giòn tan với những câu chuyện rôm rả chia sẻ món quà quê và những dịp lễ đến- tết về, những trăn trở cho công việc làm thêm với cậu trò nhỏ lắm chiêu, chị chủ cửa hàng khó tính…Và cũng từ những khởi đầu mới mẻ nơi miền đất đầy thử thách này đã khơi gợi trong tôi khát vọng và động lực lớn lao trên hành trình tìm kiếm khát vọng thành công cho bản thân mình.

…Là sự ngưỡng mộ khi đi qua con đường lớn nhất nhì phố thị Sài Thành, ngập tràn trong ánh nắng chan chứa như đang dát từng miếng vàng óng ả lên những tòa nhà hiên ngang, cao lớn mang khẩu hiệu rất nhân văn, một phong cách, thế đứng vững chãi và nâng tầm đẳng cấp.

… Là sự chú ý đến màu xanh dương thương hiệu nổi bật nối tiếp nhau trên suốt con đường vươn tới hòa quyện với màu da trời trong những ngày nắng đẹp, màu xanh của những ước vọng, màu xanh của khát khao vươn tới thành công

… Là sự yêu thích màu cam tươi sáng trong bộ đồng phục lịch sự, duyên dáng của những chị nhân viên văn phòng với thần thái chuyên nghiệp, búi tóc cao để lộ nét yêu kiều, thanh nhã của người Phụ nữ Việt Nam

 

Rồi tôi là thành viên đại gia đình Sacombank

Nói sao cho hết những hạnh phúc như muốn vỡ òa, niềm tự hào dâng cao khi được đứng vào đội ngũ thành viên của đại gia đình Sacombank, được cống hiến kiến thức, thời gian, sức trẻ và nhiệt huyết sục sôi cho một ngân hàng có vị thế và đẳng cấp là khát khao của bao sinh viên mới ra trường. Tôi đã bước chân lên được con đường mà bấy lâu mình mong ước. Nụ cười hằn sâu những nét chân chim trên gương mặt dãi dầu sương gió của mẹ, ánh mắt hiền từ của cha với lời dặn "cố gắng làm việc thật tốt nha con’’ càng tiếp thêm sức mạnh cho tôi với một lời hứa chắc chắn sẽ xứng đáng với niềm tin yêu và kỳ vọng mà mọi người đã gửi gắm.

Trong ngôi nhà thứ 2 này, tôi tìm thấy được sự hứng khởi, gần gũi và thân thuộc tựa như nơi tôi sinh ra. Dường như, tình yêu Ban Mê là những viên gạch nối giúp tôi đến gần hơn với tình yêu Sacombank. Quá đỗi tự hào mỗi khi đi trên con đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa với những tòa nhà mang thương hiệu Sacombank. Nếu như những ngày thơ ấu, với nét hùng vĩ, hoang sơ của núi rừng tôi tìm thấy được sự chở che, thân thuộc đến lạ lùng, thì nơi đây cảm giác ấy lại hiện diện và da diết hơn. Từng gốc cây cổ thụ, từng mái nhà rông, từng ngọn đồi, nương rẫy là niềm tự hào, là quyết tâm gây dựng và giữ gìn của mỗi người con vùng đất đỏ Bazan thì ở đây - từng nơi Sacombank hiện diện, từng tòa nhà khang trang, từng con người với màu đồng phục nổi bật, từng dấu ấn vì cộng đồng, … đều là niềm tự hào, là động lực để mỗi thành viên chúng tôi lấy đó làm kim chỉ nam, là động lực để phục vụ thật tốt, đưa hình ảnh Sacombank đến gần hơn với các doanh nghiệp, các cá nhân góp phần phát huy những giá trị tốt đẹp mà Sacombank đã xây dựng trong gần 30 năm qua.

Ngày còn thơ, những buổi kể khan (sử thi của người Ê Đê) bên mái nhà rông đã đi vào giấc ngủ, tiềm thức đầy kỷ niệm của tôi về những người già làng đáng kính, hiểu biết sâu rộng và chu đáo quan tâm thì đến hôm nay những người lãnh đạo tại Sacombank đã đưa đến cho tôi những chiêm nghiệm sâu sắc về sự quan tâm, chia sẻ từ nỗi niềm riêng cá nhân đến công tác nghiệp vụ. Toàn hệ thống với rất nhiều cán bộ nhân viên, hay trong phạm vi nhỏ hơn là từng chi nhánh, từng phòng ban có biết bao tài năng, trí tuệ của những người tâm huyết, đầy gắn bó nhưng cũng đôi lúc bị chi phối bởi những điều thiên về cảm tính, người lãnh đạo đã khơi dậy, gắn kết và phát huy tinh thần tập thể cùng với tầm nhìn chiến lược và sự đối xử công bằng đã đem đến cho nhân viên sự trân trọng và nguyện đồng lòng cố gắng vì mục tiêu chung.

Chúng tôi chưa bao giờ phải đơn độc trong hành trình chăm sóc khách hàng hay xử lý, giải quyết tình huống, luôn có sự đồng hành, thấu hiểu và sẻ chia. Những người lãnh đạo đáng kính từ chị giám đốc đầu tiên chỉ dạy tận tình đến anh phó tổng đẹp trai, máu lửa trong kinh doanh và đặc biệt là chị tổng giám đốc - người truyền cảm hứng lớn lao từ hoạt động rèn luyện thể chất, thay đổi tư duy tích cực đến những chiến lược đẩy mạnh kinh doanh và đặc biệt sự quan tâm ân cần đến đời sống nhân viên, những tin nhắn "ting ting" lễ tết rạo rực lòng người, những cuộc thi nội bộ rất hào hứng và thú vị. Tất cả họ là những Idol đáng kính, là người dẫn dắt và truyền cảm hứng để nhân viên chúng tôi cùng nỗ lực theo đuổi hình ảnh mà mình mong muốn trở thành.

Thuở bé, tôi lớn lên với những buổi theo cha lên núi phát rẫy, theo mẹ ra nương trỉa bắp thấy được không khí làm việc tất bật của cả buôn làng với mong muốn đưa vùng kinh tế mới nhiều tiềm năng thoát khỏi khó khăn. Thế nhưng những đêm hội hè, những ngày mừng lúa mới, hội đâm trâu thì cùng gạt bỏ hết mọi lo toan để hòa chung niềm vui bên ché rượu cần, bên nồi cơm mới thơm mùi mùa màng bội thu. Và tại Sacombank, tôi được cảm nhận không khí "làm hết sức chơi hết mình"’ với thái độ và tác phong phục vụ khách hàng chuyên nghiệp, những ngày tâp trung bán hàng ngàn tài khoản Payroll cho khách doanh nghiệp trong chiến dịch triệu tài khoản, những show bảo hiểm rộn ràng với tâm huyết và niềm vui mỗi hợp đồng trao đi mang lại những giải pháp tài chính bảo vệ và đầu tư cho khách hàng. Những ngày hội thao, thi tài năng hay những tiệc mừng thành công, chúng tôi lại được biến hình thành những cầu thủ, ca sĩ chuyên nghiệp hay model đình đám với tâm thế hòa đồng, vui vẻ và sảng khoái tận hưởng những kỷ niệm, niềm vui hạnh phúc.

Và cứ thế, những điều tôi đang được trải nghiệm trong môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp nhưng cũng rất gần gũi, hòa đồng, gắn bó này làm tôi có thêm nhiều động lực để hoàn thành tốt công việc của mình. Tôi nguyện lòng mình sẽ thật cố gắng để xứng đáng với niềm tin của gia đình nhỏ và đại gia đình Sacombank. Những ngày tháng này toàn bộ nhân viên chúng tôi đang dốc toàn bộ tâm huyết và tài năng để đạt những thành quả thổi ngọn nến chúc mừng sinh nhật tuổi 30. Với  "tim đang dào dạt máu, gân đang xanh và thớ thịt căng tràn"’ của toàn bộ nhân viên, với sự đồng hành và tin tưởng của cổ đông, của khách hàng và đặc biệt là sự dẫn dắt tài tình, sự lãnh đạo truyền cảm hứng của những người đứng đầu Sacombank, tôi tin chắc rằng tuổi 30, Sacombank sẽ đạt được những thành tựu vẻ vang và những thắng lợi như kỳ vọng.

Mãi mãi một tình yêu với Sacombank!

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do - Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

 

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình yêu Sacombank
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO